Bắt nhóm giả thanh tra xây dựng vòi tiền "bồi dưỡng"

mesu mesu @mesu

Bắt nhóm giả thanh tra xây dựng vòi tiền "bồi dưỡng"

(ĐSPL) 2 đối tượng thấy nhà nào đang xây thì xuất hiện, tự xưng là cán bộ thanh tra xây dựng để hạch họe, vòi vĩnh tiền bạc.

28/03/2015 11:13 AM
294

Theo tin tức trên b áo Pháp luật Việt Nam, ngày 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bình Chánh, TPHCM tạm giữ hai nghi can Nguyễn Thanh Phương (SN 1978) và Đào Văn Qui (SN 1977, cùng quê An Giang, tạm trú quận Bình Tân) để điều tra, xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo công an, hai nghi can trên bàn bạc với nhau giả mạo cán bộ thanh tra xây dựng xã đi đến những công trình, nhà ở người dân đang xây dựng để kiểm tra giấy phép xây dựng. Biết những công trình, nhà xây dựng này chưa có giấy phép hoặc đang chờ xin giấy phép nên hai nghi can yêu cầu chủ công trình, chủ nhà bồi dưỡng tiền để được tiếp tục xây dựng, hoặc sẽ được cấp giấy xây dựng sớm.

Bắt nhóm giả thanh tra xây dựng vòi tiền "bồi dưỡng" - Ảnh 1

 Đối tượng Đào Văn Qui (trái) và đối tượng Nguyễn Thanh Phương

Ngày 24/3, biết gia đình anh N.V.U (SN 1984, ngụ thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh) đang xây dựng nhà mà không có giấy phép nên Phương và Qui đến xưng là cán bộ thanh tra xây dựng, yêu cầu gia đình anh U đưa 3 triệu đồng thì sẽ bỏ qua.

Sau khi đưa 2 triệu đồng cho Phương và Quy, thấy nghi ngờ nên anh U đã báo cho cán bộ thị trấn Tân Túc và hô hoán người dân cùng ra bắt giữ hai người này giao cho công an.

Theo báo Dân Việt, bước đầu Qui và Phương thừa nhận là đã giả cán bộ Thanh tra xây dựng để lừa ông U. Hay tin 2 đối tượng này sa lưới, 1 người dân khác là Lê Văn H (SN 1968, ngụ ấp 4, xã Hưng Long) cũng tố cáo.

Ông H tường trình, nhà ông đang xây thì bị tạm dừng thì công vì không phép. Trong khi ông đang chờ xin giấy phép xây dựng thì Qui và Phương xuất hiện kiểm tra, yêu cầu chung chi 2 triệu đồng để giúp lo giấy phép nhanh và từ đó về sau sẽ không xuống kiểm tra nữa. Ông U do tưởng thật nên đã chi 2 triệu đồng.

Được biết khi bắt giữ Qui và Phương, công an có thu giữ 1 số giấy giới thiệu của hội cựu chiến binh – công an TP.HCM giới thiệu cho 2 đối tượng này đi đến các khu dân cư bán vé xem ca nhạc tạp kỹ. Chính vì rảo nhiều nơi nên Qui và Phương biết rõ các khu dân cư, các nhà đang xây mà tìm đến.

Ngoài ra 2 đối tượng kể trên còn thừa nhận, đã giả thanh tra xây dựng vòi tiền nhiều người dân khác tại huyện Bình Chánh nhưng đến nay… không nhớ nổi.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bình Chánh cũng cho biết, nếu ai là nạn nhân của hai nghi can nói trên thì liên hệ với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Bình Chánh để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

Giám đốc lừa đảo, “ẵm” hơn 200 triệu đồng

Kim Thành (tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý