Bắt lô ngà voi trị giá 2,4 tỷ tại sân bay

mesu mesu @mesu

Bắt lô ngà voi trị giá 2,4 tỷ tại sân bay

Lô ngà voi có giá trị khoảng 2,4 tỷ đồng gửi qua đường hàng không, được kê khai là hạt điều.

29/09/2014 06:59 AM
902

Thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thuộc Cục Hải quan TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa phối hợp cùng Tổng cục Hải quan khám phá 1 vụ vận chuyển ngà voi có giá trị lớn qua đường hàng không.

 - Ảnh 1

Lô ngà voi bị Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất khám phá mới đây.

Theo đó, mới đây qua công tác nắm tình hình, các đơn vị phối hợp nói trên phát hiện 1 lô hàng nghi vấn nhập từ châu Phi về. Được biết lô hàng này đã qua trót lọt nhiều nước trước khi đến sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM.

Vận đơn của lô hàng thể hiện người gửi là C.F; còn người nhận là trên công ty V.T.T.H. Đáng nói lô hàng được kê khai là hạt điều.

Qua kiểm tra thực tế lô hàng, lực lượng Hải quan phát hiện có 59 chiếc ngà voi được cất giấu tinh vi trong thùng hạt điều, có tổng trọng lượng là hơn 40 kg. Giá trị thị trường ước tính của lô ngà voi trên là khoảng 2,4 tỷ đồng.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, đầu năm 2014 đến nay, đơn vị này đã khám phá 6 vụ vận chuyển ngà voi trái phép qua đường hàng không. Tổng giá trị tang vật ngà voi là 300kg, giá trị thị trường ước tính hơn 18 tỷ đồng.

Theo Vietnamnet

Xem thêm video clip : Bậy vào Lamborghini của đại gia và cái kết bất ngờ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý