Bắt nữ PV nhận tiền doanh nghiệp: Tổng biên tập lên tiếng

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bắt nữ PV nhận tiền doanh nghiệp: Tổng biên tập lên tiếng

Liên quan đến thông tin bà Phạm Lê Hoàng Uyển, phóng viên tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập bị bắt quả tang khi nhận tiền doanh nghiệp, Tổng biên tập tạp chí này đã lên tiếng.

07/08/2017 05:27 PM
343

Liên quan đến thông tin bà Phạm Lê Hoàng Uyển, phóng viên tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập bị bắt quả tang khi nhận tiền doanh nghiệp, Tổng biên tập tạp chí này đã lên tiếng.

Trước thông tin bà Phạm Lê Hoàng Uyển, phóng viên tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập bị bắt quả tang nhận 280 triệu của doanh nghiệp, ngày 7/8, trao đổi trên báo Giao thông, ông Nguyễn Ngọc Quyết - Tổng biên tập tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập cho biết, ông hoàn toàn bất ngờ trước thông tin này bởi cơ quan không giao cho PV Uyển làm nhiệm vụ gì liên quan đến vụ việc cơ quan công an Cần Thơ nêu.

"Thời gian qua, tôi đã chỉ đạo, quán triệt hoàn toàn không cho phóng viên tham gia sản xuất những bài vở không liên quan đến tôn chỉ mục đích của toà soạn. Việc này là cấm hoàn toàn. Tôi cũng không giao PV Hoàng Uyển làm bất cứ vụ việc nào liên quan đến những vụ việc như cơ quan điều tra công bố", Tổng biên tập Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập khẳng định.

Bắt nữ PV nhận tiền doanh nghiệp: Tổng biên tập lên tiếng - Ảnh 1Phóng to

Chiếc xe ô tô chở Uyển (ảnh nhỏ) xuống Cần Thơ để nhận tiền 'chạy gỡ bài' từ doanh nghiệp - Ảnh: Mai Trâm/ Thanh Niên

Theo ông Quyết, việc này không liên quan đến nhiệm vụ toà soạn giao, bởi PV Hoàng Uyển tác động tới doanh nghiệp, bàn bạc về việc gỡ bài trên một tờ báo khác, chứ không phải gỡ bài trên Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập.

Về hướng xử lý, ông Quyết cho biết đang chờ ý kiến chính thức của cơ quan chức năng và sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng giải quyết vụ việc này theo đúng trình tự pháp luật. "Trước hết sẽ tạm đình chỉ công tác đối với nữ PV này" - Ông Quyết cho hay.

Theo ông Quyết, bà Uyển về làm cán bộ tòa soạn tại văn phòng TP HCM được khoảng 3 tháng thì xảy ra vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, báo Phụ Nữ TP.HCM đã có bài đăng trên trang điện tử khẳng định bà Uyển không phải là phóng viên, cộng tác viên của báo Phụ nữ TP HCM và không liên quan gì đến loạt bài viết của báo này mà bà Uyển dùng tống tiền doanh nghiệp.

Bắt nữ PV nhận tiền doanh nghiệp: Tổng biên tập lên tiếng - Ảnh 2Phóng to

Báo Phụ nữ Online đưa thông tin khẳng định bà Uyển không phải cộng tác viên của báo - Ảnh chụp màn hình

Báo Phụ Nữ TP.HCM khẳng định, những "đàm phán" với doanh nghiệp về việc có thể gỡ bài trên báo này của Uyển là một sự bịa đặt, vu khống trắng trợn, hoàn toàn xa lạ với cách làm báo của báo Phụ nữ TP HCM từ trước đến nay.

Trước đó, như thông tin đã đưa trên báo Công an Nhân dân, ngày 7/8, Thượng tá Trần Văn Dương, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan ANĐT Công an TP Cần Thơ vừa bắt quả tang một phóng viên nhận tiền của doanh nghiệp.

Theo đó, lúc 20h ngày 6/8, tại quán cà phê Hoa Cau, đường Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều (Cần Thơ), trinh sát Công an TP Cần Thơ, bắt quả tang Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi, hiện là phóng viên của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập), đang nhận tiền của 2 doanh nghiệp bất động sản (có trụ sở đóng tại tỉnh Hậu Giang) số tiền là 280 triệu đồng.

Qua xác minh ban đầu, từ ngày 31/7 đến 4/8, trên Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh có đăng 3 bài viết với các tiêu đề: “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma””; “Ve sầu thoát xác”và “Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ bằng miệng”.

Sau khi các bài báo được đăng, Uyển đã thông báo cho Giám đốc danh nghiệp có liên quan nếu muốn gỡ 3 bài viết trên thì phải đưa cho Uyển số tiền là 700 triệu đồng, nếu chậm thì báo tiếp tục đăng thêm 1 bài nữa, khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải là 1 tỷ đồng.

Sau khi thống nhất số tiền trên, Uyển từ TP Hồ Chí Minh xuống Cần Thơ để nhận tiền thì bị bắt quả tang.

Tại hiện trường, lực lượng Công an bắt quả tang Uyển đang nhận 280 triệu đồng của doanh nghiệp đưa. Lực lượng Công an đã tạm giữ số tiền trên cùng 3 điện thoại di động và một số tài liệu có liên quan.

Hiện Công an thành phố đã ra quyết định tạm giữ hình sự Uyển để tiếp tục điều tra mở rộng.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý