Bắt kẻ đoạt tình, tống tiền bằng clip sex

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bắt kẻ đoạt tình, tống tiền bằng clip sex

Sau khi quen nhau trên mạng xã hội Facebook, gã thanh niên gặp mặt để tạo niềm tin cho mối quan hệ tình cảm. Lợi dụng lúc đối phương bị động, hắn đã ép nạn nhân quan hệ tình dục rồi quay lén bằng điện thoại di động để tống tiền.

29/04/2014 08:37 AM
1,639

Đồi bại với người yêu mới quen

Ngày 25/4, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết, vừa ra quyết định tạm giữ đối tượng Nguyễn Hoàng A. (SN 1986, ngụ tỉnh Đồng Tháp) về hành vi "cưỡng đoạt tài sản". Trước đó, trưa ngày 21/4, tại quán cà phê Như ý (địa chỉ số 121, đường 30, KP5, phường Bình Trị Đông B) khi đối tượng A. đang nhận 20 triệu đồng từ chị N.T.T. (SN 1984, ngụ quận 6) để đồng ý đổi lại một USB chứa clip nóng quay cảnh chị T. và A. quan hệ tình dục với nhau thì bị  trinh sát ập vào bắt quả tang tại quán cà phê.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Hoàng A. trình bày sự việc lần lượt, đầu tháng 4/2014, A. lên mạng xã hội chat và làm quen với các cô gái độc thân, trong đó có chị N.T.T. Sau những cuộc trò chuyện làm quen xa gần, dần dần hai bên trở nên gần gũi, thường xuyên trò chuyện tâm tư thân mật. Qua đó, A. biết được chị T. đang cô đơn nên tiếp tục hỏi han quan tâm. Sau đó, hai bên quyết định cho số điện thoại nói chuyện và hẹn ngày gặp mặt nhau. Cho đến ngày 18/4, A. hẹn chị T. sau giờ làm việc đi uống nước tại quán cà phê trên đường Lê Trọng Tấn (phường Bình Hưng Hòa) nói chuyện. Để thể hiện thiện chí tìm hiểu nhau lâu dài, A. tiếp tục mời chị T. về phòng trọ riêng ở ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn, TP.HCM) chơi cho biết. Tuy nhiên, khi vừa về tới phòng trọ, A. liền nổi hứng đòi quan hệ tình dục, rồi ép chị T. cho quan hệ xong mới để chị T. ra về.

Ngay khi rời khỏi phòng trọ của Nguyễn Hoàng A., chị T. nhận thấy tính cách và lối sống của A. có những vấn đề đáng lo ngại. Sợ bị ảnh hưởng tới tương lai, chị T. điện thoại bày tỏ nỗi lo và muốn A. đi xét nghiệm máu để xem có mắc bệnh lây nhiễm nào không. Đến sáng ngày 19/4, Nguyễn Hoàng A. đi xét nghiệm máu theo lời bạn tình, sau khi nắm được kết quả xét nghiệm không bị nhiễm HIV hay các loại bệnh khác nên y rất vui mừng. Về đến nhà, A. gọi điện thoại cho chị T. thông báo kết quả xét nghiệm máu. Dứt câu chuyện, A. lại kể lể thêm muôn vàn khó khăn đang trải qua, và sắp tới cần tiền giải quyết một số việc cá nhân, rất muốn chị T. cho mượn một ít tiền. Thấy A. kể khổ, kể khó, chị T. phần thương cảm, phần suy nghĩ đến việc đã qua nhưng chị cũng  chưa có câu trả lời cụ thể cho việc giúp đỡ.

Trong lúc chờ đợi câu trả lời từ chị T., khoảng 22h đêm ngày 19/4 Nguyễn Hoàng A. đã nhắn tin cho người tình với nội dung: "Em lên Facebook đợi nửa tiếng nữa anh sẽ cắt link kỹ xảo quan hệ tình dục em cùng anh, sẽ hay lắm cho mọi người xem". Đọc xong tin nhắn, chị T. chưa định thần được tâm trạng, lại hốt hoảng khi nhận tin nhắn mới cùng cuộc gọi thoại đe dọa của A. với điều kiện phải đưa 50 triệu đồng để đổi lấy đoạn clip nóng trong đêm 18/4 khi hai người quan hệ. Nếu không làm theo điều kiện của A., y sẽ  tung clip sex  quan hệ với chị T. lên mạng. Do bị đe dọa về tin h thần bất ngờ, cùng với sự lo lắng cho danh dự, chị T. đã xin A. giảm số tiền xuống 10 triệu đồng, vì chị chỉ đi làm công nhân cuộc sống cũng khá khó khăn. Thấy đối phương rơi vào trạng thái sốc tâm lý, sợ hãi thật sự, A. tiếp tục cuộc giao kèo thương lượng đòi số tiền 20 triệu đồng mới đồng ý đưa lại đoạn clip sex.

Gần một ngày suy nghĩ, chị T. đồng ý với thỏa thuận của gã tình nhân một đêm, đổi 20 triệu để lấy bản gốc đoạn clip nóng. Sau đó, chị T. được A. hẹn gặp mặt tại quán cà phê làm cuộc trao đổi tiền để cứu vớt danh dự. Đồng thời, qua hành vi đồi bại của gã tình một đêm, chị T. nhận ra bộ mặt thật của y nên trình báo sự việc lên cơ quan công an nhờ hỗ trợ bắt gọn gã trai tống tiền lừa tình.

Gã Sở Khanh thời hiện đại

Được biết, Nguyễn Hoàng A. quê  gốc ở tỉnh Đồng Tháp, nhưng lên TP.HCM làm thuê từ nhiều năm. Hiện tại đang tạm trú tại khu trọ dành cho công nhân và người nhập cư lao động trên xã Bà Điểm. Hàng ngày, người dân quanh xóm trọ rất ít biết rõ về thân thế cuộc sống một mình của A. Họ chỉ biết A. là người ít giao tiếp, thường xuyên vắng mặt khỏi phòng trọ. Tuy nhiên, khi nghe dư luận bàn tán về chuyện có người trong khu trọ bị Công an quận Bình Tân bắt, vì tội cưỡng đoạt tài sản bằng chiêu thức đoạt tình tống tiền bằng clip sex khiến người dân quanh xã Bà Điểm rất bất ngờ.

Từ lý lịch bản thân cho thấy, đối tượng A. không có công việc làm ổn định lại ham chơi đua đòi theo nhiều bạn bất hảo ngay sau khi rời gia đình đi làm ăn. Bà Trần Thị K. (50 tuổi, ngụ xã Bà Điểm) cho biết y từng có một thời gian, đam mê chơi game và lướt mạng tham gia kết bạn mới ở nhiều trang web. Vốn dĩ A. có cách ăn nói khua môi múa mép rất ngọt, nên từng quen biết với một số cô gái trẻ và trở thành tình nhân của nhau. Nhưng sau một thời gian đi chơi, nói chuyện chia sẻ cuộc sống tâm tư với gã tình nhân lông bông, các cô gái dần dần nhận ra bộ mặt thật của y rồi chia tay, chấm dứt tình cảm trong sự im lặng nhẹ nhàng. Sau đó, đối tượng A. tiếp tục sống cuộc sống độc thân lay lắt.

Phần khác, do tính cách lười biếng lao động song muốn hưởng thụ cuộc sống đầy đủ cả tình lẫn tiền, gã trai hư này  liền nảy sinh ý định lướt mạng xã hội tìm các cô gái nhẹ dạ cả tin , độc thân kết giao bạn hữu. Trong số những danh sách mà đối tượng này làm quen có chị T. Tại cơ quan điều tra, A. biện minh bằng cách khai nhận rằng chỉ mới quen chị T. lần đầu trong ít ngày, nhưng đã có tình cảm nam nữ thật sự. Đến khi gặp mặt, y cảm nhận chị T. là người yếu ớt, lại có tiền nên mới nổi lòng tham tìm cách tống tiền.

Trao đổi với PV, vị đại diện Công an quận Bình Tân chia sẻ, đối tượng đã lập kịch bản tống tiền rất cụ thể, tin h vi vừa đánh vào tâm lý con mồi vừa nhằm vào danh dự của phái nữ. Do vậy, đối tượng  cũng có sự cảnh giác cao độ khi đi nhận tiền. Sau khoảng thời gian suy xét, các trinh sát đã đề nghị chị T. đến đúng giờ và đưa tiền cho đối tượng như lịch hẹn. Riêng các trinh sát đóng giả người dân phục tại quán cà phê để bắt gọn đối tượng, cùng tang vật là thẻ nhớ có clip nóng cùng số tiền bị hại đưa cho A.

.vn/169/2014/4/28/Anh%202.%20clip%20sex.jpg" alt="" />

Ngày càng nhiều thanh niên kiếm sống bằng "nghề" dùng clip sex tống tiền.

Tiến sỹ Thanh chia sẻ thêm, ngày nay có rất nhiều thanh niên chuyên sinh sống bằng cái "nghề" này mà các cô, các bà không biết hoặc không muốn biết. Nạn nhân T., đây cũng không phải nạn nhân đầu tiên của những vụ phạm tội tương tự, đã tự biến mình thành nạn nhân khi có sự rủ rê của A. Các cô gái nên coi đây là bài học cho bản thân, đừng dễ dàng tin tưởng những người bạn quen biết trên mạng ảo. Một mối quan hệ, cần phải qua thời gian tìm hiểu, thử thách mới có thể đặt niềm tin của mình vào đó được.

.vn/169/2014/4/28/Anh%206.%20clip%20sex.jpg" alt="" />

Có thể có nhiều phụ nữ là nạn nhân tống tiền bằng clip sex của A.?.

Việc xác nhận thông tin phạm tội của Nguyễn Hoàng A. là lần đầu vẫn chưa chắc chắn. Vì thế, phía cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc bằng cách kêu gọi những nạn nhân gặp tình huống bị lừa tình hay tống tiền tương tự, hãy đến cơ quan điều tra trình báo sự việc để bổ sung chứng cứ cho vụ việc.

Kịch bản kiếm tiền trơ trẽn của kẻ  lệch lạc nhân cách

Phân tích ở góc độ tâm lý tội phạm, tiến sỹ Lê Nguyên Thanh, Trưởng bộ môn tội phạm học, khoa Luật Hình sự, trường đại học Luật TP.HCM nhận định: Hành vi của A. là bản sao của nhiều vụ xảy ra trước đó. Ngày nay có rất nhiều thanh niên, chủ yếu là nam chuyên lừa tình và tống tiền qua chiêu thức làm quen, tán tỉnh qua mạng internet, sau đó đòi quan hệ tình dục, quay clip sex và tống tiền. Đây là hành vi phạm tội có chủ ý của A. Trước đó khi anh ta biết có "con mồi", chuẩn bị phương tiện quay clip, sau đó tống tiền. Như vậy kịch bản đã thực hiện đúng như ý đồ của A.

Theo phân tích của tiến sỹ Thanh, trong vụ việc này, A. có tâm lý tiêu cực, lệch lạc nhân cách và hành vi. Anh ta vừa có nhu cầu tiền bạc để tiêu xài cá nhân mà không muốn lao động chính đáng để đáp ứng nhu cầu đó, vừa có nhu cầu tình dục kiểu miễn phí, dễ dãi. Vì vậy, đối tượng đã hình thành động cơ phạm tội, trong đó động cơ chiếm đoạt tài sản nhằm thỏa mãn nhu cầu tiền bạc có ảnh hưởng chủ đạo trong chuỗi các hành vi đã diễn ra. Nếu không phải là chị T. thì bất kỳ một cô gái cả tin , mù quáng nào khác cũng sẽ là nạn nhân của A.

Về phía nạn nhân là chị T., có thể xem sự dễ dãi, thiếu cảnh giác, thậm chí hơi phiêu lưu của mình đóng vai trò như một tình huống thuận lợi cho A. thực hiện trót lọt hành vi phạm tội. Về vấn đề này, tôi nhớ lại lời phát biểu của một nhà tội phạm học phương Tây ở thế kỷ trước khi bàn về nạn nhân của tội phạm: Biết rằng kẻ phạm tội là con thú nhưng nạn nhân đã giúp con thú bằng cách sẵn sàng làm con mồi.

Đánh giá về nguyên nhân của vụ việc, tiến sỹ Thanh cho hay, nguyên nhân nằm ở động cơ của hành vi đã được giải mã. Đó chính là nhu cầu tiền bạc của A. cần được đáp ứng mà anh ta không thể làm ra nó một cách chính đáng. Bằng chứng là sau khi quan hệ tình dục, A. gọi điện để tống tiền ngay mà không đợi có một mâu thuẫn hay duyên cớ gì. A. đã tiến hành mặc cả tích cực để cốt nhận được tiền nhanh chóng. Nếu trót lọt, có thể sẽ có những lần tống tiền tiếp theo để tiếp tục nuôi sống A. thêm một thời gian dài nữa. Trong thời gian đó, có thể A. tìm thêm những nạn nhân khác.

Buông thả hoặc cả tin cũng là một dạng "đồng phạm" cần tránh

Ở góc độ tâm lý học hành vi, tiến sỹ, chuyên gia tâm lý Nguyễn Công Thoại, Giám đốc trung tâm Tâm lý Việt cho hay: "Hành vi của đối tượng A. trong trường hợp này là hành vi có mục đích. Đối tượng đã lên kế hoạch rõ ràng trước khi quyết định làm quen với nạn nhân. Hiện nay, thực trạng này diễn ra ngày càng nhiều và phức tạp. Trong số đó, có không ít nạn nhân phải ngậm đắng nuốt cay. Tuy nhiên, trong trường hợp này, cô gái tên T. đã có suy nghĩ tích cực, dám đứng ra để tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của tên yêu râu xanh nhằm tránh những hậu quả khôn lường xảy ra".

Theo tiến sỹ Thoại, đối tượng gây ra vụ việc này đương nhiên sẽ bị pháp luật xử lý theo quy định. Tuy nhiên, người bị hại trong vụ việc này cũng có lỗi rất lớn, vô tình trở thành đồng phạm của đối tượng A. ở một chừng mực nào đó, cô gái này đã tích cực tham gia vào hành vi phạm tội của thủ phạm mà không lường trước được những hậu quả của nó. Cô gái đã quá dễ dãi, ngây thơ coi thường giá trị của mình. Các cô gái sẵn sàng lên giường với người mới chỉ quen biết qua mạng một thời gian ngắn. Điều này đã "góp phần" khiến cho mối quan hệ nam nữ ngày càng rộng mở, dễ dãi hơn. Những chuẩn mực đạo đức con người đang ngày càng dịch chuyển sang một hướng khác, không còn cái gọi là giới hạn nữa.

Họ không biết rằng nếu chẳng may gặp những người đàn ông xấu thì hậu quả là rất đáng báo động. Sau hàng loạt vụ việc đáng tiếc đã xảy ra, phái nữ cần nghiêm túc hơn nữa trong các mối quan hệ nam nữ của mình. Đặc biệt, các bậc phụ huynh cũng cần xem xét lại cách cho và giới hạn cho dành cho con của mình. Điều này là hết sức cần thiết để tránh phát sinh những hậu quả đáng tiếc xảy ra khi đáp ứng cho con mình quá nhiều thứ.

.vn/169/2014/4/28/%E1%BA%A3nh%202%20%282%29.jpg" alt="" />

Tiến sỹ Nguyễn Công Thoại.

Cũng theo ý kiến một vị đại diện Công an quận Bình Tân, hiện nay có rất nhiều người từng là nạn nhân của những vụ lừa tình, tống tiền bằng clip sex qua mạng xã hội như Facebook, Yahoo, Zalo... Nhưng do những nạn nhân đa phần là nữ giới thường rất sợ lộ chuyện riêng tư xấu hổ, nên không dám trình báo lên công an. Qua vụ việc trên, chúng tôi cảnh báo đến người dân, nhất là những ai thường xuyên sử dụng các trang mạng, trang web xã hội để kết bạn giao lưu, trò chuyện giải trí cần cảnh giác cao độ, tránh bị mắc bẫy từ những chiêu lừa tình của các đối tượng có âm mưu lừa đảo.

"Cách kiếm tiền của chúng có thể là "đào mỏ" lâu dài đối với những cô gái thừa tiền, cần tình. Thậm chí, các đối tượng này còn sử dụng chiêu thức đê hèn là tống tiền người tình của mình bằng các clip sex quay được trước đó", Nguyễn Kiều Hưng, Giám đốc hãng luật Giải Phóng chia sẻ .

Huệ Trần-Tố Trinh-Thơ Trịnh-Thiên Vũ

Xem thêm Clip: Trưởng thôn nói về nghi án bé gái bị hiếp dâm tập thể

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý