Bắt hotgirl chuyên móc túi, giật đồ công nhân

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bắt hotgirl chuyên móc túi, giật đồ công nhân

Các hiệp sĩ đã vào vai người phát tờ rơi, xe ôm, thợ sơn nước, bắt quả tang hot girl đang móc túi, rạch ba lô của người khác lấy tài sản.

24/06/2016 08:48 PM
176

(ĐSPL) - Các hiệp sĩ đã vào vai người phát tờ rơi, xe ôm, thợ sơn nước, bắt quả tang hot girl đang móc túi, rạch ba lô của người khác lấy tài sản. Từ nữ quái này, nhóm hiệp sĩ phát hiện một băng móc túi chuyên nghiệp, có tổ chức từ Quảng Ngãi “dạt” vào Bình Dương thuê khách sạn, sống bầy đàn, chọn móc túi làm kế sinh nhai.

Nhập vai bắt quả tang nữ quái

Thời gian gần đây, công nhân, sinh viên, học sinh tại thị xã Thuận An (Bình Dương) liên tục gọi điện báo về việc bị các đối tượng móc túi, giật đồ. Chị L.T.T. (35 tuổi, ngụ Dĩ An, Bình Dương) cho biết: “Tôi bị móc túi lần này là lần thứ hai rồi. Lần trước, tôi bị chúng móc điện thoại cùng 2 triệu đồng. Cách đây hai tuần, khi tôi vừa rút tiền lương từ ATM, đang lúi húi dắt xe thì bị hai thanh niên lao vào giật mất. Mấy người trong công ty tôi cũng bị móc túi, giật dây chuyền, bông tai... Tức quá, tôi đã gọi điện báo cho mấy anh hiệp sĩ”.

Ngày 17/6, trong khi đang theo dõi các đối tượng khả nghi, nhóm hiệp sĩ phường Phú Hòa (thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) lại nhận được điện thoại của các công nhân thông báo, miêu tả đặc điểm nhận dạng của nữ quái chuyên móc túi, rạch ba lô ở công ty giày Thông Dụng (Thuận An, Bình Dương). Ngay lập tức, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải (Đội trưởng CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) lên kế hoạch tiếp cận, đeo bám đối tượng.

Sáng cùng ngày, nữ quái trẻ măng, ăn mặc lịch sự chen chân vào đám đông nữ công nhân đang mua đồ ăn sáng. Ngay lập tức, hiệp sĩ Hải cùng cộng sự đóng giả làm người phát tờ rơi để theo dõi, tiếp cận đối tượng. Sau một hồi quan sát, nữ quái phát hiện chị Lý Thanh Nh. (SN 1992, quê Bạc Liêu) sơ hở liền nhanh chóng ra tay móc túi, lấy chiếc điện thoại hiệu Mobiistar. Không để đối tượng kịp tẩu thoát, nhóm hiệp sĩ lao đến, khống chế, bắt giữ. Qua điều tra, nữ quái khai nhận tên là Ngô Thị Thu Nhịp (SN 1996, quê Quảng Ngãi). Nhịp cho biết, cô ta không có nơi ở cụ thể mà sống lang bạt tại các khách sạn ở Dĩ An.

Các hiệp sĩ thuộc nhóm hiệp sĩ phường Phú Hòa cho biết, Nhịp còn rất trẻ, ngoại hình dễ nhìn. Khi chưa bị bắt, Nhịp thường xuất hiện với dáng vẻ ngoan hiền, ăn mặc lịch sự như nữ sinh viên. Đặc biệt, khi đêm xuống, Nhịp xuất hiện khá “lộng lẫy” đúng kiểu hot girl cùng đồng bọn của mình đi đến các quán bar. Các hiệp sĩ cũng khẳng định, nếu không theo dõi, khó ai biết rằng, Nhịp lại sống lang bạt, chọn móc túi làm nghề để kiếm sống.

Bắt hotgirl chuyên móc túi, giật đồ công nhân - Ảnh 1Phóng to

Thành viên nhóm hiệp sĩ phường Phú Hòa bắt giữ nữ quái chuyên móc túi.

Hot girl của băng móc túi nhí

Theo anh Hải, Nhịp là thành viên của băng nhóm chuyên cướp giật, móc túi trên địa bàn thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương). “Nhóm này khoảng 10 người có độ tuổi trên dưới 20 và được một “đại ca” có tuổi cầm đầu. Chúng không ở cố định mà chọn các khách sạn làm nơi trú ngụ, sống bầy đàn. Mặc dù chọn việc trộm cắp, móc túi, giật đồ làm kế sinh nhai nhưng nhóm này mỗi khi xuất hiện thường ăn mặc rất lịch sự. Nếu không theo dõi từ trước, không ai có thể nghĩ chúng là tội phạm. Đặc biệt, khi ra tay, chúng tỏ ra đã nghiên cứu, tìm hiểu kỹ đối tượng. Con mồi chủ yếu của băng nhóm này là công nhân, sinh viên ở trọ”, hiệp sĩ Hải cho hay.

Bằng cách thức trên, nhóm này liên tục trà trộn vào các khu chế xuất, chợ, xóm trọ sinh viên để “ăn hàng”. Khi “xuất quân”, chúng đi theo từng nhóm, điều khiển xe sang, có phân khối lớn như Exciter, Air blade,... Nhóm này chở các thành viên có “tay nghề” đến các chợ, cổng khu chế xuất, công ty lớn, đợi công nhân tan ca rồi trà trộn vào. “Đến “điểm hẹn”, chúng chia làm hai nhóm có nhiệm vụ khác nhau. Một nhóm là những tay móc túi, rạch ba lô siêu đẳng. Chúng được các “tay lái lụa” thả xuống để trà trộn vào nhóm công nhân, sinh viên. Nhóm còn lại làm nhiệm vụ cản địa, nhận “hàng” từ nhóm “tay nghề cao”. Bằng cách này, khi bị phát hiện, hầu như trên người đối tượng móc túi không có tang chứng, vật chứng. Nếu bị bắt quả tang, chúng bỏ chạy, hoặc được nhóm “tay lái lụa”, cản địa, giải cứu nên rất khó bắt giữ”, hiệp sĩ Hải nói.

Theo anh Hải, nhóm này thường móc túi, rạch ba lô lấy tài sản của con mồi, đem về khách sạn phân loại rồi cử người mang bán lấy tiền tiêu xài. “Chúng là những tay móc túi, rạch ba lô, giật đồ chuyên nghiệp nên việc theo dõi, đeo bám hết sức khó khăn. Khi hành động, chúng luôn để ý xem có người bám đuôi hay không. Chỉ cần có một nghi vấn nhỏ là chúng chuyển hướng, thậm chí tạo tình huống giả, thu hút sự chú ý của anh em hiệp sĩ để các nhóm khác thực hiện hành vi phạm tội”, hiệp sĩ Hải quả quyết.

Hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cho biết: “Phát hiện Nhịp bị bắt, đồng bọn của nữ quái đã tẩu thoát. Nhịp cũng tỏ ra không hợp tác, khai vòng vo, nói chỉ một mình thực hiện hành vi trộm, móc túi. Tuy nhiên, khi chúng tôi đưa ra bằng chứng sau khi theo dõi, đeo bám nhiều ngày, Nhịp mới khai nhận có đồng phạm. Hiện, chúng tôi đã bàn giao Nhịp cho công an và tiếp tục theo dõi, điều tra những đối tượng còn lại. Phía Công an phường An Phú (Thuận An, Bình Dương) cũng đã tiếp nhận và cho biết đang mở rộng điều tra”.

HÀ NGUYỄN

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý