Bắt nữ đại gia bất động sản Đà thành, làm ô sin để trốn truy nã

mesu mesu @mesu

Bắt nữ đại gia bất động sản Đà thành, làm ô sin để trốn truy nã

Để qua mắt cơ quan chức năng, nữ đại gia bất động sản Lê Thị Tuyết Nhung đã biến mình thành một người đàn bà vô gia cư, mưu sinh bằng nghề rửa bát thuê.

18/04/2015 08:02 PM
1,412

“Ve sầu thoát xác”

Trước đó, từ đầu tháng 4/2015, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm truy nã (PC52) Công an tỉnh Quảng Nam nhận được thông tin của trinh sát: Khu dân cư thuộc địa bàn quản lý của đồn công an khu công nghiệp Điện Nam-Điện Ngọc thời gian qua, bất ngờ xuất hiện một đối tượng nữ khoảng 50 tuổi, có nhiều đặc điểm giống với đặc điểm nhận dạng của đối tượng Lê Thị Tuyết Nhung (SN 1963), ngụ tổ 25, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng trong quyết định truy nã của Công an TP. Đà Nẵng.

Ngay lập tức, toàn bộ những thông tin trên được chuyển cho PC52 Công an TP. Đà Nẵng.

   - Ảnh 1

Đối tượng Lê Thị Tuyết Nhung tại trụ sở công an.

Đại úy Trương Hữu Hòa, PC52 Công an TP.Đà Nẵng cho biết: “Trước khi bỏ trốn khỏi địa phương, Nhung nổi tiếng bởi phong cách sinh hoạt đại gia, tiêu tiền như nước của mình, đi đâu cũng có ô tô đưa rước. Khi nghe trinh sát cơ sở báo cáo thị đang hành nghề rửa bát thuê trong một quán cơm bình dân, vẻ ngoài nhếch nhác, khiến toàn bộ lãnh đạo phòng không khỏi bất ngờ, nhiều lần nhắc các trinh sát cần bám chắc cơ sở, tránh bắt nhầm người”.

Sáng 15/4, nhận thấy thời cơ thuận lợi đã đến khi quán cơm nơi Nhung rửa bát thuê vắng khách. Trong vai thực khách, các trinh sát đã ập vào bắt Nhung trước sự ngỡ ngàng của đối tượng, chủ quán và những người làm cùng.

Bần cùng sinh đạo tặc

Tại trụ sở PC52, thị Nhung đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Nhung khai, trong quá trình phụ giúp chồng kinh doanh mặt hàng inox trên địa bàn TP.Đà Nẵng, cũng như các tỉnh thành lân cận, có quen biết một số “doanh nhân” chuyên kinh doanh bất động sản.

Thấy những người này giàu lên nhanh chóng, Nhung cũng quyết định đầu cơ vào những dự án bất động sản, cũng như mua bán qua tay những mảnh đất đang nằm trong diện giải tỏa nhằm kiếm lời. Thế nhưng, do vốn kiến thức hạn chế, nên những dự án Nhung đầu cơ thường rơi vào tình trạng trì trệ, không có khả năng thu hồi vốn. Trong khi hằng ngày Nhung vẫn phải trả lãi đều đặn cho chủ nợ.

Trong lúc quẫn trí, khi tất cả người quen đều từ chối cho Nhung tiếp tục vay vốn, thì thị lại đọc được một thông báo về thủ tục vay vốn của ngân hàng thương mại V.A. chi nhánh Đà Nẵng, vô cùng đơn giản, giải ngân nhanh.

Như người chết đuối vớ được cọc, Nhung nhanh chóng tìm đến nhà đối tượng Nguyễn Thị Thu Sang (ngụ 86/4, đường Thi Sách, TP. Đà Nẵng) nhờ làm giả sổ đỏ căn nhà nơi vợ chồng thị đang sinh sống để làm hồ sơ vay vốn ngân hàng nhằm có tiền trả nợ. Giữa năm 2007, hồ sơ của Nhung được lãnh đạo ngân hàng trên đồng ý giải ngân với số tiền 1,2 tỉ đồng.

Đến đầu năm 2010, Nhung bỏ trốn khỏi địa phương sau khi không còn khả năng thanh toán khoản nợ của ngân hàng V.A., cùng hàng chục khoản nợ lớn nhỏ khác.

Video xem thêm:

Lệnh truy nã đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cũng theo hồ sơ vụ án, thì trong suốt hơn 5 năm lẩn trốn, Nhung thường xuyên thay đổi nơi lẩn trốn từ TP.HCM, rồi Đắk Lắk, Thừa Thiên - Huế, đến khi bị bắt tại Quảng Nam. Để tránh tai mắt của các cơ quan chức năng, Nhung cắt mọi liên lạc với gia đình, không lai vãng, bén mảng đến nhà người quen. Để nuôi sống bản thân, thị chọn nghề giúp việc nhà theo giờ, rửa bát thuê tại các nhà hàng, quán nhậu vốn không có các yêu cầu khắt khe.

Thế nhưng, ở đâu Nhung cũng chỉ làm vài ba tháng rồi nghỉ để tránh bị phát hiện. Mới đây vì quá nhớ các con, thị mới đánh liều chuyển về Quảng Nam để gần gia đình, cũng như có cơ hội được gặp chồng con nhất là đứa con trai út đang tuổi đi học.

Khi nghe lệnh bắt của Công an TP.Đà Nẵng đối với mình về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản, những giọt nước mắt hối hận lăn dài trên mặt Nhung. Ánh mắt như van nài các điều tra viên, Nhung mong được gặp con lần cuối trước khi đưa về buồng giam tại trại tạm giam Công an TP.Đà Nẵng.

Tiếp tục điều tra, làm rõ

Sáng 16/4, trao đổi với PV, Thượng tá Trần Cảnh, Phó phòng PC52 Công an TP. Đà Nẵng cho biết: “Sáng 15/4, PC52 đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam truy bắt thành công đối tượng truy nã Nhung, trong lúc đang lẩn trốn tại địa bàn khu dân cư thuộc xã Điện Ngọc (huyện Điện Bàn, Quảng Nam).

Đến chiều cùng ngày, đối tượng đã được bàn giao cho phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, Công an TP. Đà Nẵng nhằm tiếp tục điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Nhung”.

Quang Huy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý