Bắt nhóm người vận chuyển trái phép 5 tỷ đồng qua biên giới

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bắt nhóm người vận chuyển trái phép 5 tỷ đồng qua biên giới

Bửu và Tâm khai được một người phụ nữ Campuchia (chưa rõ lai lịch) thuê mang tiền về Việt Nam và được trả công vận chuyển 1 triệu đồng/người.

09/01/2016 05:22 PM
12

(ĐSPL) -  Bửu và Tâm khai được một người phụ nữ Campuchia (chưa rõ lai lịch) thuê mang tiền về Việt Nam và được trả công vận chuyển 1 triệu đồng/người.

Theo báo Pháp luật TP. HCM, ngày 9/1, CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh cho biết vừa bắt giữ Hà Văn Bửu (ngụ thị trấn Gò Dầu) và Đỗ Văn Tâm (ngụ xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng) về hành vi "Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới".  

Sáng 6/1, tại khu vực xã Bình Thạnh, Trảng Bàng, Công an huyện Trảng Bàng đã bắt quả tang Bửu và Tâm đang vận chuyển hơn 5 tỉ đồng từ Campuchia về TP.HCM.

Cả hai khai nhận được một người phụ nữ Campuchia thuê mang tiền về Việt Nam và được trả công vận chuyển 1 triệu đồng/người. Bửu cùng Tâm đã hai lần chuyển tiền qua biên giới trót lọt đến lần thứ ba thì bị bắt.

Bắt nhóm người vận chuyển trái phép 5 tỷ đồng qua biên giới - Ảnh 1Phóng to

Bửu và Tâm bị tóm gọn khi đang vận chuyển trái phép tiền qua biên giới - Ảnh minh họa

Cũng liên quan đến vận chuyển tiền trái phép qua biên giới, trước đó báo Thanh niên cũng đưa tin về một vụ việc tương tự. 

Cụ thể, vào sáng 4/1/2015, Đặng Thái Bình (49 tuổi, ngụ ấp 1, xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, Tây Ninh) điều khiển xe ô tô BKS 51-78542 chở Đặng Thị Ngọc Bích (49 tuổi, vợ kế Bình), Trương Phong Bảo (38 tuổi, cùng ngụ ấp Bà Nhã, xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng) và Trương Ngọc T.K (14 tuổi, con ruột Bích) qua Campuchia.

Trên đường đi, Bảo lấy tiền trong người ra đưa cho Bích, Bình, K., mỗi người giữ 12.000 USD; riêng Bảo giữ 95 triệu đồng, rồi thỏa thuận khi qua đến Casino (Campuchia) thì giao lại cho Bảo. 

Nhận tiền của Bảo, tất cả cất vào trong người và bóp.

Khi cả nhóm làm thủ tục xuất cảnh sang Campuchia tại cửa khẩu Mộc Bài thì bị cơ quan chức năng phát hiện.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý