Bất ngờ với cuộc sống của em trai An Nguy

mesu mesu @mesu

Bất ngờ với cuộc sống của em trai An Nguy

Ít ai biết rằng, hot girl vlog An Nguy có 1 cậu em trai kém 2 tuổi cũng sở hữu vẻ ngoài bảnh bao và lối nói chuyện rất có duyên.

24/09/2014 11:56 AM
38,138

 


Trong số các vlogger Việt, An Nguy (tên thật là Ngụy Thiên An, 1987) là "của hiếm" trong giới vlog Việt khi vừa xinh đẹp, nói chuyện có duyên, lại sở hữu cá tính riêng khiến nhiều fan đổ rụp. Chính vì thế cuộc sống xung quanh cô nàng này cũng được nhiều người quan tâm.

Và điều khiến nhiều người nhạc nhiên chính là cậu em trai kém An Nguy 2 tuổi, một anh chàng điển trai, không thích ồn ào, sống hướng nội tên là Ngụy Thiên Linh (sinh năm 1989, Hà Nội, đang là nhân viên ngân hàng Maritime Bank). Trong những câu chuyện Thiên Linh kể, hẳn ai cũng dễ dàng nhận ra tính cách gần như đối lập với người chị cá tính của mình.

Chào Thiên Linh! Có nhiều người biết bạn là em trai của vlogger An Nguy không?

Thực tế thì rất ít người biết mình là em ruột của chị An ngoài một vài người bạn thân và đồng nghiệp.

Làm em của người nổi tiếng có điều gì thú vị hay không? Và có khi nào bạn cảm thấy khó chịu về điều đó?

Điều thú vị nhất với mình có lẽ là thỉnh thoảng trên Facebook có một vài bạn nữ xinh xắn kết bạn (cười lớn) hay bỗng dưng một bạn tâm sự: Em hâm mộ chị anh lắm!… Còn khó chịu thì không, ngoại trừ khi đồng nghiệp nhận xét: Chị thì xinh mà em thì xấu thế.

Trong mắt bạn, An Nguy là một người chị như thế nào? Hai chị em gần tuổi như vậy, có bao giờ “gây gổ” với nhau không?

Một chút tình cảm, một chút ngang ngược, khó đoán trước và khó kiểm soát, đó là chị mình (cười).

Ở nhà, hai chị em mình xưng hô tên với nhau nên đôi khi nghe không được tình cảm lắm, hơi giống bạn bè. Tuy vậy, chị em mình rất hiếm khi "gây gổ" lắm, rất hòa thuận. Có lẽ lần cãi nhau to nhất là cách đây hơn 10 năm rồi.^^

Được biết bạn đang tham gia cuộc thi ở công ty, trong phần giới thiệu của bạn, Linh nói rằng, bạn đã từ 1 chàng trai rụt rè, chỉ biết đến sách vở sau 2 năm làm việc đã trở nên trưởng thành, tự tin hơn. Bạn có thể chia sẻ cụ thể hơn về bản thân mình của hiện tại và trước đây?

Trước đây, mình lành như cục đất (cười), dễ bảo, sức học cũng ổn, ít đi chơi, ít giao lưu. Từ lúc đi làm là khoảng thời gian mình trưởng thành lên khá nhiều. Mỗi con người ở ngoài xã hội dạy mình một chút. Người dạy cái tốt xấu của xã hội, dạy về con người và cách tồn tại ngoài đó. Đồng nghiệp thì dạy về công việc, cách giao tiếp với mọi người, khách hàng thì dạy về kinh tế...

Hiện tại có lẽ mình đỡ khờ khạo được chút, suy nghĩ và ăn nói thận trọng hơn, vẫn lành nhưng khó bảo hơn. Chỉ có điều dở là vẫn ở nhà suốt. 

Là nhân viên của 1 ngân hàng, công việc chắc chắn có rất nhiều áp lực. Được biết, năm vừa qua bạn đã nhận được bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc. Bạn đã phấn đấu như thế nào trong quá trình làm việc của mình. Liệu rằng bạn có phải đánh đổi điều gì không? Tuổi thanh xuân và nhan sắc chẳng hạn?

Ngân hàng khác xa so với gì những mình nghĩ, không phải là điều hòa mát lạnh, là lương cao mà nhàn hạ. Ban đầu mới vào làm, mình rất lo chẳng làm được gì nhưng dần mọi thứ cũng ổn. Mình biết ơn tất cả những người đã giúp đỡ và động viên suốt thời gian qua.

Mình nghĩ thực sự phải là siêu nhân mới có thể vừa làm, vừa chịu áp lưc trong ngân hàng (cười). Trong mọi việc, mình luôn tâm niệm cố gắng hết sức để không phải hối tiếc nếu thất bại. Không thành công ắt cũng thành nhân.

Còn việc trở thành một nhân viên xuất sắc, dĩ nhiên mình phải đánh đổi rồi. Thời gian là điều đầu tiên, thứ hai thì đúng là nhan sắc, xấu và già đi rất nhiều.

Trong 1 buổi giao lưu, chị gái bạn từng nói về việc, cả gia đình bên ngoại của bạn đều theo nghề giáo. Ngay cả An Nguy cũng đã từng học 3 năm ở trường Sư phạm. Vậy bạn có “bị” bố mẹ hướng nghiệp theo nghề giáo viên?

Năm mình thi đại học thì bố mẹ cho mình tự lựa chọn. Việc mình chọn trường và khoa đều là chọn bừa đấy. Ngoài một vài lần gia sư bất đắc dĩ thì mình cũng thích kinh doanh hơn là làm nhà giáo.

Bạn quan niệm và ứng xử như thế nào với những người quan tâm đến bạn chỉ vì bạn là em của người nổi tiếng?

Việc không có nhiều người biết mình là ai hay để ý làm mình khá thoải mái. Thoải mái phát ngôn, thoải mái làm việc mình thích. Mình vẫn là mình thôi, vẫn nhiều thói hư tật xấu lắm. Mình cũng không có thói quen để ý mọi người bàn tán hay bình luận gì về chị gái cũng như bản thân. Mình thích câu: "Love the life you live. Live the life you love”.

Ngược lại với người chị nổi tiếng của mình, có vẻ như Ngụy Thiên Linh sống khá khép kín và không ồn ào. Điều này có đúng không và tại sao?

Đúng! Vì bản thân mình cũng đâu có gì nổi trội. Nhưng mình nghĩ có lẽ là do tính cách nữa. Mình sống khá thực tế, không hướng nghệ thuật. Gia đình, công việc, sự nghiệp là những thứ mình hướng đến. Vả lại có chị nổi tiếng rồi, em phải làm hậu phương vững chắc đằng sau chứ.

Linh có thể chia sẻ về những thành tích hoặc dấu mốc quan trọng trong cuộc sống của bạn?

Dấu mốc đầu tiên có lẽ là lúc mình đỗ Đại học Kinh tế Quốc dân. Gia đình đặt khá nhiều kì vọng, bản thân mình cũng đặt mục tiêu bắt đầu trải nghiệm cuộc sống từ thời điểm này. Mình quan niệm trường học đôi khi không chỉ dạy ta kiến thức chuyên môn mà dạy ta về con người.

Bước ngoặt tiếp theo có lẽ là việc mình bắt đầu đi làm tại ngân hàng. Đây là điểm khởi đầu cho sự nghiệp của mình, là lúc mình đã có thể bước chân ra đời tự nuôi sống bản thân. Không còn bố mẹ bao bọc, bạn phải đối mặt với mọi thứ.

Nhưng đừng lo, khi kết thúc mọi thứ sẽ ổn, nếu chưa ổn thì chưa phải kết thúc. Mình chỉ là một người bình thường thôi, còn phải cố gắng nhiều mới có thêm thành tích để khoe ^^, sự trưởng thành của chính bản thân là thành tích lớn nhất rồi :D!.

Cảm ơn bạn và chúc bạn ngày càng thành công trong cuộc sống!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý