Bất ngờ với những nguyên nhân gây ung thư phổ biến

remember1 remember1 @remember1

Bất ngờ với những nguyên nhân gây ung thư phổ biến

(Sức khỏe) Sự lão hóa là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ung thư. Những người lớn tuổi là nhóm người có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn.

19/09/2014 01:31 PM
15,661

Ung thư xảy ra khi có sự thay đổi trong các gen chịu trách nhiệm cho sự tăng trưởng và sửa chữa các tế bào. Những thay đổi này là kết quả của sự tương tác giữa các yếu tố di truyền và các tác nhân bên ngoài.

Tuổi tác

Sức khỏe, ung thư, chăm sóc sức khỏe, làm vợ, làm vợ, làm cha mẹ, làm cha, chăm con, nuôi con, gia đình, hôn nhân, nấu ăn, món ăn, nội trợ, ẩm thực, lão hóa, chống lão hóa, thực phẩm, người cao tuổi

Những người lớn tuổi là nhóm người có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn.

Sự lão hóa là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ung thư. Những người lớn tuổi là nhóm người có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn. Trên thực tế, khoảng 75% ca mắc bệnh ung thư mới được chẩn đoán ở nhóm người trên 60 tuổi. Một giả thuyết được đặt ra, khi về già, con người ngày càng mất khả năng chống ung thư ở cấp tế bào.

Gen (Di truyền)

Một số bệnh ung thư vú là do gen di truyền. Nếu người thân trong gia đình của bạn như bà, mẹ, cô, dì, chị gái bị ung thư vú thì tốt nhất, bạn nên đến bệnh viện kiểm tra, xét nghiệm.

Thực phẩm cực ngon nhưng gây hại cho răng vô cùng
Nếu bạn thường xuyên sử dụng các loại quả cam quýt, uống nhiều nước chanh thì có thể làm mềm và làm xói mòn men răng khiến men không phát triển trở lại.

Tiếp xúc nhiều ánh nắng mặt trời

Tia cực tím UV từ ánh nắng mặt trời cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ung thư. Con người có nguy cơ bị ung thư da nếu không sử dụng các loại kem chống nắng hay bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.

Chế độ ăn và ô nhiễm thực phẩm

Sức khỏe, ung thư, chăm sóc sức khỏe, làm vợ, làm vợ, làm cha mẹ, làm cha, chăm con, nuôi con, gia đình, hôn nhân, nấu ăn, món ăn, nội trợ, ẩm thực, lão hóa, chống lão hóa, thực phẩm, người cao tuổi

“Bệnh vào từ miệng và họa cũng từ miệng ra” là câu nói của người xưa phần nào áp dụng đối với bệnh ung thư.

“Bệnh vào từ miệng và họa cũng từ miệng ra” là câu nói của người xưa phần nào áp dụng đối với bệnh ung thư. Bản thân thực phẩm không gây ung thư nhưng các chất bảo quản thực phẩm, các chất trung gian chuyển hoá và các chất sinh ra từ nấm mốc là nguyên nhân dẫn đến ung thư. 

Ngày nay người ta còn thấy mất cân bằng các thành phần trong chế độ ăn, nhiều chất béo quá làm tăng nguy cơ ung thư. Các nhà khoa học đã chứng minh được là có khoảng hơn 30% số trường hợp ung thư liên quan đến chế độ ăn.

Rượu

Rượu không sinh ung thư nhưng rượu mạnh gây bỏng mạn tính niêm mạc hạ họng và thực quản có thể gây ung thư sau này. Người ta ăn trầu thường phải có vôi, vôi đã tôi là chất kiềm có thể làm bỏng niêm mạc miệng, họng.

Táo bón, mỏi lưng, lười ăn... dấu hiệu ung thư buồng trứng

Táo bón thường bị bỏ qua, vì nguyên nhân thường là do thiếu chất xơ, chất lỏng. Táo bón cũng có thể là triệu chứng của bệnh ung thư buồng trứng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý