Bất ngờ với những loại thực phẩm 'càng ăn càng gầy'

biettuot biettuot @biettuot

Bất ngờ với những loại thực phẩm 'càng ăn càng gầy'

Những loại thực phẩm dưới đây sẽ khiến bạn càng ăn càng gầy.

02/05/2016 09:17 AM
25

(ĐSPL) - Thịt bò nạc, hành tây, khoai lang, cam... là những loại thực phẩm bạn vẫn luôn nghĩ chúng sẽ đem lại lượng dinh dưỡng cao, giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên, ngược lại chính những thực phầm này lại khiến bạn càng ăn càng gầy.

Thịt bò nạc

Thịt bò nạc chứa hàm lượng cao các axit béo omega-3, làm giảm nguy cơ bệnh tim. Thịt bò nạc giúp giảm vòng eo của bạn, chứa ít calo và chất béo hơn so với thịt thông thường, đồng thời hương vị ngon hơn rất nhiều.

Bất ngờ với những loại thực phẩm 'càng ăn càng gầy' - Ảnh 1Phóng to

Dầu ô liu

Dầu ô liu giàu polyphenol chống ung thư, tăng cường chất béo không bão hòa đơn cho trái tim hoạt động tốt. Nghiên cứu về bệnh béo phì cho biết chế độ ăn uống giàu dầu ô liu cho kết quả là lượng adiponectin cao hơn so hơn với chế độ ăn nhiều carb và giàu hàm lượng protein. Adiponectin là hormone chịu trách nhiệm phá vỡ các chất béo trong cơ thể. Sử dụng thêm dầu ô liu thay thế trong chế độ ăn uống của bạn để không còn nỗi ám ảnh cân nặng.

Bất ngờ với những loại thực phẩm 'càng ăn càng gầy' - Ảnh 2Phóng to

Dầu dừa

Dầu dừa có chứa chất béo bão hòa, và hơn một nửa trong số đó có nguồn gốc từ axit lauric – lipid duy nhất chiến đấu với vi khuẩn và cải thiện lượng cholesterol. Lipid được bổ sung trong chế độ ăn uống từ dầu dừa thực sự làm giảm béo bụng. Một hoặc hai muỗng canh dầu dừa hàng ngày giúp giảm cân và thu nhỏ vòng eo.

Hành tây

Chứa hợp chất lưu huỳnh là cysteine và methionine, có lợi trong việc giảm tắc động mạch. Người nước ngoài rất thích ăn hành tây, họ thường dùng loại củ này để hóa giải lượng dầu mỡ có trong thực phẩm.

Bất ngờ với những loại thực phẩm 'càng ăn càng gầy' - Ảnh 3Phóng to

Crom trong hành tây đóng vai trò giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm cholesterol và đốt cháy calo, hạn chế chất béo tích tụ trong cơ thể rất tốt.

Socola đen

Socola đen chứa đựng khá nhiều năng lượng nhưng thật bất ngờ là nó có thể giúp bạn giảm cân. Bởi vì socola đen tạo cho bạn có cảm giác no lâu hơn do các chất có trong chúng làm giảm quá trình tiêu hóa.

Bất ngờ với những loại thực phẩm 'càng ăn càng gầy' - Ảnh 4Phóng to

Một điều rất ngạc nhiên nữa là chỉ cần một miếng nhỏ Socola đen cũng có thể giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm muối, đường và các loại thức ăn nhiều chất béo khác, vì vậy hạn chế tối đa việc bạn nạp những thứ có thể khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều socola vì chúng cung cấp khá nhiều năng lượng.

Khoai lang

Nghiên cứu dinh dưỡng học phát hiện, ăn khoai lang vừa phải có thể phòng chống sự tích tụ chất béo trong hệ thống huyết quản, phòng chống bệnh xơ vữa động mạch, khiến lớp mỡ dưới da giảm đi trông thấy, hạn chế tình trạng béo phì. Tuy nhiên, ăn nhiều quá sẽ gây tác dụng ngược .

Cam

Theo nghiên cứu của Úc, cam là loại quả mang lại tác dụng giảm béo tốt nhất vì nó có hàm lượng chất xơ cao và giúp no lâu hơn.

Củ cải trắng

Là một loại thực phẩm được mệnh danh là “càng ăn càng gầy khi củ cả cải trắng chiếm tói 92% thể tích là nước, lại còn có một số thành phần như protit, gluxit còn có tác dụng thúc đẩy quá trình đốt nóng mỡ thừa dưới da.

Bất ngờ với những loại thực phẩm 'càng ăn càng gầy' - Ảnh 5Phóng to

Chuối

Chuối có hàm lượng nước và chất xơ cao. Ăn chuối thường xuyên giúp giảm béo bụng nhanh chóng và giúp cho quá trình trao đổi chất xảy ra nhanh hơn, kích thích tiêu hoá tốt.

Chocolate đen giúp vòng 2 của bạn săn chắc hơn. Trong chocolate đen chứa bơ ca cao nguyên chất, nguồn của axit stearic làm chậm quá trình tiêu hóa, giữ cho bạn cảm giác no lâu, không thèm ăn và hiệu quả giảm cân rõ rệt. Những người ăn chocolate đen nạp ít hơn 17% lượng calo so với người ăn chocolate sữa, vì vậy bạn nên chọn các sản phẩm chocolate đen và có chế độ tiêu dùng hợp lí.

Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân có thể giúp bạn giảm cân mặc dù chúng chứa hàm lượng chất béo cao. Nghiên cứu trên tạp chí quốc tế về béo phì và các rối loạn tiêu hóa liên quan so sánh hai chế độ ăn trong sáu tháng. Một nhóm theo chế độ ăn ít chất béo, hạn chế calo (18% chất béo) và nhóm khác theo chế độ vừa đủ chất béo (39% chất béo), trong đó chất béo được cung cấp bởi hạnh nhân. Nhóm thứ hai giảm cân nhiều hơn so với những người ăn kiêng ít chất béo mặc dù cả hai nhóm tiêu thụ cùng tổn số lượng calo. Những người ăn hạnh nhân có tỉ lệ giảm vòng eo cao hơn 50%.

Hạnh nhân chứa các hợp chất giới hạn số lượng chất béo hấp thụ trong cơ thể. Bạn thử khuấy bơ hạnh nhân vào bột yến mạch, phết lên bánh mì nướng cùng chuối, hoặc thử công thức mới cho chế độ ăn của bạn với hạnh nhân.

Rau sống

Rau sống là một loài rau bổ sung cho cơ thể một lượng lớn cenlulo, chất mà những người có mong muốn giảm cân rất cần.

Bất ngờ với những loại thực phẩm 'càng ăn càng gầy' - Ảnh 6Phóng to

Lượng cenlulo trong rau xà lách, rau diếp, rau xa lát cao hơn rất nhiều so với các loại rau củ phổ biến khác. Khi bạn ăn chúng vào cơ thể, chúng sẽ làm hạn chế sự hình thành và nhanh chóng làm tiêu lượng mỡ.

Đối với những người thích và thường xuyên ăn thịt thì hàm lượng chất cenlulo trong rau sống này lại rất có ích, giúp bổ sung chất xơ cho cơ thể. Theo nghiên cứu thì trong 100g rau sống có chứa 1,52g chất xơ.

MỸ AN (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin, Zing, Kiến thức

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý