Bật mí lí do vợ chồng thường có khuôn mặt giống nhau sau thời gian chung sống

mesu mesu @mesu

Bật mí lí do vợ chồng thường có khuôn mặt giống nhau sau thời gian chung sống

Vợ chồng sau thời gian dài chung sống thường có khuôn mặt giống nhau, hay nhiều người nói bạn và người yêu có tướng phu thê. Tại sao lại như vậy?

30/03/2017 10:50 AM
217
Vợ chồng sau thời gian dài chung sống thường có khuôn mặt giống nhau, hay nhiều người nói bạn và người yêu có tướng phu thê. Tại sao lại như vậy?


Chúng ta thường hay nghe đến cụm từ tướng phu thê, vậy tướng phu thê là như thế nào? Theo quan niệm, tướng phu thê là do có duyên với nhau từ trước, hay do sự ảnh hưởng tương quan nào đó khiến người khác nhìn vào bạn và một người nào đó thấy có nét giống nhau và họ chắc chắn sẽ lấy nhau sau này.

Đối với những cặp đôi yêu nhau, họ có rất nhiều nét giống nhau, điều này được giải thích là do họ ở bên nhau nhiều, cùng cười, cùng khóc, cùng trải qua rất nhiều cảm xúc tương tự nên cơ mặt cũng một phần vì thế mà thay đổi như nhau.

Ngoài ra, việc hai người thường xuyên đăng ảnh và đi cùng nhau cũng sẽ khiến ai đó bắt gặp một người sẽ liên tưởng và hình dung ra ngay người kia. Có thể đó chính là lý do khiến mọi người có cảm nhận rằng những người yêu nhau lâu sẽ có nét giống nhau.

Đấy là những quan niệm mà lâu nay chúng ta vẫn thường nghĩ. Còn theo lí giải của các nhà khoa học thì như thế nào?

Theo đó, để giải đáp về vấn đề này, các nhà khoa học đã tiến hành một cuộc khảo sát bằng việc đánh giá vẻ bề ngoài, tính cách và tuổi tác của 160 cặp vợ chồng và các đôi yêu nhau.

Những người được đánh giá sẽ có những bức ảnh riêng biệt để các nhà khoa học không nhận ra ai là vợ/chồng của nhau.

Bật mí lí do vợ chồng thường có khuôn mặt giống nhau sau thời gian chung sống - Ảnh 1

Sau thời gian tìm hiểu và nghiên cứu, các nhà khoa học kết luận, những cặp đôi có đặc điểm giống nhau về vẻ bề ngoài thường là vợ chồng của nhau.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng các cặp đôi càng có thời gian yêu nhau và sống chung lâu dài thì họ càng trở nên giống nhau.

Lý giải cho vấn đề trên, các nhà khoa học đã đưa ra vài giả thuyết, đó là do trải nghiệm được phản ánh qua khuôn mặt, đó là sự đồng cảm. Sau nhiều năm sống gần gũi bên nhau, hai người có xu hướng “sao chép” các cử động trên khuôn mặt của nhau.

Do vậy, càng sống chung cùng nhau về lâu sau này, họ trông càng giống nhau. Ví dụ, biểu cảm của gương mặt cười. Đến khi về già, các tác động tương đồng với nhau lên da mặt sẽ tạo ra các nếp nhăn giống nhau.

Bật mí lí do vợ chồng thường có khuôn mặt giống nhau sau thời gian chung sống - Ảnh 2

Ngoài ra, tác động của gen cũng được coi là một nguyên nhân. Một nghiên cứu cho thấy các cặp đôi có kiểu gen giống nhau sẽ có khả năng lấy nhau cao hơn là những người khác kiểu gen. Có thể những người cùng kiểu gen sẽ tìm cho mình sự đồng điệu và hòa hợp hơn về tâm hồn.

Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng cũng được coi là một nguyên nhân. Ví dụ, nếu bữa ăn của một cặp vợ chồng có nhiều món chứa chất béo thì sau một thời gian dài khuôn mặt hay vóc dáng của họ có thể trở nên mập mạp hơn.

Môi trường cũng có thể được coi là lý do. Các cặp vợ chồng sống trong cùng một nhà hoặc cặp đôi yêu nhau sống trong cùng một điều kiện thời tiết, khí hậu thì các tác động từ bên ngoài vào làn da như nắng, mưa, nhiệt độ, độ ẩm là giống nhau. Khi đó họ có nét giống nhau về làn da và nhiều điểm khác.

Con người thường có thói quen chọn bạn đời có nhiều nét tương đồng về tính cách, sở thích để hòa hợp hơn. Và một điều vô cùng hạnh phúc nếu như ai đó nhìn bạn và bạn của bạn mà thấy được tướng phu thê hoặc hai bạn trở nên giống nhau sau thời gian dài chung sống.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý