Bật khóc vì lời cuối của nam sinh qua đời trước ngày tốt nghiệp

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bật khóc vì lời cuối của nam sinh qua đời trước ngày tốt nghiệp

Những lời trăng trối cuối cùng của nam sinh qua đời trước lễ tốt nghiệp với người bạn đặc biệt trên facebook cũng khiến nhiều người nghẹn lại.

30/06/2015 09:36 PM
476

Vào ngày 29/6 trên mạng xã hội đồng loạt chia sẻ những hình ảnh cùng câu chuyện về lễ tốt nghiệp đầy xúc động của các sinh viên trường Đại học Văn Lang TP.HCM, trong đó sinh viên đã mất Nguyễn Đức Huy được đặc cách trao bằng tốt nghiệp đã khiến cư dân mạng xúc động không nói nên lời.

   - Ảnh 1

Hình ảnh người cha (áo trắng) lên nhận bằng thay con trong lễ tốt nghiệp đã thực sự gây xúc động mạnh.

Trước khoảnh khắc thiêng liêng và đầy ý nghĩa này, rất đông thầy và trò của trường đã bật khóc vì xúc động và chúc mừng cho thành quả mà Huy đã làm được. Trên facebook, rất nhiều bạn bè của Huy cũng đã gửi những lời chúc sau cuối đến người bạn của mình.

“Khoảnh khắc bác trai xếp hàng lên nhận bằng, mọi người đều đã muốn khóc rồi, ngay lúc tên anh được xướng lên, MC cũng đang khóc, mọi người đều chấm nước mắt, đang làm chương trình mà mình thì phải chạy ra ngoài để không nấc thành tiếng cảm giác chưa bao giờ có, xúc động vô cùng” một cư dân mạng bày tỏ.

   - Ảnh 2

   - Ảnh 3

Những dòng chia sẻ về buổi lễ trao bằng tốt nghiệp đặc biệt được bạn bè nhắn trên facebook cá nhân của Huy.

Mới đây, trên mạng xã hội mọi người vẫn tiếp tục lan tỏa những dòng chia sẻ được coi là lời cuối cùng của Huy với người bạn đặc biệt, nhiều cư dân mạng cũng không ngờ rằng chính những lời nói đó lại là lời cuối cùng của Huy.

Trước đó, trên facebook của mình Huy có viết:

“Hãy ôm tớ thật chặt một lần cuối trước khi cậu bước đi nhé, trong một mùa hè nữa phủ đầy sắc vàng"

Mùa hè này lại đầy nỗi buồn, luôn sống như đứa hành động vì người khác chỉ để thỏa mãn cho tình yêu của bản thân cũng được gọi là lối sống ích kỉ đấy, nhưng cho đến cuối cùng thì tớ vẫn tốt nhất ở vai trò chỉ là một người bạn thôi nhỉ?

Tớ vẫn nhớ lần đầu tiên nhìn thấy cậu, nụ cười của cậu như ánh sáng đầu tiên của ngày mới. Tớ bước đến tự nghĩ thầm: "Xin chào, liệu cậu có thể là người đó không, cậu có thể là người đó không nhỉ? Đừng bao giờ để tớ bước đi nhé".

Cậu hỏi tớ: "Liệu tớ có thương cậu không khi sự trẻ trung và vẻ ngoài không còn nữa, tất cả còn lại của cậu chỉ là một tâm hồn yếu đuối". Tớ trả lời: "Có đấy. Tớ vẫn sẽ thương đấy. Vì tớ đã chọn cậu, tớ sẽ sống với lựa chọn của mình, không hối hận".

Nhưng cậu không tin tớ. Cậu đã không tin tưởng tớ nữa. Cậu buông tay tớ rồi. Nhưng bây giờ mình lại chọn việc ra đi, mình không thể là người yêu của cậu không có nghĩa là mình không yêu cậu đâu đấy!

Làm gì có liều thuốc nào cho ký ức nhỉ? Cậu lại như một giai điệu chạy mãi trong tâm trí tớ, nhắm mắt lại tớ chỉ thấy những bức ảnh ký ức đang phai màu rồi. Đây sẽ là một giai đoạn khó khăn trong cuộc sống này của tớ.

Rồi những ngày sau sẽ không thể như những ngày cậu chưa bước vào cuộc sống của tớ. Nhưng sẽ là những ngày tớ cảm thấy nhẹ nhàng hơn bây giờ, những ngày cậu không còn bên cạnh nữa… Rồi ngày nào đó tớ lại thấy cậu một lần nữa, tớ sẽ cười và nói: "Tớ ổn!".

   - Ảnh 4

Dù Huy đã ở một nơi rất xa, nhưng những người biết đến cậu bạn này sẽ vẫn nhớ về Huy với những gì thân thương nhất.

Những dòng tâm sự cuối cùng của chàng trai trẻ đã khiến bao trái tim một lần nữa thổn thức.

Nickname Minh xót xa: “Mình không quen biết Huy, mình cũng chỉ đọc được tin này vào sáng sớm nay thôi. Nhưng sao trong lòng thấy đau thương xót xa quá. Mình cũng không hiểu tại sao nước mắt mình lại rơi nhiều đến như vậy nữa. Xin cho mình được phép chia buồn cùng gia đình. Dù mình không phải là bạn của Huy. Nhưng Huy ơi, cậu ra đi về nơi ấy, thanh thản nhé”.

“Những dòng tâm sự rất cảm động và muộn màng. Rất tiếc cho Nguyễn Đức Huy em đang có một tương lai tươi sáng và rộng mở thế mà em đã ra đi để lại bao tiếc nuối không chỉ cho gia đình và cho cả bạn bè nữa” một cư dân mạng chia sẻ.

“Chia buồn với gia đình bạn và mong bạn yên nghỉ” là lời chia sẻ của nickname Huy Toan.

Trước đó, như Báo Người đưa tin đã đưa, ngày 2/6, Nguyễn Đức Huy bị đột quỵ sau khi hoàn thành bài tốt nghiệp khoa Kiến trúc và trước thời điểm bảo vệ đồ án 5 ngày.

Câu chuyện về chàng sinh viên bị đột quỵ qua đời trước lễ tốt nghiệp nhưng vẫn được nhà trường xướng tên trong buổi lễ, đã được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội.

Và trong buổi lễ tốt nghiệp tại trường đại học Văn Lang TP.HCM được tổ chức ngày 28/6, cái tên Kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy đã được xướng lên. Người lên nhận bằng thay chính là bố của nam sinh viên này. Cả hội trường im lặng, từng giọt nước mắt hạnh phúc lặng rơi, chúc mừng cho người bạn, người học trò đã vất vả trong suốt quá trình học tập.

Lan Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý