Bắt một cán bộ Trung tâm quỹ đất bán 'nhà ảo'

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bắt một cán bộ Trung tâm quỹ đất bán 'nhà ảo'

Chỉ vài cuộc điện thoại, một cán bộ của Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Huế đã chào mời bán nhà bằng những bộ hợp đồng tự tạo.

27/10/2014 12:23 PM
344

Theo tin tức trên báo Dân Trí: Ngày 26/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế cho biết, vừa tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Ngọc Văn (SN 1971, trú TP.Huế), nguyên là cán bộ của Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Huế (TTPTQĐ TP.Huế), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài khám xét nơi ở, cơ quan công an cũng khám xét nơi làm việc của ông Văn đồng thời thu giữ các tài liệu liên quan để phục vụ cho công tác điều tra tiếp theo.

Theo đó, lợi dụng sự sơ hở trong quản lý hồ sơ bán thuê các khu chung cư ở phường Hương Sơn, TP.Huế, từ tháng 5 đến tháng 9/2014, Ngô Ngọc Văn đã lập hồ sơ giả bán cho 5 hộ dân muốn mua đất rồi chiếm đoạt số tiền gần 400 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP Huế vào ngày 14/10 đã khởi tố, bắt tạm giam Văn 4 tháng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Vào sáng 24/10, công an đã thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc của Văn ở Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Huế (số 3 đường Hà Nội, TP Huế).

 - Ảnh 1

Hợp đồng có chữ ký và con dấu mà Văn đã lừa bán nhà.

Theo báo Thanh Tra: Một trong các nạn nhân là vợ chồng anh Nguyễn Ngọc T. và chị Võ Kinh Th., trú tại TP.Huế. Ngày 20/8/2014, Văn chủ động gọi điện cho anh T. giới thiệu bán căn nhà số 205, dãy nhà E, chung cư số 2 phường Hương Sơ, TP.Huế với giá hơn 261 triệu đồng bằng sự quảng bá ngon ngọt, phỉnh lừa sự thuận lợi và hợp tình, hợp lý cho người mua. Cũng trong trưa ngày 20/8, ông Văn hẹn và trực tiếp cầm chìa khóa đến mở phòng cho anh T. xem căn nhà trên.

Để gấp rút trong chiêu trò lừa đảo, hai ngày sau khi xem nhà ông Văn đã chủ động đưa hợp đồng thuê mua nhà và chìa khóa của căn nhà đến giao tận nhà riêng của vợ chồng anh T. và nhận số tiền 99 triệu đồng. Tất cả thủ tục giao nhận chớp nhoáng trong một buổi chiều, Văn ôm tiền ra về và không quên dặn dò lại: vợ chồng có thể ra báo điện nước mà ở được rồi. Số tiền còn lại rồi chắc nhà nước sẽ xí xóa hoặc hỗ trợ luôn vì ở đó chẳng thấy ai nộp… Sau đó một thời gian, vợ chồng anh T. liên lạc với Văn để tiến hành đến căn mình vừa mua để sửa sang lại cho sạch sẽ thì thấy “bặt vô âm tín”, qua tìm hiểu thông tin từ bạn bè thì ngã ngửa biết mình đã bị lừa.

Ông Lê Việt Cường, Giám đốc TTPTQĐ TP.Huế cho biết: Trong vòng một tháng trở lại đây, cơ quan nhận được các đơn thư, phản ánh của người dân đã bị ông Văn lừa, chiếm đoạt tiền.

Cũng theo khẳng định của giám đốc TTPTQĐTP. Huế: “Trước khi bị cơ quan chức năng bắt, ông Văn là cán bộ thuộc bộ phận quản lý nhà và trực tiếp quản lý khu chung cư chứ không được quyền làm hợp đồng mua bán, cho thuê nhà. Nếu TTPTQĐ TP.Huế có chủ trương cho thuê, bán nhà thì tiền phải được chuyển vào kho bạc, không phải giao tiền mặt cho bất kỳ cá nhân nào cả. Chúng tôi đã đình chỉ công tác đối với ông Văn; đồng thời niêm phong các căn hộ còn trống ở khu chung cư để ngăn chặn tình huống xấu xảy ra”.

Hợp đồng thuê mua nhà ở mà ông Văn giao dịch với vợ chồng anh T. theo ông Cường là không hợp pháp bởi được đề ngày 28/11/2011, mang tên TTPTQĐ TP.Huế trong khi con dấu của bên cho thuê mua là Trung tâm quản lý nhà và đất TP.Huế, chữ ký của Giám đốc Nguyễn Như Tịnh, là rất mâu thuẫn.

Tuệ Lâm (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Nhiễm HIV và tâm sự của cô gái chiều chuộng khách hàng chục lần mỗi đêm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý