Bất ngờ trước tác dụng của quả chuối phòng chống ung thư

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bất ngờ trước tác dụng của quả chuối phòng chống ung thư

Chuối được biết đến với rất nhiều công dụng hữu ích cho cơ thể như khoẻ não, giúp bình tĩnh, giảm bệnh thiếu máu, giàu vitamin và khoáng chất...

26/07/2016 11:16 AM
568

Chuối chín giúp phòng ngừa ung thư

Theo một nghiên cứu tại Nhật, trái chuối có chứa chất TNF có những tính chất chống ung thư. Mức độ chống ung thư này tương xứng với độ chín của trái chuối, tức là chuối càng chín thì tính chất chống ung thư của nó càng cao. Trong một cuộc khảo cứu trên loài vậy, một giáo sư tại Đại học Tokyo đã so sánh phúc lợi đối với sức khoẻ của nhiều loại trái cây khác nhau (chuối, nho, táo, dưa hấu, lê, hồng) và đã phát hiện chuối cho kết quả tốt nhất.

Bất ngờ trước tác dụng của quả chuối phòng chống ung thư

Ảnh minh họa

Chuối làm tăng số lượng tế bào máu trắng, đẩy mạnh sức miễn dịch của cơ thể và sản xuất  ra chất chống ung thư TNF. Vị giáo sư Nhật khuyên mỗi ngày chúng ta nên ăn tới 1-2 trái chuối chín để tăng sức miễn dịch của cơ thể chống lại các bệnh như cảm lạnh, cúm và những bệnh khác. Theo ông thì vỏ chuối có đốm đen có tác dụng tăng cường tính chất của các tế bài màu trắng lên gấp 8 lần so với vỏ chuối xanh.

Chuối là một nguồn dinh dưỡng quý giá, lại dễ tìm, dễ ăn, giá cả phải chăng, xứng đáng được bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày. Tuy nhiên, vì sức ăn của mỗi người có hạn, để khỏi can thiệp vào bữa ăn chính cần bao gồm những nhóm thức ăn chủ lực khác, nên dùng chuối theo chế độ ăn dặm, mỗi lần một hoặc hai trái, cách xa bữa chính. 

Một số tác dụng khác từ chuối

Chuối rất tốt cho người bị táo bón. Trẻ em nên ăn chuối giúp tiêu hoá thức ăn tốt hơn và tăng cường hệ miễn dịch.

Theo Tiến Sĩ Douglas Graham, chuối là nguồn thực phẩm bổ sung rất tốt cho những vận động viên và những người làm việc nặng nhọc. Một nghiên cứu cho thấy chỉ hai quả chuối là đủ cho một lần tập luyện 90 phút.

Khi nhắc tới chuối – một loại trái cây không thể thiếu trong việc làm đẹp, tẩy tế báo chết hay làm đẹp cho tóc. Một số công thức dưỡng tóc của mặt nạ chuối như : chuối – mật ong, chuối – bơ... Bên cạnh đó, chuối giúp chống lão hoá ở phụ nữ nhờ hàm lượng vitamin E dồi dào.

Bất ngờ trước tác dụng của quả chuối phòng chống ung thư

Ảnh minh họa

Ngoài ra nhiều người bị bệnh trầm cảm thấy dễ chịu hơn sau khi ăn một trái chuối. Đó là vì trong chuối có chất trytophan, một loại protein mà cơ thể chuyển hoá thành chất serotonin có tính chất làm thư giãn, tăng cường hưng phấn, và làm cho con người ta cảm thấy hạnh phúc hơn.

Với những ai mặc hội chứng trước kỳ kinh nguyệt (premenstrual syndromes – PMS) hãy ăn một trái chuối. Vitamin B6 trong chuối giúp điều hoà mức glucoz – huyết (đường trong máu), khiến trong người thấy khoan khái dễ chịu hơn.

Một số lưu ý khi chọn chuối

Trong chuối có chứa nhiều chất kali, chất xơ nên các mẹ hãy cho trẻ ăn 1 quả chuối/1 ngày, vì ăn quá nhiều có thể bị rối loạn hoặc kết hợp sai cùng 1 số thực phẩm khác sẽ rất nguy hại. Ví dụ như không được ăn chuối lẫn khoai tây hoặc ăn chuối với dưa hấu...

Quả chuối càng đẹp, nhẵn, vàng, chín không đều thì không nên chọn vì chuối này rất có thể được phun nhiều thuốc chưa qua kiểm tra kĩ lưỡng, an toàn. Bạn nên chọn quả chuối chín lác đác quả xanh, quả chín.

Bạn nên tính toán kĩ lưỡng trước khi mua chuối vì nếu như mua quá nhiều chuối về mà không kịp ăn hết thì giữa ngày hè nắng nóng này sẽ làm chuối nhanh hỏng. Như vậy những lợi ích của chuối không những mất hết mà thậm chi còn có tác dụng ngược lại.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý