Bật mí bí quyết phân biệt chân gà "bẩn" tránh ngộ độc

mesu mesu @mesu

Bật mí bí quyết phân biệt chân gà "bẩn" tránh ngộ độc

(Xã hội) Bỏ túi những bí quyết vô cùng đơn giản để phân biệt chân gà bẩn sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ mang bệnh từ m��n khoái khẩu này.

08/08/2014 11:00 AM
1,249

Chân gà ôi – Ngửi là biết!

Chân gà là món khoái khẩu của nhiều người. Thế nhưng, những vụ lùm xùm xung quanh chân gà "bẩn", chân gà thối ngâm hóa chất tẩy rửa... khiến nhiều người tỏ ra e ngại hơn về loại thực phẩm nhạy cảm này.

chân gà

Bơm nước vào chân gà để tăng trọng lượng.

Chia sẻ về bí quyết chọn chân gà "sạch", một tiểu thương buôn chân gà tại một chợ Hà Nội cho biết: "Chân gà đã ôi thì dơ lên mũi ngửi là biết ngay!".

chân gà

Chân gà bẩn được chế biến ngay trên sân đất.

Chị này cũng cho biết thêm, chân gà "bẩn" dù được xử lý thế nào nhưng khi nướng lên cũng sẽ bị khô và tóp lại, không còn vị ngậy của thịt nên chỉ cần tinh ý một chút, khách hàng sẽ phân biệt được.

"Nắn" chân gà trước khi mua

Để “phù phép” chân gà nhằm tăng lợi nhuận, cách “dân buôn” thường sử dụng nhất là bơm nước để tăng trọng lượng chân gà. Một tiểu thương tiết lộ, thường thì người ta dùng kim tiêm bơm nước vào các ngón. Chân gà sau khi bơm nước trọng lượng tăng tương đương 50 ml nước. Bí quyết để phân biệt chân gà “độn” nước hay không là nhìn vào bốn ngón chân của nó. Chân gà chưa bơm nước thì bốn ngón cong gập hẳn vào, khi nắm hay bóp sẽ phồng thịt ra. Còn chân gà đã bơm sẽ ra rất nhiều nước, bốn ngón duỗi căng và to, càng nhiều nước chân càng căng, ngón tách nhau rõ rệt.

Bài viết: http://news.zing.vn/Nhung-cach-che-bien-chan-ga-dau-doc-nguoi-tieu-dung-post444187.html#inner-article
Nguồn Zing News

Chân gà “bơm nước” thường mập mạp, đều, không có nếp nhăn của da. Người tiêu dùng đi mua nên cầm tay trực tiếp vào chân gà ta định mua sau đó bóp nhẹ. Chân gà bị bơm nước thì thường mềm, nhũn, những ngón đầu chân căng phồng bất thường và khi ấn vào thấy mềm, bùng nhùng ở tay. Còn khi tuốt nhẹ từ lòng bàn chân xuống, chân gà bơm nước sẽ ra từng giọt nước một hoặc một lúc sau chân gà sẽ ướt như mới thấm qua nước.

Hoặc một bí quyết nữa để phân biệt chân gà “độn” nước là nhìn vào các ngón chân gà. Chân gà chưa bơm nước thì 4 ngón cong gập hẳn vào, khi nắm hay bóp sẽ phồng thịt ra. Còn chân gà đã bơm sẽ ra rất nhiều nước, bốn ngón duỗi căng và to, càng nhiều nước chân càng căng, ngón tách nhau rõ rệt. Do vậy, khi mua, người tiêu dùng nên chọn chân gà có màu trắng hồng tự nhiên, không có màu sắc gì lạ như đốm đỏ, đốm màu xanh, màu vàng. Sờ vào chân gà không thấy bị nhớt. Nếu thấy chắc, đều khi bóp thì đó là chân gà ngon.

chân gà

Chân gà có màu trắng hồng tự nhiên, đều, chắc... là chân gà ngon và sạch.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, người tiêu dùng có nhu cầu ăn chân gà thì nên mua ở những cơ sở uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Chúng ta có thể mua ở siêu thị, các cửa hàng bán thực phẩm sạch. Khi lựa chọn cũng cần chú ý điều kiện bảo quản. Nếu chân gà được bảo quản lạnh mát thì ưu tiên mua. Đồng thời cũng cần chú ý thời gian sử dụng. Chân gà bảo quản lạnh, mát thì chú ý sử dụng trong vòng một ngày, còn bảo quản đông lạnh thì nên xem hạn dùng của nhà sản xuất.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho hay, chúng ta không nên lựa chọn chân gà như là một thực phẩm để ăn hàng ngày. Bởi chân gà không cung cấp nhiều dinh dưỡng như đại đa số mọi người vẫn nghĩ. Vì chân gà chỉ có lớp da, mô liên kết, trong này có một số chất colagen – đây là một thành phần của chất đạm. Nhưng lượng chất đạm cũng như chất béo cung cấp từ chân gà là không nhiều. Nếu chúng ta xem chân gà như một thực phẩm cung cấp giá trị dinh dưỡng hàng ngày thì chắc chắn không cao như thịt gà, đậu phụ…

 

 

 

 

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý