Bật mí 4 chữ số nhỏ xíu trên lốp xe giúp bạn tránh được tai nạn

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bật mí 4 chữ số nhỏ xíu trên lốp xe giúp bạn tránh được tai nạn

(ĐSPL) 4 con số nhỏ xíu trên lốp xe thực chất là thông số bí ẩn có thể giúp bạn tránh được tai nạn đấy. Đừng xem thường những chữ số này nhé.

03/02/2017 10:49 AM
225

(ĐSPL) - 4 con số nhỏ xíu trên lốp xe thực chất là thông số bí ẩn có thể giúp bạn tránh được tai nạn đấy. Đừng xem thường những chữ số này nhé.

Nhiều người đi xe nhưng chưa bao giờ nghĩ đến hay quan tâm những con số nhỏ trên lốp xe. Và chắc chắn nhiều người cũng không biết những con số này có ý nghĩa gì.

Thực tế, những con số trên lốp xe là một thông số bí ẩn có thể giúp bạn tránh được những tai nạn đáng tiếc khi đi trên đường đấy. Chỉ nhìn những thông số ấy bạn sẽ biết được lúc nào cần thay bánh xe và một chiếc lốp hoàn toàn mới hay là hàng đã qua nhiều năm tồn đọng. Đấy chính là lý do vì sao bạn nên chú ý đến 4 chữ số trên lốp xe để tránh được những cái chết oan do chính xe của mình đưa tới.

Bạn biết không, 4 con số này là đại diện cho thời gian lốp xe được sản xuất. Trong đó, 2 số cuối là năm sản xuất, 2 số đầu là tuần sản xuất.

Bật mí 4 chữ số nhỏ xíu trên lốp xe giúp bạn tránh được tai nạn - Ảnh 1

Ví dụ, lốp xe có khắc 4 số: 0807. Con số này nghĩa là lốp xe được sản xuất vào năm 2007, ở tuần thứ 8 (tức tháng 2).

Còn nếu lốp xe có 4 chữ số 4805, điều này có nghĩa là lốp xe được sản xuất vào năm 2005, tuần thứ 48 (tức cuối tháng 11- đầu tháng 12).

Bật mí 4 chữ số nhỏ xíu trên lốp xe giúp bạn tránh được tai nạn - Ảnh 2

Ở lốp xe có 4 chữ số là 2707, có nghĩa là nó được sản xuất vào tuần thứ 27 của năm 2007, tức tháng 7/2007.

Chính vì điều đó, bạn hãy lưu ý nếu những lốp xe chỉ có 3 chữ số thì hãy lập tức thay ngay để tránh những tai nạn đáng tiếc bởi nó đã được sản xuất trước cả năm 2000 đấy nhé.

Bật mí 4 chữ số nhỏ xíu trên lốp xe giúp bạn tránh được tai nạn - Ảnh 3

Chắc chắn thông tin hữu ích trên sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đúng không? Chần chừ gì nữa mà không kiểm tra ngay lốp xe của mình để không gặp những tình huống đáng tiếc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý