Bắt khẩn cấp kẻ khống chế con tin ở Thanh Xuân

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bắt khẩn cấp kẻ khống chế con tin ở Thanh Xuân

Congly.vn Ngày 17/9, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội cho biết, tối ngày 16/9, Cơ quan điều tra đã có lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Thanh Bình (SN 1986, trú tại khu 7, tổ 24, phường Quang Trung, TP Uông Bí, Quảng Ninh.

17/09/2014 04:33 PM
530

Ông Dương Văn Giáp cho biết thêm, hiện Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ xem Bình có hành vi cố ý gây thương tích hay không.

Trước đó, chiều 16/9, tại buổi họp giao ban Thành ủy Hà Nội, ông Giáp thông tin: Khoảng 6h ngày 16/9, Công an quận Thanh Xuân nhận được tin báo có đối tượng xông vào nhà khống chế 3 con tin là chị Đỗ Thị Mai Hương (SN 1960) và hai cháu Đỗ Tùng Lam và Đỗ Mộc Lam.

Ngay sau đó, Giám đốc Công an Tp.Hà Nội đã chỉ đạo các lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự, Trung đoàn CSCĐ, Công an quận Thanh Xuân, Công an phường Thanh Xuân Bắc triển khai lực lượng theo phương án giải cứu con tin của Công an thành phố. Các lực lượng đã nhanh chóng triển khai tiếp cận mục tiêu. Cùng với các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an ưu tiên vận động thuyết phục đối với đối tượng và nắm được yêu sách của đối tượng là muốn được gặp vợ và hai con.

Đối tượng Trần Thanh Bình tại Cơ quan điều tra

Sau nhiều lần thuyết phục, khoảng 6h45, Bình đã đồng ý thả cháu Mộc lam ra ngoài. Lúc này, trong nhà còn lại cháu Hương và cháu Tùng Lam. Bình liên tục đòi được gặp vợ con và luôn cầm dao khống chế các con tin, ít chịu nghe sự vận động, thuyết phục của lực lượng Công an.

Đến 9h45 phút, Bình tiếp tục đưa ra yêu sách đòi gặp lãnh đạo cao nhất của Công an Hà Nội. Sau nhiều lần thuyết phục qua điện thoại, Bình đồng ý gặp một mình Giám đốc Công an Hà Nội và các lực lượng phải rút khỏi hiện trường.

Đến 10h15, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội một mình vào gặp Bình để nói chuyện. Sau chừng 10 phút “thương thuyết”, Bình đã đồng ý để ông Chung dẫn giải ra ngoài.

Theo ông Giáp cho biết, trên xe ô tô đưa Bình về trụ sở Cơ quan điều tra, anh ta tâm sự rằng, mình đang vướng khoản nợ 100 triệu đồng. Bình lâm hoàn cảnh khó khăn khi mức lương bảo vệ không được là bao. Anh ta cũng luôn mang tự ti vì cho rằng mình đang phải làm công việc thấp hèn... không muốn làm bảo vệ nên anh ta bỏ việc 10 ngày nay, mang theo 4 triệu đồng, bỏ lên Hà Nội tìm việc làm.

Đến ngày 15/9, số tiền mang theo đã tiêu hết mà chưa tìm được việc, Bình định bắt xe buýt ra bến xe để về nhà, bị lỡ xe nên Bình đến nhà bà Bé với ý định ngủ nhờ, nhưng quên nhà nên gã đã lên chiếu nghỉ tầng 3 nhà E6 ngủ qua đêm. Đến sáng thì gặp bà Hồng và xảy ra vụ việc trên.

Trong quá trình khống chế con tin cũng như khi bị vây ráp, Bình luôn mồm đòi gặp vợ con, khi nào gặp được vợ con gã sẽ thả hết con tin chứ không cần tiền.

Đoàn Nga

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý