Bất ngờ với mẹo tưới cây bằng đá lạnh

daikieu daikieu @daikieu

Bất ngờ với mẹo tưới cây bằng đá lạnh

Thay vì tưới cây bằng bình nước, có thể dẫn đến việc tưới quá nhiều hoặc quá ít, chúng ta có thể dùng những viên đá trong tủ lạnh để đặt vào gần gốc cây.

21/06/2016 10:22 AM
3,183

Rất ít loài thực vật có thể tồn tại được nếu không được tưới nước thường xuyên. Cây thường xuyên bị thiếu nước sẽ không xanh tốt, khó ra hoa. Ngược lại, nếu bị tưới nước quá nhiều cây sẽ có thể bị hỏng.


Tưới cây bằng đá lạnh vừa tiện vừa chuẩn

Biện pháp đơn giản để vừa đảm bảo cung cấp đủ nước cho cây vừa không phải tưới nhiều lần đó là dùng đá lạnh.

Theo tờ Goodhouse Keeping, bạn hãy đặt một viên đá lớn hoặc vài viên đá nhỏ vào chậu cây. Nước đá tan ra từ từ sẽ giúp cây có đủ thời gian để hấp thụ nước một cách tốt nhất. Nếu trong thời tiết không quá nắng nóng, bạn sẽ chỉ phải thực hiện một tuần một lần, không cần lo cây thiếu nước.

Số lượng đá cần dùng phụ thuộc vào độ khô của đất và thời tiết. Bạn có thể kiểm tra độ ẩm của đất bằng cách ấn ngón tay xuống khoảng 5 cm, nếu thấy đất ẩm thì có nghĩa là đã đủ nước, nếu vẫn khô thì bạn cho thêm đá.

Cách này rất tiện lợi, tránh bắn nước khi tưới cho những chậu có lỗ thoát nước hoặc treo cao.

Chú ý: Không tưới cây bằng nước lạnh hay nước đá. Nhiệt độ thay đổi đột ngột sẽ khiến cây bị “sốc”. Nước đá tan ra từ từ nên đến khi chạm vào rễ cây nó đã ấm lên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý