Bắt nhóm côn đồ trong vụ “hỗn chiến” trước siêu thị Metro

sakura1 sakura1 @sakura1

Bắt nhóm côn đồ trong vụ “hỗn chiến” trước siêu thị Metro

Thấy bạn gái bị nhắn tin trêu ghẹo trên mạng xã hội, Văn dẫn theo đồng bọn tìm gặp D. đánh dằn mặt dẫn đến xô xát khiến 1 người trọng thương.

12/08/2017 11:30 AM
192

Thấy bạn gái bị nhắn tin trêu ghẹo trên mạng xã hội, Văn dẫn theo đồng bọn tìm gặp D. đánh "dằn mặt" dẫn đến xô xát khiến 1 người trọng thương.

Báo Giao thông đưa tin, ngày 11/8, Công an quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lương Ngọc Sơn (SN 1997, trú tại phường Minh Khai, quận Hồng Bàng) và Nguyễn Duy Quân (SN 1997, trú tại xã Trường Thọ, huyện An Lão) để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Bắt nhóm côn đồ trong vụ “hỗn chiến” trước siêu thị Metro - Ảnh 1Phóng to

 Một số đối tượng bị bắt giữ trong vụ án - Ảnh: báo VTC News

Theo báo Người đưa tin, Sơn và Quân được xác định là hai đối tượng trong nhóm do Chu Quang Văn (SN 1995, trú tại số 5/99 Hạ Lý, Hồng Bàng) cầm đầu gây ra vụ “hỗn chiến” trước cửa Metro vào đêm 24/7 vừa qua khiến anh N.P.D. (SN 1999, trú tại Sở Dầu, Hồng Bàng) bị thương nặng.

Trước đó vào ngày 8/8, Công an quận Hồng Bàng cũng đã bắt giữ 9 đối tượng liên quan đến vụ đánh nhau do Chu Quang Văn cầm đầu để điều tra làm rõ vụ án.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, nguyên nhân dẫn đến sự việc được xác định do Chu Quang Văn và N.P.D. đã nhắn tin trêu bạn gái của nhau trên mạng xã hội. Vì ghen tuông, Văn hẹn đồng bọn của mình đi tìm D. tính sổ.

Đêm 24/7, Văn huy động được 9 đối tượng đi 4 xe máy, vác theo dao, kiếm, tuýp sắt đi khắp nơi trong thành phố để tìm D. Khi đến khu vực trước cổng Metro Hồng Bàng, các đối tượng nhìn thấy D. cùng đồng bọn đang tập trung ở đây nên lao vào chém D. tới tấp, gây thương tích nặng.

Gây án xong, nhóm của Văn bỏ trốn, anh D. được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Tiệp.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, làm rõ.

Điều 245. Tội Gây rối trật tự công cộng (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

A) Có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách;

B) Có tổ chức;

C) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;

D) Xúi giục người khác gây rối;

Đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng;

E) Tái phạm nguy hiểm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý