Bắt nguyên giám đốc Công ty Dược vật tư y tế

mesu mesu @mesu

Bắt nguyên giám đốc Công ty Dược vật tư y tế

Từ ngày 30/8/2008 đến 23/5/2013, người đứng đầu Công ty cổ phần Dược vật tư y tế tỉnh Quảng Nam đã thực hiện nhiều hợp đồng sai quy định gây thiệt hại cho nhà nước.

19/11/2014 07:33 AM
5,622

Ngày 18/11, theo tin tức trên Vnexpress, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Quảng Nam đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với ông Nguyễn Đình Tân (SN 1959, trú tại khối phố 3, phường Phước Hòa, thành phố Tam kỳ, Quảng Nam), nguyên Giám đốc Công ty cổ phần Dược vật tư y tế tỉnh Quảng Nam về tội “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Ông Tân làm Giám đốc từ ngày 30/8/2008 đến 23/5/2013 và bị cáo buộc đã trực tiếp ký kết và thực hiện các hợp đồng ngoại thương và hợp đồng ủy thác nhập khẩu tân dược sai quy định, gây thiệt hại hơn 2,6 tỷ đồng.

Công an tỉnh Quảng Nam nhận định đây là vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, diễn ra trong thời gian dài. Khám xét nơi ở của ông Tân, công an thu nhiều tài liệu được cho là liên quan đến vụ việc.

Công ty cổ phần Dược vật tư y tế tỉnh Quảng Nam có 51% cổ phần thuộc sở hữu nhà nước.

Hiện cơ quan Công an Quảng Nam đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

 - Ảnh 1

Cơ quan công an thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét tại nhà ông Tân. (Ảnh báo Vietnamnet)

Được biết, năm 2013 UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các sở, ngành kiểm điểm trách nhiệm của ông Nguyễn Đình Tân, nguyên giám đốc Công ty CP Dược - vật tư y tế tỉnh Quảng Nam, vì lúc đương chức ông Tân là người được Nhà nước giao quản lý phần vốn của Nhà nước và trạm dược liệu Trà Linh (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) tại doanh nghiệp cổ phần hóa.

Khi thực hiện việc bán hết cổ phần vốn nhà nước, ông Tân và lãnh đạo công ty đã có văn bản bàn giao công tác quản lý trạm dược liệu Trà Linh là tài sản của Nhà nước cho công ty tư nhân mà không có văn bản báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam.

Trạm dược liệu Trà Linh từ năm 2001 được sáp nhập vào Công ty Dược - vật tư y tế Quảng Nam (tiền thân của Công ty CP Thương mại dược - sâm Ngọc Linh), đến năm 2005 thì công ty này cổ phần hóa.

Cũng chính từ đây mà sau đó UBND tỉnh Quảng Nam có quyết định thu hồi trạm dược liệu Trà Linh dẫn đến việc Công ty CP Thương mại dược - sâm Ngọc Linh khởi kiện UBND tỉnh Quảng Nam ra tòa.

Tuệ Lâm (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý