Bắt kẻ mạo danh Giám đốc chi nhánh Viettel lừa hàng loạt giáo viên

mesu mesu @mesu

Bắt kẻ mạo danh Giám đốc chi nhánh Viettel lừa hàng loạt giáo viên

Bằng việc giả danh Giám đốc Viettel lừa trúng giải thưởng qua điện thoại và yêu nạn nhân gửi mã số thẻ nạp, Thái đã chiếm đoạt được hàng chục triệu đồng.

21/11/2014 03:29 PM
870

Ngày 20/11, theo tin tức trên VTC news, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã bắt giữ Đinh Văn Thái (22 tuổi, ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đối tượng Thái được xác định đã chiếm đoạt tiền của nhiều giáo viên bằng thủ đoạn lừa trúng giải thưởng qua điện thoại.

 - Ảnh 1

Đinh Văn Thái tại cơ quan điều tra.

Theo đó, đối tượng Thái đã thực hiện lừa đảo tổng cộng 7 vụ. Nạn nhân bị Thái lừa nhiều nhất là chị Nguyễn Hà M., cấp dưỡng tại trường mẫu giáo.

Thủ đoạn mà Thái dùng rất tinh vi, hắn mạo danh là Nguyễn Tuấn A. - Giám đốc cửa hàng giao dịch Viettel ở Hà Nội để gọi điện cho các thuê bao của các thầy, cô giáo mà hắn lấy từ trang mạng của các Sở giáo dục, phòng giáo dục nhiều địa phương, trong đó có Hà Nội để thông báo trúng giải thưởng của Viettel với số tiền lên đến gần 200 triệu đồng.

Để nhận được giải thưởng, Thái yêu cầu người bị hại gửi thông tin cá nhân và mã số thẻ điện thoại. Sau đó, hắn liên tục yêu cầu gửi mã số thẻ đến khi ngoài người bị hại nghi ngờ và không gửi nữa thì thôi. Sau mỗi lần lừa đảo thành công, Thái sẽ vứt bỏ sim số điện thoại đi và thay bằng số mới để tiếp tục lừa đảo.

Cụ thể, đối với trường hợp của chị M., hắn yêu cầu chị M. cung cấp thông tin cá nhân và mã số thẻ điện thoại để... hoàn chỉnh hồ sơ. Tin lời "ông giám đốc", chị M. đã cào và cung cấp mã số thẻ cho Thái với tổng mệnh giá là 15,4 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Thái khai nhận, ngoài vụ việc lừa chị Nguyễn Hà M., Thái còn gây ra 6 vụ khác nữa. Hầu hết nạn nhân của hắn là các cô giáo. Tổng số tiền mà Thái đã lừa đảo, chiếm đoạt lên đến con số gần 40 triệu đồng.

Được biết, trước khi ra Hà Nội gây án, Thái vừa thụ án tù giam về tội danh lừa đảo.

Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

V.T (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý