Bất ngờ thủ phạm thường gặp gây bệnh tim

remember1 remember1 @remember1

Bất ngờ thủ phạm thường gặp gây bệnh tim

Bạn có thể mắc bệnh tim vì những lý do phổ biến dưới đây.

29/05/2016 07:19 PM
86

1. Ách tắc giao thông

Nghiên cứu cho thấy rằng, những người thường xuyên phải chứng kiến tình trạng tắc nghẽn giao thông, đứng lâu trong cảnh ùn tắc đường sẽ dẫn đến tăng nguy cơ đau tim cao gấp ba lần so với người bình thường.

  Bất ngờ thủ phạm thường gặp gây bệnh tim - Ảnh 1

Tắc đường cũng là một lý do gây đau tim.

2. Vội vã

Cho dù bạn không hề có tiền sử bệnh tim mạch, nhưng nếu thường xuyên bị căng thẳng sẽ có thể xuất hiện những cơn co thắt mạch, làm tăng gánh nặng cho tim, tạo tiền đề cho các nguy cơ gây đau tim.

3. Ăn no

Sau bữa ăn quá no với nhiều thịt và cá, bạn sẽ cảm nhận rất rõ sức khỏe của tim bị ảnh hưởng.

Một số nghiên cứu cho thấy chất béo cao và chế độ ăn uống có hàm lượng calo cao có thể gây co mạch, làm tăng nguy cơ huyết khối, máu vón cục.

4. Táo bón

Khi bạn đi đại tiện trong trạng thái táo bón, bạn phải dùng sức nhiều sẽ làm tăng áp lực trong lồng ngực, làm cho máu ở tim giảm mạnh có thể gây ra một cơn đau tim.

5. Mất ngủ

Trong một cuộc khảo sát được các chuyên gia theo dõi trong 11 năm qua, các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng những người bị bệnh mất ngủ có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn so với người ngủ đủ khoảng 45%.

Đối những người trằn trọc khó ngủ có con số tương đương khoảng 30%. Những người khi thức dậy và cảm thấy cơ thể không hồi phục, mệt mỏi, uể oải có nguy cơ mắc bệnh tim lên tới 27%.

  Bất ngờ thủ phạm thường gặp gây bệnh tim - Ảnh 2

Mất ngủ là lý do gây bệnh tim. Ảnh minh họa.

6. Nhiệt độ quá thấp

Vào mùa đông, khi nhiệt độ giảm xuống được xem là "mùa của bệnh tim mạch" bởi số lượng bệnh nhân của mùa đông tăng hơn nhiều so với các mùa khác trong năm.

Một chương trình nghiên cứu mới của Anh cho thấy, nhiệt độ giảm xuống mức 12 độ C trở xuống là thời điểm đặc biệt cần phải quan tâm tới sức khỏe của tim, đặc biệt là đối với những người cao tuổi.

7. Khi nói trước công chúng

Khi phải đối mặt với những bài phát biểu công khai giữa nơi đông người, bạn sẽ có cảm giác căng thẳng, huyết áp tăng, dẫn đến tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim.

9. Hút thuốc hoặc ngửi thuốc thụ động

Mặc dù không mấy khi chỉ vì hút một điếu thuốc lá mà sinh ra chết vì đau tim đột ngột, nhưng hút thuốc thường là nguyên nhân sâu xa dẫn đến đau tim.

Những người hút thuốc có nguy cơ nhồi máu cơ tim cao gấp ba lần những người bình thường.

Người cai thuốc lá sau 15 năm, nguy cơ mắc bệnh tim mới trở lại như người không hút thuốc.

Ngọc Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý