Bắt kẻ trộm phá két sắt, "cuỗm" gần 300 triệu đồng lấy tiền chơi game

mesu mesu @mesu

Bắt kẻ trộm phá két sắt, "cuỗm" gần 300 triệu đồng lấy tiền chơi game

Thiếu tiền chơi game và mua ma túy, Trung đã đột nhập vào một công ty ở Hà Nội khoắng 2 két sắt với số tiền gần 300 triệu đồng.

03/05/2017 05:49 PM
157

Thiếu tiền chơi game và mua ma túy, Trung đã đột nhập vào một công ty ở Hà Nội "khoắng" 2 két sắt với số tiền gần 300 triệu đồng.

Theo báo Người Đưa Tin, cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP.Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thành Trung (SN 1977, HKTT tại số 3, Cổng Chùa, phường Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội).

Bản thân Nguyễn Thành Trung đã có 3 tiền án và 1 tiền sự. Trong đó, 1 tiền án tội danh “Cướp tài sản”, 2 tiền án và 1 tiền sự tội danh “Trộm cắp tài sản”.

 Bắt kẻ trộm phá két sắt, "cuỗm" gần 300 triệu đồng lấy tiền chơi game  - Ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Thành Trung tại cơ quan điều tra (Ảnh: báo Người Đưa Tin)

Trước đó, vào khoảng 7h50 ngày 17/4/2017, chị Ngô Bảo Anh (SN 1975), là nhân viên công ty TNHH First Kakoh Việt Nam, khi vừa đến trụ sở làm việc thì phát hiện cửa sắt bị phá khóa, cửa gỗ bên trong bị mở.

Thấy dấu hiệu bất thường, chị Anh đã cùng với một số nhân viên khác lên tầng 2 kiểm tra thì phát hiện bị mất 03 chiếc CPU; 02 két sắt của công ty, bên trong có gần 300 triệu đồng, một số ngoại tệ và một số giấy tờ khác, cũng “không cánh mà bay”. Sự việc này nhanh chóng được nhân viên công ty TNHH First Kakoh trình báo lên cơ quan công an.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Đội 6 - Phòng Cảnh sát hình sự – Công an TP.Hà Nội đã phối hợp với Công an quận Tây Hồ tổ chức điều tra, làm rõ. Ngày 30/4/2017, Công an đã ra lệnh bắt giữ Nguyễn Thành Trung.

Cùng đưa tin, báo An ninh thủ đô cho biết, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thành Trung đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trung khai, khoảng 1h sáng ngày 17/4, lợi dụng lúc đêm tối, khu vực đường đê Âu Cơ vắng người qua lại, Trung đã mang theo kìm cộng lực, xà cầy, điều khiển xe máy đến trụ sở Văn phòng đại diện của công ty First Kakoh.

Tại đây, đối tượng đã dùng xà cầy phá camera an ninh ở ban công tầng 1, dùng kìm cộng lực cắt khóa cửa sắt bên ngoài công ty rồi đột nhập vào trong tòa nhà.

Phát hiện có nhiều máy tính để bàn nên Trung lấy trộm 3 chiếc CPU rồi mang ra khu vực đường mương nước ven đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ, cất giấu. Sau đó, y quay lại công ty, phát hiện hai chiếc két sắt để trong văn phòng liền dùng xà cầy phá nhưng không được nên bê luôn hai chiếc két lên xe máy và chở đến khu vực cất giấu 3 CPU trước đó.

Báo Người Đưa Tin cũng cho biết thêm, với số tiền trộm được gần 300 triệu đồng, Trung đã sử dụng khoảng 200 triệu để nạp thẻ vào các tài khoản chơi game, dùng khoảng 15 -20 triệu đồng để sử dụng ma túy đá. Số tiền còn lại, Trung gửi 30 triệu đồng vào tài khoản cá nhân và dùng để ăn tiêu hết.

Qua quá trình điều tra, đối tượng Trung khai, còn gây ra 4 vụ trộm cắp khác tại quán cà phê, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn các quận nội thành Hà Nội.

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ để đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009)

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý