Bắt khẩn cấp 2 người phụ nữ hắt dầu luyn vào sạp thịt lợn giá rẻ

daikieu daikieu @daikieu

Bắt khẩn cấp 2 người phụ nữ hắt dầu luyn vào sạp thịt lợn giá rẻ

Công an quận Ngô Quyền, Hải Phòng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với 2 đối tượng hắt dầu luyn vào phản thịt lợn của chị Đỗ Thị Xuyến tại chợ Lương Văn Can gây xôn xao dư luận.

14/05/2017 03:09 PM
112

Công an quận Ngô Quyền, Hải Phòng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với 2 đối tượng hắt dầu luyn vào phản thịt lợn của chị Đỗ Thị Xuyến tại chợ Lương Văn Can gây xôn xao dư luận.

Báo Dân Trí đưa tin, sáng nay (13/5), Công an quận Ngô Quyền đã thực hiện lệnh bắt đối với Lê Thị Hoa (SN 1986, ở 16 Lương Văn Can, Ngô Quyền, Hải Phòng) và Hoàng Thị Thanh Dung (SN 1970, ở Phạm Minh Đức, Ngô Quyền, Hải Phòng) để điều tra về hành vi đổ chất bẩn vào phản thịt lợn của chị Đỗ Thị Xuyến tại chợ Lương Văn Can trước đó.

Cũng theo báo Dân trí, liên quan đến vụ người bán thịt lợn rẻ bị hắt chất bẩn, trước đó Công an quận Ngô Quyền đã khởi tố vụ án hình sự "Hủy hoại tài sản". Các cá nhân có liên quan đã được triệu tập lên làm việc; tuy nhiên cả Hoa và Dung đều vắng mặt tại địa phương.

Bắt khẩn cấp 2 người phụ nữ hắt dầu luyn vào sạp thịt lợn giá rẻ - Ảnh 1

 UBND TP. Hải Phòng làm việc với Quận Ngô Quyền để chỉ đạo xử lý vụ việc "tạt chất thải vào sạp thịt lợn tại chợ Lương Văn Can" vào sáng nay (13/5) - Ảnh: Dân Việt

Công an quận Ngô Quyền đã ra lệnh bắt khẩn cấp Dung và Hoa. Tối qua 12/5, Công an quận đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Hoàng Thị Thanh Dung. Sáng nay 13/5, đối tượng Lê Thị Hoa ra đầu thú.

Trong diễn biến có liên quan, theo thông tin trên báo Vietnamnet, sáng nay (13/5), lãnh đạo UBND TP Hải Phòng đã làm việc với UBND quận Ngô Quyền và các đơn vị chức năng để làm rõ vụ việc.

BáoVietnamnet dẫn lời ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng tại buổi làm việc cho biết, chính quyền không cấm chị Xuyến bán thịt lợn trọng chợ, các cơ quan chức năng kiểm tra và hướng dẫn chị Xuyến thực hiện đầy đủ các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm.

"Tôi đề nghị quận Ngô Quyền tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đề nghị Sở Công thương, quản lý thị trường, ban quản lý chợ kiểm tra lại, đảm bảo trật tự, văn minh thương mại, kiểm tra và không để xảy ra các hiện tượng như vụ việc chị Xuyến trên địa bàn thành phố. Chúng ta không chấp nhận việc thành phố đang phát triển mà xảy ra chuyện như ở chợ Lương Văn Can" - ông Bình nhấn mạnh.

Theo ông Bình, cần phải tạo mọi điều kiện để người dân và đặc biệt là nông dân tiêu thụ được sản phẩm của mình, không chỉ người dân và nông dân không chỉ Hải Phòng được tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn TP. Các cơ quan chức năng, các địa phương phải làm tốt việc đó.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Bùi Thanh Sơn cho biết, Cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung.

Trưởng công an quận Ngô Quyền Đặng Chinh Thưởng cũng nói thêm, cơ quan công an đã bắt Hoàng Thị Thanh Dung từ đêm qua, đối tượng Lê Thị Hoa nuôi con nhỏ, sáng nay (13/5) đã ra đầu thú tại tại cơ quan điều tra công an quận Ngô Quyền.

Theo báo Infonet, trước đó, ngày 11/5, trên một số trang mạng xuất hiện clip chị bán thị lợn bị đổ chất thải vào thịt đang bán ở chợ Lương Văn Can (TP Hải Phòng), khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Theo clip ghi lại cảnh cô gái bất lực ngồi nhìn một số người đổ dầu luyn vào phản thịt lợn của mình, những người dân có mặt ở đây cũng rất phẫn nộ với hành động một số người đổ chất thải vào phản thịt.

Thông tin ban đầu, người phụ nữ trong clip mang thịt lợn từ quê ra chợ bán, nhưng bán giá rẻ hơn nên bị đổ chất thải vào thịt. Nguyên nhân do mấy ngày gần đây, đàn lợn nhà nuôi bán giá rẻ nên chị mổ lợn mang vào nội thành bán. Do lợn nhà nuôi được, nên chị Xuyến đã bán giá thấp hơn một số tiểu thương khác ở chợ nên phản thịt nhà chị đã bị kẻ xấu đổ xô dầu luyn vào.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý