Bắt nữ quái giả danh cán bộ ngành giáo dục chiếm hàng tỷ đồng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bắt nữ quái giả danh cán bộ ngành giáo dục chiếm hàng tỷ đồng

Biết bà L. có nhu cầu xin cho cậu con trai vào trường công an học nên đối tượng Anh tự giới thiệu mình đang công tác tại Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, có người nhà đang làm việc tại Bộ Công an có thể giúp đỡ nhằm chiếm đoạt tài sản.

01/02/2015 10:13 AM
5

Ngày 31/1, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự quản lý Kinh tế và Chức vụ (PC46, Công an Hà Nội) ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Anh (SN 1967, ngụ phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi .

Đối tượng Anh chuyên mạo danh cán bộ ngành hứa xin việc làm cho nhiều người nhằm chiếm đoạt tiền với số lượng hàng tỷ đồng.

Theo tài liệu điều tra, giữa tháng 3/2010, thông qua bạn bè đối tượng Anh đến nhà bà Bùi Thị L. (huyện Ba Vì, TP. Hà Nội) chơi. Biết bà L. có nhu cầu xin cho cậu con trai vào trường công an học nên đối tượng này tự giới thiệu mình đang công tác tại Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, có người nhà đang làm việc tại Bộ Công an và có thể giúp.

Không những vậy, Hoàng Anh còn khoe có nhiều quan hệ và có thể giải quyết được nhiều việc khác như “chạy” biên chế giáo viên, xin việc vào ngành Công an và đi học các trường thuộc lực lượng vũ trang.

 - Ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Hoàng Anh bị bắt giam.

Tin tưởng, bà L. đưa cho đối tượng Anh số tiền gần 70 triệu đồng và bộ của cậu con trai để nhờ lo lót vào học một trường Trung cấp Công an Nhân dân.

Tiếp đó, bà L. còn “quảng cáo” khả năng chạy việc của đối tượng Anh cho một số người thân và giới thiệu họ gặp nữ quái này nhờ giúp đỡ.

Từ cuối năm 2010 đến cuối năm 2011, riêng tại huyện Ba Vì đã có 18 người mắc bẫy và đưa cho đối tượng Anh trên 1,2 tỷ đồng để lo “chạy” việc làm.

Không dừng lại ở đó, từ tháng 5/2011 đến tháng 10/2014, Anh đã nhận của 9 người khác số tiền trên 1,8 tỷ đồng với lời hứa hẹn lo trúng tuyển vào các trường thuộc lực lượng vũ trang cho 12 trường hợp.

Để tạo niềm tin cho các bị hại, Anh đã làm giả “Giấy báo trúng tuyển nhập học”, “Giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh” của các trường trung cấp, đại học đưa cho người bị hại. Tuy nhiên không ai được đi học như giấy đã nhận.

Từ những lá đơn tố cáo của bị hại, PC46 đã tống đạt lệnh đối với Nguyễn Hoàng Anh.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng Anh khai nhận trình độ mới chỉ học hết cấp 3 và không có việc làm. Năm 2006, Hoàng Anh chuyển từ Lạng Sơn xuống Hà Nội ở cùng con trai tại phường Mai Dịch và làm nội trợ. Sau khi nhận tiền của bị hại… Người phụ nữ này sử dụng vào mục đích cá nhân, còn hồ sơ lý lịch của bị hại ném vào sọt rác.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định tổng số tiền mà Hoàng Anh đã chiếm đoạt của bị hại là hơn 3 tỷ đồng đến nay không có khả năng khắc phục.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội thông báo, ai là bị hại của Nguyễn Hoàng Anh, liên hệ Đội 10 Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an TP Hà Nội để giải quyết. Điện thoại: 01664126666.

Tiểu Hoa

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý