Bật mí tuyệt chiêu giúp các bà nội trợ dọn sạch nhà trong ‘nháy mắt’

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bật mí tuyệt chiêu giúp các bà nội trợ dọn sạch nhà trong ‘nháy mắt’

Một số mẹo vặt sau chắc hẳn sẽ giúp ích cho các bà nội trợ bận rộn và không có thời gian dọn dẹp nhà cửa.

07/07/2015 03:07 PM
2,444

Lau sạch dụng cụ hoen rỉ, ố nước bằng chanh

Các vòi nước, tay cầm vòi hoa sen, hay tay cầm cửa ra vào nhà tắm... là những vật dụng dễ bị hoen rỉ, ố nước. Bạn có thể nhanh chóng lấy lại vẻ sáng bóng cho chúng bằng phương pháp vô cùng đơn giản, đó là sử dụng chanh.

Theo đó, bạn cắt quả chanh cắt đôi và chà lên bề mặt vật dụng để khoảng 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

   - Ảnh 1

Lau, dính bụi bám trên ghế bằng găng tay cao su

Để nhanh chóng tẩy hết lớp lông thú cưng dính trên ghế, đệm, hãy làm ẩm nhẹ chiếc găng cao su và chà xát nhanh qua lớp ghế đệm. Phần lớn lông thú sẽ bám dính vào găng, giúp bạn đỡ mất nhiều công sức nhổ hay hút bụi.

Xóa bỏ vết bẩn trên tường bằng vỏ dưa leo

Nhà bạn có trẻ con và bọn trẻ thường xuyên nghịch ngợm, vẽ bậy dính bẩn lên tường?

Bạn có thể nhanh chóng tẩy vết bẩn mà không cần tốn tiền mua hộp sơn mới để phủ lên. Bạn chỉ cần dùng vỏ dưa leo chà xát lên vết bẩn, những hình vẽ nguệch ngoạc từ bút bi, bút chỉ hay sáp màu của con sẽ nhanh chóng biến mất.

   - Ảnh 2

Chất tẩy và khu vệ sinh

Nếu tẩy rửa nhà vệ sinh theo cách truyền thống, bạn có thể mất tới hàng giờ để kỳ cọ, nóng bức và mồ hôi nhễ nhại. Đặc biệt, với những thiết bị như vòi sen, vòi nước, công việc này lại càng kỳ công hơn. Hãy gạt những suy nghĩ đó sang một bên, chuẩn bị vài chiếc túi nylon cùng các chất tẩy hoặc dấm. Sau đó, cho một chút nước vào túi nylon, đổ chất tẩy vào, buộc chúng lên vòi sen, vòi nước...

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước ngọt có ga làm sạch bồn cầu. Axit citric trong nước ngọt khá là hiệu quả trong việc tẩy rửa những vết bẩn, vệt ố vàng trong các vật dụng làm bằng gốm sứ. Bạn chỉ cần đổ nước ngọt vào bồn cầu, đợi trong khoảng một giờ trước khi cọ lại bằng bàn chải và xả nước.

Cọ rửa máy giặt

Có thể bạn chưa biết rằng, dù máy giặt là nơi luôn giúp cho quần áo, chăn gối của chúng ta sạch sẽ hơn, nhưng đây lại là một trong những nơi bẩn nhất trong nhà. Việc lau rửa bên ngoài máy giặt khá dễ dàng, vậy còn bên trong?

Đơn giản, bạn có thể thêm một chút dấm vào xà phòng giặt, cách này sẽ giúp không chỉ quần áo sạch sẽ mà cả chiếc máy giặt cũng sạch bóng tinh tươm.

Cọ sạch bàn bếp

Để cho việc lau bàn bếp thêm hiệu quả, bạn không nên chỉ sử dụng nước. Cắt thêm vài lát củ cải hoặc dưa chuột hòa vào nước, sau đó, dùng nước này để lau bàn bếp sẽ có tác dụng tốt hơn.

   - Ảnh 3

Bảo vệ tường bếp

Ở chỗ tường gần bếp hay bị ám khói hay bị vấy bẩn bởi vết dầu mỡ, bạn nên dán miếng nilon lên để bảo vệ tường. Bọc nilon trong suốt nên bạn sẽ không cảm thấy vướng mắt, ngoài ra, sau một thời gian bạn có thể gỡ xuống và thay bằng miếng nilon mới. Đây là cách làm đơn giản mà hiệu quả để bảo vệ tường bếp nhà bạn.

Lau ghế sofa bọc vải

Đối với những loại ghế sofa bọc vải thì bạn nên pha loãng nước cồn rồi dùng bàn chải chải một lượt lên bề mặt, sau đó dùng máy sấy tóc để sấy khô lại. Còn nếu salon của bạn bị bẩn nhiều thì nên dùng dung dịch baking soda để tẩy rửa sẽ có tác dụng hiệu quả hơn.

   - Ảnh 4

Làm sạch lò vi sóng

Không thể phủ nhận, lò vi sóng là một cỗ máy làm nóng thức ăn rất nhanh, nhưng cũng dễ bám mùi và bám bẩn. Cách đơn giản nhất để làm sạch phần bên trong chiếc lò chính là sử dụng một chiếc khăn tẩm dấm hoặc một miếng chanh. Việc duy nhất bạn cần làm là sử dụng các vật liệu trên lau bên trong lò vi sóng một lượt là chúng ta đã có thể sạch như mới.

Thi Ân (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý