Bắt khẩn cấp kẻ lừa đảo 'đội lốt' thầy xem căn số

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bắt khẩn cấp kẻ lừa đảo 'đội lốt' thầy xem căn số

Tại cơ quan công an, Thanh lột xác hoàn toàn từ một thầy xem căn số thành một tên lừa đảo.

25/04/2015 07:31 PM
543

Cú lừa... hoàn hảo

Những ngày gần đây, người dân xã Suối Ngô (huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) vẫn chưa hết hoang mang, bàn tán về vụ việc lợi dụng mê tín, lừa đảo chiếm đoạt tài sản diễn ra trên địa bàn xã. Để  tìm hiểu chân tướng sự việc, ngày 22/4, PV tìm đến địa chỉ gia đình chị Nguyễn Thị Phượng Nh. (SN 1962, nạn nhân vụ việc, trú tổ 5, ấp Trảng Ba Chân, xã Suối Ngô).

Theo chỉ dẫn của người dân, PV không khó để tìm được ngôi nhà kiêm cửa hàng vật liệu xây dựng của gia đình chị Nh.. Ngôi nhà nằm ngay trung tâm ấp Trảng Ba Chân. Sau quá trình thuyết phục tương đối vất vả, chị Nh. cũng bỏ qua sự ngại ngùng, đồng ý kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện.

Trò chuyện với PV, chị Nh. cho biết: “Tôi quen Thanh qua người em gái tên Tr.. Hôm đó (16/4), Tr. mời Thanh tới nhà để xem phong thủy cho gia đình. Lúc này, tôi có việc qua nhà Tr. và được Tr. giới thiệu làm quen với Thanh.

Tại đây, Thanh tự xưng mình là giáo chủ Thái Phương Thanh (?!) và là thầy xem căn số. Vừa gặp mặt tôi, Thanh nói ngay rằng tôi bị chơn linh (vong hồn người chết) theo, thường xuyên nhập vào người. Thanh dọa rằng “nếu không cúng giải hạn sớm, thì sau này sẽ bệnh tật nằm một chỗ”.

Đồng thời, Thanh cũng không quên gợi ý có thể giúp tôi hoá giải một cách đơn giản. Vì quá lo sợ cho tính mạng của mình, thêm nữa thời gian gần đây cũng hay bị mệt mỏi trong người, nên tôi đã tin lời của Thanh và đề nghị Thanh giải hạn”.

   - Ảnh 1

Chị Nguyễn Thị Phượng Nh. trò chuyện cùng PV.

Trong quá trình thương lượng, Thanh đồng ý giúp chị Nh. với điều kiện đưa cho hắn số tiền 3,6 triệu đồng để mua bùa phép, hoa quả, đồ cúng... lập đàn giải hạn. Tuy mới lần đầu gặp gỡ, nhưng thấy Thanh xem căn số cũng có “nghề” lại đọc được cả sách coi tướng số Trung Quốc, phân tích về “đạo tu tiên”, “thánh thần”, “vong linh”... nên chị Nh. tin sái cổ.

“Lúc đó, tôi có nói sẽ đưa trước 600.000 đồng, sau khi làm phép xong sẽ thanh toán số tiền còn lại, nhưng Thanh nhất quyết không chịu và đưa ra giá chót, ít nhất phải đưa trước một nửa số tiền (1,8 triệu đồng) thì mới giúp. Vì không mang đủ tiền và cũng không dám chắc vào lời của Thanh, nên tôi quyết định hẹn Thanh bốn ngày sau sẽ đưa đủ số tiền tại nhà”, chị Nh. nói.

Khoảng 10h ngày 20/4, Thanh chạy xe xuống nhà chị Nh. lấy tiền theo thỏa thuận. Ngay sau khi nhận số tiền 3,6 triệu đồng từ chị Nh., Thanh vội vã ra về với lời hứa hẹn “chắc chắn tôi sẽ đuổi chơn linh đó đi giúp chị, cứ yên tâm!”. Không ai ngờ được rằng chỉ ngay sau đó ít phút, Thanh bị Công an huyện Tân Châu bắt giữ, đưa về Cơ quan điều tra với toàn bộ tang vật.

 “Nhận được thông báo của công an xã lên làm việc, tôi cũng không biết có chuyện gì xảy ra. Mãi tới khi nhìn thấy Thanh và được công an hỏi chuyện, tôi mới ngã ngửa rằng, mình bị lừa. Tôi thật không dám tin, chỉ vì chút tiền mà hắn dám lừa tôi lo lắng, mất ăn mất ngủ suốt mấy ngày liền”, chị Nh. bức xúc cho biết.

“Thầy” chỉ là... phụ hồ!

Chiều cùng ngày, PV liên hệ với Công an huyện Tân Châu để tìm hiểu sự việc. Tại đây, Công an huyện Tân Châu cho biết, khoảng 10h ngày 20/4, nhận được tin báo từ người dân địa phương về việc phát hiện đối tượng có dấu hiệu truyền bá mê tín dị đoan, lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức xem căn tại khu vực tổ 5, ấp Trảng Ba Chân.

Ngay lập tức, đội Điều tra tội phạm về trật tự xã hội và ma túy huyện Tân Châu, phối hợp cùng Công an xã Suối Ngô tiến hành tìm kiếm, truy bắt đối tượng, cùng toàn bộ tang vật, bao gồm: Một xe mô tô; một điện thoại di dộng; hai con dấu; năm cuốn sách chữ Trung Quốc; 3,6 triệu đồng và một số giấy tờ, vật dụng liên quan.

Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận tên thật là Nguyễn Quốc Thanh (35 tuổi, ngụ ấp Trường Đức, xã Trường Đông, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh). Theo điều tra, Thanh có nhà, gia đình đàng hoàng, chứ không như những gì đã vẽ ra với chị Nh. về một ông thầy xem căn “bảy không” - không cha, mẹ; không vợ; không con; không nhà; không xe; không tiền bạc; không tài sản.

Ngày nhận tiền, Thanh còn nói dối rằng, chiếc xe đang đi cũng là mượn từ bạn. Mủi lòng trước hoàn cảnh đáng thương của Thanh, chị Nh. cho biết đã từng có ý định cho Thanh một số tiền để mua chiếc xe máy mới, sau khi Thanh giúp mình giải hạn.

Lý giải về việc xem căn và những tang vật thu được, Thanh cho biết: Năm 2013, Thanh có đi làm phụ hồ tại miền Tây và học được thuật xem căn số. Sau khi hoàn thành công việc, Thanh lên TP.HCM tìm mua sách có chữ Trung Quốc dạy cách xem căn, rồi về quê hành nghề.

Ngoài công việc phụ hồ hàng ngày, Thanh nhận xem căn số cho những người có nhu cầu lúc rảnh rỗi, kiếm thêm tiền. Về hai con dấu thu được, Thanh khai rằng, do không biết chữ nên tự chế ra để đóng dấu phân biệt nam, nữ cho người xem căn.

   - Ảnh 2

Đối tượng Nguyễn Quốc Thanh trước khi bị bắt.

Thời điểm gần đây, Thanh gặp Nguyễn Thị Tr. (43 tuổi, em gái chị Nh.) trong một đám tang tại thị xã Tây Ninh. Sau một thời gian quen biết, Thanh tình cờ phát hiện, Tr. có một người chị bán vật liệu xây dựng tại xã Suối Ngô tên Nh., rất giàu có.

Qua trò chuyện với Tr., Thanh biết, chị Nh. nhiều năm gần đây có dấu hiệu bị vong nhập. Người trong nhà đi “xem thầy” thì được cho biết đó là vong hồn cô em gái chết vì tai nạn giao thông theo!? Chính thông tin này đã khiến Thanh nảy lòng tham và giúp Thanh qua mặt nạn nhân, thực hiện trót lọt phi vụ lừa đảo. Nhưng tiếc thay, điều đó không giúp Thanh qua mặt được cơ quan công an.

Theo Công an huyện Tân Châu, một trong những người có công lớn giúp cơ quan công an phát hiện, bắt giữ đối tượng Thanh kịp thời, đó là ông Lê Hoàng Th. (SN 1963, ở xã Suối Ngô).

Trao đổi với PV, ông Th. cho biết: Mình chính là người đã thông báo vụ việc cho cơ quan công an. Đồng thời ông Th. cũng tỏ ra hết sức tức giận với việc Thanh lấy danh nghĩa tôn giáo để đi lừa gạt, truyền bá mê tín.

“Cách đây ít hôm, tôi có qua nhà chị Nh. chơi. Tại đây, tôi nghe chị Nh. kể lại chuyện có ông thầy tên Thanh xem căn nói chị bị vong theo, phải bỏ 3,6 triệu đồng để lập đàn giải hạn. Là chỗ quen biết nên tôi cố gắng thuyết phục gia đình chị Nh. đừng tin vào mê tín dị đoan, cẩn thận tiền mất tật mang, nhưng chị Nh. không nghe. Đến ngày 20/4, biết được thời điểm chị Nh. giao tiền cho Thanh, tôi báo ngay cho công an để xử lý vụ việc”.                         

Kêu gọi người bị hại liên hệ với công an

Chiều 22/4, trao đổi với PV, đại diện Công an huyện Tân Châu (tỉnh Tây Ninh) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Quốc Thanh, tiếp tục tiến hành điều tra, củng cố hồ sơ để khởi tố với tội danh truyền bá mê tín dị đoan, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, thông báo ai là nạn nhân của đối tượng Thanh, hãy liên hệ với Công an huyện Tân Châu để cung cấp thêm thông tin, phục vụ quá trình điều tra.

Võ Thái - Nhi Lê

Video tham khảo:

Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý