Bắt khẩn cấp 9 nghi can trong băng cướp nhà xe

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bắt khẩn cấp 9 nghi can trong băng cướp nhà xe

(ĐSPL) Công an TP.HCM đã rà soát và ra lệnh bắt khẩn cấp 9 nghi can trong băng nhóm sử dụng xe khách “trá hình” để điều tra hành vi cướp tài sản.

27/11/2015 05:28 PM
93

Theo tin tức trên báo Dân Trí, sáng 27/11, tại Hội nghị giao ban lực lượng Cảnh sát hình sự toàn quốc, đại diện Công an TPHCM cho biết đơn vị này đã ra lệnh bắt khẩn cấp 9 đối tượng trong băng nhóm đang sử dụng xe khách trá hình để trấn lột, cướp tiền của khách chạy tuyến TPHCM – miền Tây.

Đại tá Lê Ngọc Phương, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – Công an TPHCM cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an và Tổng Cục Cảnh sát, Công an TPHCM đã phối hợp với Công an tỉnh Long An, Tiền Giang khẩn trương vào cuộc điều tra hoạt động của băng nhóm cướp tiền hành khách đi xe mà báo chí phản ánh.

 - Ảnh 1Phóng to

Nhận diện băng nhóm nhà xe cướp tiền của khách theo điều tra của Tuổi Trẻ

Sau khi liên hệ Công an Tiền Giang và có thông tin về bị hại, Công an TPHCM đã cử ngay 1 tổ công tác về Tiền Giang để thu thập lời khai.

Theo báo Tuổi Trẻ, qua truy xét, hiện PC45 và công an tỉnh Tiềng Giang, Long An đã bắt được 8 trong số 9 nghi can nêu trên. Còn một nghi can quê ở tỉnh Hậu Giang hiện vẫn đang bỏ trốn.

Ngay sau khi loạt bài điều tra về băng nhóm cướp, trấn lột tiền của hành khách hết sức táo tợn diễn ra công khai giữa ban ngày, khi họ lỡ đón phải những chiếc xe khách “trá hình” do băng nhóm trên hoạt động.

Sau khi loạt bài điều tra được đăng trên báo chí, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Công an và Tổng Cục Cảnh sát đã chỉ đạo Công an TP.HCM vào cuộc điều tra, phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Long An, Tiền Giang khẩn trương truy bắt băng cướp tiền hành khách.

Hiện PC45 đang phối hợp với Công an tỉnh Long An, Tiền Giang để mở rộng điều tra, truy bắt nghi can còn lại.

Huy Lâm (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý