Bất ngờ giảm 126 kg nhờ ăn bí đỏ

mesu mesu @mesu

Bất ngờ giảm 126 kg nhờ ăn bí đỏ

Người phụ nữ đến từ Anh đã giảm béo ngoạn mục nhờ thực đơn ăn kiêng bí đỏ.

23/10/2014 04:37 PM
3,820

Bí đỏ là một trong những thực phẩm hỗ trợ giảm cân tuyệt vời và là nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều thực đơn ăn kiêng. Nó rất giàu chất xơ và cung cấp ít calo cho cơ thể (một miếng bí đỏ chỉ chứa 40 calo) nên sẽ tạo cảm giác no lâu, kiềm chế sự thèm ăn. Không những thế, loại quả này còn có chất chống oxy hóa và beta carotene phòng chống bệnh ung thư.

Câu chuyện giảm cân đầy bất ngờ

Dawn Chadwick, 48 tuổi, đến từ Anh, đã thực hiện cú "lột xác" ngoạn mục khi giảm được 126 kg nhờ chế độ ăn kiêng bí đỏ. Vốn có ngoại hình tròn trịa từ bé cộng thêm thói quen ăn uống thả phanh nên cô đã đạt cân nặng 120 kg khi mới 16 tuổi. Trước khi kết hôn với người chồng hiện tại Chris, cô trải qua một lần đổ vỡ hạnh phúc cũng chỉ vì quá béo, và Dawn đã ăn thật nhiều để quên đi muộn phiền. Sau đám cưới lần hai, cô chỉ ở nhà làm nội trợ và chính sự tẻ nhạt này đã khơi dậy niềm đam mê ăn uống với những món nhiều chất béo như: Chocolate, khoai tây chiên, bánh ngọt... Cho đến một ngày, người phụ nữ đến phòng khám với thân hình quá khổ nặng 233 kg và bác sĩ đã nói rằng cô có thể chết bởi cơ thể mắc nhiều bệnh do chứng béo phì. Việc này đã làm Daw lo lắng rất nhiều và quyết tâm giảm cân. Tuy nhiên, vì sợ phải chịu đau đớn khi phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ nên cô đã chọn cách ép cân bằng chế độ ăn kiêng.

2_1414033733.jpg

Dawn Chadwick tự ti bởi mình là cô dâu to béo, sồ sề nhất từ trước tới giờ với cân nặng 233 kg.

Đầu tiên, Dawn Chadwick từ bỏ những món yêu thích nhiều dầu mỡ. Chia sẻ với tờ Mirror Online, người phụ nữ sinh năm 1966 tâm sự: "Đây thực sự là việc rất khó bởi tôi dường như đã nghiện thức ăn nhanh và đồ ngọt, tôi không thể ngừng nghĩ về chúng với cảm giác thèm ăn tột độ".

Cô thay đổi thực đơn, chỉ tiêu thụ rau xanh, ức gà, ăn bí đỏ và uống thật nhiều nước. Cảm giác thèm ăn đồ ngọt cũng dần qua đi, đồng thời cô phát hiện ra mình bắt đầu thích ăn bí đỏ: "Tôi rất thích ăn bí đỏ, tôi có thể ăn nó cả ngày". Nhưng điều đáng ngạc nhiên nhất là cô giảm cân rất nhanh từ khi tiêu thụ nhiều bí đỏ và nó nghiễm nhiên trở thành thứ "vũ khí" giúp Daw ép cân hiệu quả và an toàn.

Mỗi ngày, bà nội trợ đều ăn ba bữa bí đỏ, chế biến thành nhiều món khác nhau như nấu súp, hầm, luộc... Salad, rau xanh, trái cây tươi, và thịt gà cũng là những món hỗ trợ Daw kiềm chế cảm giác thèm ăn hữu hiệu. Ngoài ra, cô tham gia một lớp tập gym, học bơi hàng ngày và đi bộ nhiều hơn thay vì dùng ô tô. Đi dạo với chồng và chú chó cưng mỗi ngày cũng là hình thức tập luyện rất tốt.

1_1414033741.jpg

Vóc dáng Daw gọn gàng rõ rệt sau hơn một năm áp dụng chế độ ăn kiêng bí đỏ.

Sau hơn một năm kiêng khem, Dawn Chadwick đã giảm được 126 kg nhờ chế độ ăn lành mạnh và điều này thực sự khiến cô rất ngạc nhiên bởi trước đó cô không hi vọng và cũng không ngờ bí đỏ các tác dụng ép cân tuyệt vời như thế. Bà nội trợ tâm sự: "Tôi đã giảm được hơn một nửa số cân nặng trước đây. Khi nhìn vào những bức ảnh cũ, tôi cảm thấy thật khủng khiếp vì mình quá sồ sề. Bây giờ, tôi đi lại nhanh hơn, không phải thở nặng nhọc như hồi còn béo phì nữa. Tôi sẽ không bao giờ quay lại thói quen ăn uống cũ và duy trì thực đơn ăn bí đỏ để ổn định trọng lượng". Hiện tại, cô đang giữ cân nặng ở mức 107 kg và sẽ không giảm thêm nữa vì chồng cô không thích vợ tiếp tục gầy đi.

Lê Hằng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý