Bắt nhóm cướp giật khiến cô gái tử vong

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bắt nhóm cướp giật khiến cô gái tử vong

Công an quận Bình Tân, TP.HCM xác nhận vừa bắt giữ 1 băng nhóm cướp giật nguy hiểm, khiến nạn nhân ngã xuống đường và bị xe taxi chạy tới tông gây tử vong.

29/08/2014 11:07 AM
934

Ngày 28/8, tin tức từ công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết đã bắt giữ băng cướp gây nên cái chết cho chị Võ Thị Ngọc Liên (29 tuổi, ở quận Bình Tân, nhân viên thu ngân một quán bar ở quận 1).

Chúng gồm: Danh Lâm (24 tuổi),Trương Tấn Thọ (21 tuổi, cùng ngụ Bình Tân), Sơn Ngọc Hậu (19 tuổi) và Dương Phú Lợi (17 tuổi, cùng ngụ Bạc Liêu).

 - Ảnh 1

Băng cướp bị công an bắt giữ.

Theo điều tra, 22h ngày 24/8, chị Liên đeo túi xách đựng đồ dùng cá nhân rồi chạy xe máy đến quận 1 làm việc. Khi đến giao lộ Hương Lộ 2 - Tân Khai (phường Bình Trị Đông, Bình Tân), chị bị nhóm 4 thanh niên áp sát, giật túi xách đeo trên vai.

Tuy không cướp được tài sản, nhưng hành động của chúng đã khiến nạn nhân ngã xuống đường. Chưa kịp đứng lên, chị Liên bị chiếc taxi 7 chỗ từ phía sau chạy đến đâm trực diện bất tỉnh tại chỗ. Tài xế taxi sau đó phóng đi, bỏ mặc nạn nhân giữa đường.

Mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng chị Liên đã tử vong do chấn thương sọ não, tràn dịch phổi, gãy tay…

 - Ảnh 2

Địa điểm nơi nạn nhân bị cướp giật dẫn đến tử vong.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ban chỉ huy Công an quận Bình Tân chỉ đạo trinh sát hình sự vào cuộc truy xét. Trinh sát đã đưa vào tầm ngắm băng cướp giật nghiện hàng đá, chuyên sống ở các khách sạn gồm 4 đối tượng là Lâm, Thọ, Hậu và Lợi như nói trên.

Theo đó, vào 14h ngày 27/8, Lâm chở Thọ trên xe gắn máy dạo quanh các tuyến đường quận Bình Tân tìm nạn nhân để cướp giật. Còn Hậu, Lợi đi trên xe máy khác làm nhiệm vụ cản địa, nếu người dân truy đuổi.

Khi đi đến đường Đất Mới, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, nhóm này phát hiện anh Nguyễn Tấn Đạt (30 tuổi, ở quận Bình Tân) dừng xe ven đường để nghe điện thoại.

Bất ngờ, Lâm ép sát xe, để Thọ giật ĐTDĐ của anh này rồi tẩu thoát. Hậu và Lợi phóng xe theo đồng bọn. Anh Đạt truy hô và nhiều người đi đường đã giúp anh truy bắt bọn cướp.

Khi chạy tới Hương lộ 2, anh Đạt và người dân bắt được Lâm, Thọ. Còn Hậu, Lợi tẩu thoát, sau đó công an bắt giữ 2 tên này.

Tại cơ quan công an, các tên này khai nhận đã thực hiện rất nhiều vụ cướp giật tài sản trên đường phố để mua ma túy đá sử dụng. nhóm này thừa nhận là hung thủ gây ra vụ cướp giật, gián tiếp dẫn đến cái chết của chị Liên vào đêm 24/8 và Hậu, Lợi là 2 kẻ trực tiếp gây án. Để tránh bị theo dõi và có nơi sử dụng ma túy đá, chúng không ở cố định một chỗ mà thuê khách sạn để ở.

Công an quận Bình Tân đang mở rộng điều tra băng cướp.

 Gia Huy (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Clip xử án: Tử hình kẻ vận chuyển ma túy từ Braxin về Việt Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý