Bắt kẻ cướp của hiếp dâm U70 giữa cánh đồng

biettuot biettuot @biettuot

Bắt kẻ cướp của hiếp dâm U70 giữa cánh đồng

Phát hiện bà lão 61 tuổi đang đạp xe một mình trên cánh đồng vắng, Hét liền bám theo và dùng dao khống chế, cướp tài sản.

30/05/2016 09:52 AM
42

(ĐSPL) - Phát hiện bà lão 61 tuổi đang đạp xe một mình trên cánh đồng vắng, Hét liền bám theo và dùng dao khống chế, cướp tài sản. Sau khi thu được “chiến lợi phẩm” là 1 đôi hoa tai, 1 ĐTDĐ, tên cướp tiếp tục kéo lê nạn nhân xuống đường cưỡng hiếp.

Cướp xong rồi hiếp

Ngày 26/5, Công an huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Phan Văn Hét (SN 1985, ngụ ấp Bình Phú 1, xã Phú Bình, huyện Phú Tân) để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản và hiếp dâm. Hét bị bắt giữ sau 5 ngày gây án, khi y đang lẩn trốn ở huyện Châu Phú, tỉnh An Giang. Nạn nhân là bà Phạm Thị V. (SN 1955, ngụ ấp Hòa An, xã Hòa Lạc, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang). Vụ án đã gây xôn xao dư luận ở vùng quê nghèo của An Giang, nhất là cư dân liên xã Hòa Lạc và Phú Bình vô cùng hoang mang, lo lắng.

Theo trình bày của nạn nhân, vào khoảng 5h sáng 20/5, bà V. chạy xe đạp ra đồng làm cỏ thuê. Chạy được hơn 1km đến khu vực Kênh 19 (nơi giáp ranh xã Phú Bình và Hòa Lạc) thì bà phát hiện một nam thanh niên đi bộ cùng chiều. Khi vừa chạy xe qua mặt thanh niên này, bà V. nghe tiếng kêu nên dừng lại thì bị hắn ta dùng dao gí vào cổ khống chế.

Lúc này, gã hiện nguyên hình là kẻ cướp chuyên nghiệp và rít giọng lạnh ngắt: “Có vàng, tiền đưa đây”. Dứt lời, hắn kéo bà V. đi được một đoạn rồi tiếp tục buộc bà V. giao nộp tài sản. Mặc dù bà V. khẳng định không có tiền, vàng hay tài sản gì đáng giá và xin tha nhưng hắn vẫn áp sát lục soát cướp 1 đôi hoa tai vàng 18K (trọng lượng 4 phân), 1 ĐTDĐ Nokia màu đen. Chưa dừng lại ở đó, sau khi cướp sạch tài sản của bà V., hắn kéo nạn nhân xuống đất rồi thực hiện hành vi đồi bại của mình, mặc cho nạn nhân khóc lạy van xin. Gây án xong, đối tượng nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Sau đó, bà V. đến công an sở tại trình báo vụ việc.

Bắt kẻ cướp của hiếp dâm U70 giữa cánh đồng - Ảnh 1Phóng to

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Truy bắt đối tượng

Từ tin báo của nạn nhân, lực lượng Công an xã Phú Bình và Hòa Lạc nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công an huyện Phú Tân tổ chức khám nghiệm hiện trường và truy bắt hung thủ. Qua công tác nắm tình hình, sàng lọc các đối tượng trong diện nghi vấn, các trinh sát thấy nổi lên đối tượng Phan Văn Hét có nhiều dấu hiệu bất minh. Tuy nhiên đối tượng này không có mặt ở địa phương. Quyết không để đối tượng cao chạy xa bay, ngay lập tức nhiều mũi trinh sát được tung ra truy bắt đối tượng.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 21h ngày 23/5, Công an huyện Phú Tân đã bắt khẩn cấp đối tượng Phan Văn Hét khi y đang lẩn trốn ở xã Bình Long, huyện Châu Phú (tỉnh An Giang). Tại Cơ quan điều tra, Hét khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Sau khi cướp được đôi bông tai của bà V., Hét bán được 540.000 đồng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Vân (SN 1960, hàng xóm của tên Hét) cho biết: “Hôm 30/4, Hét vừa được ra tù. Về địa phương, Hét không có nghề nghiệp gì, suốt ngày lêu lổng làng trên xóm dưới. Do cha mẹ đã qua đời nên 6 anh chị em của Hét đành tứ tán khắp nơi để mưu sinh. Là con út trong gia đình nên Hét ở lại quê nhà. Nhiều năm trước, căn nhà của Hét đã xiêu vẹo và sau đó đổ sập nên Hét phải xin tá túc nhờ ở nhà bà con họ hàng lân cận”.

“Trước ngày Hét gây án, tôi và cư dân nơi đây có động viên Hét rằng hãy chí thú làm ăn nhằm ổn định cuộc sống. Nào ngờ, chỉ vài ngày sau đó Hét bị bắt khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên. Được biết, thuở bé do nghèo khó, Hét không được đến trường như chúng bạn. Cha mẹ mất sớm, do mưu sinh nên Hét thiếu sự quản lý giáo dục của gia đình”, ông Vân cho biết thêm.

Cùng ngày, PV tìm đến gia đình bà V. để tìm hiểu, tuy nhiên bà cho biết hiện sức khỏe không ổn định nên chưa thể nói được điều gì. Ông Nguyễn Văn Sul (49 tuổi, ngụ xã Hòa Lạc) cho hay: “Hôm xảy ra vụ việc thì tôi không có ra đồng, chứ mấy hôm trước tôi ra đồng sớm lắm. Nơi Hét ra tay là cánh đồng hoang vắng, xa khu dân cư. Có thể hắn biết rõ hàng ngày vào thời điểm đó, bà V. hay ra đồng làm cỏ thuê cho một số hộ nông dân trên địa bàn nên chờ cơ hội rồi ra tay”.

Đối tượng có 2 tiền án

Trao đổi với PV báo ĐS&PL, đại diện cơ quan Công an xã Phú Bình (huyện Tân Phú) cho biết, điều tra khai thác mở rộng, Hét khai nhận, trong tháng 5/2016, hắn đã thực hiện trót lọt 2 vụ trộm xe mô tô trên địa bàn xã Phú Bình. Tài sản trộm được, Hét đem bán cho 2 đối tượng ở huyện Châu Phú (tỉnh An Giang). Hiện các đối tượng tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có đã bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Tân tạm giữ để tiếp tục điều tra. Riêng đối tượng Hét đã từng có 2 tiền án về tội Cướp giật và Trộm cắp tài sản với tổng hình phạt 4 năm tù giam.

THANH LÂM

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý