Bắt kẻ giả 'đại đức' lừa quyên tiền xây chùa

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bắt kẻ giả 'đại đức' lừa quyên tiền xây chùa

Cải trang nhà sư để lừa tiền công đức, Quý bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang hành nghề tại phường Đống Đa TP. Pleiku vào ngày 18/12.

19/12/2014 01:02 PM
662

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, ngày 18/12, Công an phường Đống Đa (Pleiku, Gia Lai) đã mật phục và bắt quả tang Ngô Văn Quý (41 tuổi, trú tại xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) khi đối tượng này đang đóng giả nhà sư đi đến nhà các hộ dân, doanh nghiệp tại TP Pleiku quyên góp công đức xây chùa.

Cùng đi với Quý còn có một "sư giả" khác là Dương Nhật Triều (cùng trú tại Tân Kỳ, Nghệ An) nhưng đối tượng này đã kịp bỏ trốn khi bị phát giác.

 - Ảnh 1

"Sư giả" Quý tại cơ quan điều tra - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Tại cơ quan điều tra Công an phường Đống Đa, đối tượng Ngô Văn Quý (SN 1973) khai nhận, Quý sử dụng danh thiếp giả với pháp danh Đại đức Thích Giác Toàn, tu tại Lâm Đồng để cùng với Dương Nhật Triều mạo danh nhà sư, lừa tiền công đức.

Với thủ đoạn này, “đại đức” giả Thích Giác Toàn đã lừa đảo chiếm đoạt nhiều tiền mặt, hiện vật của người dân ở các tỉnh như Gia Lai, Đà Nẵng…

Người dân khu vực phường Đống Đa cho biết, hai đối tượng này đã quay lại đây tới lần thứ 3 trong năm 2014.

Theo đó, Công an đã thu giữ 1 xe máy, quần áo tu hành, nhiều sổ công đức, tiền quyên góp với mệnh giá khác nhau, băng đĩa về đạo phật. Ngoài ra, còn có cuốn sổ công đức ghi rõ số tiền mà Quý lừa được trong sáng ngày 18/12 là tang vật của vụ án.

 - Ảnh 2

Số tiền 2 kẻ lừa đảo bị bắt quả tang - Ảnh: Báo Giao thông Vận tải

Trước đó, công an cũng đã bắt nhiều vụ việc liên quan tới người giả sư, bán hương, bán bùa chú, xem tướng số, giải hạn, cúng bái cho người dân.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo này.

Ăn trộm tiền công đức bị sư thầy tóm gọn.

Kim Thành (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý