Bất ngờ với phương án chi tiêu chặt chẽ của mẹ chồng ngày Tết

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bất ngờ với phương án chi tiêu chặt chẽ của mẹ chồng ngày Tết

Mỗi dịp Tết đến các nàng dâu lại lo lắng vì việc phải đối mặt với mẹ chồng trong những ngày Tết. Rất nhiều chị em đã lên kế hoạch để chuẩn bị chiếc lược ứng phó

06/02/2016 06:33 AM
212

Quả thật với những nàng dâu mới cưới, việc về quê ăn Tết ngoài niềm vui, háo hức còn là một vấn đề vô cùng nan giải. Cũng bởi những kinh nghiệm nội trợ vụng về, cùng với những tình huống lạ nước, lạ cái khiến họ trở nên lóng ngóng trong cách ứng xử với mẹ chồng, gia đình chồng.

Nhiều chị em rơi vào tình huống dở khóc, dở cười khi gặp phải những bà mẹ chồng có phần quái chiêu, họ đi từ bất ngờ này, tới bất ngờ khác. Tuy nhiên, trải qua thời gian sống cùng nhau, thấu hiểu hơn những tính cách cũng như thói quen với mẹ chồng, dường như mọi thứ dần trở nên đơn giản hơn.

Chị Châu Linh (Phủ Lý, Hà Nam) mới đầu về nhà chồng gặp không ít tình huống dở khóc, dở cười. Bởi mẹ chồng chị là một người cẩn thận và rất chặt chẽ trong việc chi tiêu.

Chị Linh chia sẻ: “Mình lấy chồng người Nam Định, gia đình mình gốc cũng là người Nam Định. Nên ban đầu rất yên tâm, nhưng ở với mẹ chồng một thời gian mình sợ khiếp vía. Bà cẩn thận trong chi tiêu lắm. Đi chợ mua mớ rau, con cá bà đi hết mấy vòng khảo giá, trả giá chỗ nào rẻ nhất mới mua. Năm đầu tiên về làm dâu 2 mẹ con đi chợ mua cân thịt bò, đi từ 8h sáng đến 12h trưa mới mua được. Mình mệt không dám nói. Thôi thì cố gắng vậy”.

  Bất ngờ với phương án chi tiêu chặt chẽ của mẹ chồng ngày Tết - Ảnh 1

Mới đầu về nhà chồng gặp không ít tình huống dở khóc, dở cười (Ảnh minh họa).

Cũng vì thấu hiểu, và thông cảm được với tính cách của mẹ chồng mình. Nên dần dà, chị Linh đã hòa nhập được với cuộc sống với gia đình chồng. Chị nhận thấy, cẩn thận trong chi tiêu không có gì là sai cả. Mẹ chồng chị làm thế cũng vì bà xót đồng tiền của con cái làm ra. Hơn nữa, cũng nhờ sự góp ý của chàng con trai yêu quý, bà cũng có khắc phục hơn một số điều chưa hoàn thiện của mình. Vì thế gia đình chị Linh năm nào cũng có một cái tết ấm cúng.

Cũng như chị Linh, chị Hoài Anh chia sẻ “ngại nhất là ăn Tết ở quê chồng”. Không phải vì chị ghét bỏ hay không ưa gì mẹ chồng, mà chị cảm thấy sợ mỗi khi phải nghe mẹ chồng ca cẩm về bài ca chi tiêu. Dù đã làm dâu 5 năm, nhưng mỗi dịp Tết các nàng dâu trong gia đình chị lại phải nghe kế hoạch chi tiêu tỉ mỉ của mẹ chồng.

Còn chị Hoài Anh chia sẻ: “Mẹ chồng mình năm nào cũng vậy. Cứ gọi ra hỏi năm nay lương thưởng bao nhiêu rồi quy định tiền góp tết của mỗi cặp gia đình. Mệt lắm. Tết năm nào cũng vậy. Cứ mua cái gì về bà tra ra tận giá gốc thì thôi. Mua đắt rẻ hơn vài nghìn là bị bà nói cho tới lúc ra Hà Nội thì thôi.”

Thực tế, quan điểm của các ông bà ở quê là sự lo lắng. Lúc nào các ông bà cũng nghĩ các con mình còn non trẻ cần được uốn nắn và định hướng. Với các bà, phụ nữ là tay hòm chia khóa nên cần phải biết chi tiêu, chắt chiu và dành dụm. Tất nhiên có nhiều cô con dâu chi tiêu vụng về mẹ chồng góp ý là đúng, nhưng với một số bà mẹ chồng chặt chẽ quá khiến con dâu lo sợ. Nhiều lúc cố chấp bảo thủ còn dẫn đến va chạm không đáng có.

  Bất ngờ với phương án chi tiêu chặt chẽ của mẹ chồng ngày Tết - Ảnh 2

Mẹ chồng mình thường hay quan tâm tới cách ăn mặc của con dâu lắm. Ngày đầu chồng mình đưa mình về giới thiệu với gia đình (Ảnh minh họa).

Còn một số bà mẹ chồng lại quan tâm tới cách ăn mặc của con dâu. Theo các cụ làm thế nào để vừa kín đáo, vừa đẹp mới là mốt. Câu chuyện bi hài của một nàng dâu thành phố về quê ăn Tết sau đây là một ví dụ điển hình.

Chi Hải (nhân viên văn phòng Hà Nội) chia sẻ: “Mình là con gái Hà Nội lấy chồng cũng Hà Nội nhưng ở Sóc Sơn. Mẹ chồng mình thường hay quan tâm tới cách ăn mặc của con dâu lắm. Ngày đầu chồng mình đưa mình về giới thiệu với gia đình. Mình mặc váy công sở, nhưng cũng bị bà xoi nhé! Bà còn nói với chồng mình là không nên lấy cô này, điệu lắm. Nhưng chồng vẫn quyết lấy. Tết đầu tiên, bà gọi lên quy định mặc quần Tây áo sơ mi để đi chơi nhà cô chú, bác. Mình không trái ý nên đành im lặng đi mua quần tây về mặc chơi Tết. Thêm vào đó, cách ăn uống, pha nước chấm đúng kiểu, không được sai. Sai là cụ “hát” ngay”.

Chị Hải kể ra nhiều quy định lắm. Nên mỗi Tết về chị lại nơm nớp lo sợ và tìm cách ứng phó với bà mẹ chồng quái chiêu này.

“Mình thường gạ gẫm chồng ở lại Hà Nội mua sắm đồ đạc tới tận ngày 28 mới về. Hôm đấy về cũng rút ngắn được khoảng thời gian phải ở và va chạm với mẹ chồng nhé! Khoảng mùng 4 thì vợ chồng mình đưa các bé ra Hà Nội để đi chơi Tết. Mình không trốn tránh nhưng đó là cách để mẹ con không va chạm nhiều với nhau. Bạn biết đó, va chạm càng nhiều càng dễ sứt mẻ tình cảm” chị Hải chia sẻ.

Thanh Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý