Bắt "nữ quái" lừa bán cả thiếu nữ khuyết tật ra nước ngoài

mesu mesu @mesu

Bắt "nữ quái" lừa bán cả thiếu nữ khuyết tật ra nước ngoài

(ĐSPL) Nhờ các bức ảnh nạn nhân đưa lên facebook, cơ quan chức năng đã kịp thời phát hiện, giải cứu thiếu nữ trước khi bị đưa sang Trung Quốc.

02/07/2015 02:14 PM
259

Theo báo Vietnamnet, chiều 30/6, tin tức từ CA huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, cơ quan chức năng vừa giải cứu thành công chị T.T.M.N (SN 1992, trú xóm 1, Diễn Xuân, Diễn Châu) đang bị một nhóm người tổ chức đưa ra nước ngoài.

Theo tin từ cơ quan điều tra, chiều 22/6, Nguyễn Thị Nhật (SN 1996, xóm 8, Mỹ Thành, Yên Thành, Nghệ An) dẫn một người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc giả làm câm điếc về nhà chị N. chơi.

Bắt "nữ quái" lừa bán cả thiếu nữ khuyết tật ra nước ngoài - Ảnh 1Phóng to

Đối tượng Nguyễn Thị Nhật tại cơ quan điều tra - Ảnh: Báo Dân Trí

Tại đây, người đàn ông này được giới thiệu đang làm nghề cắt tóc gội đầu ở Hà Nội và ngỏ ý thuê N. ra giúp việc, lương 4 triệu đồng mỗi tháng.

Do chị N. bệnh tật bẩm sinh, nói không rõ lời nên không giao dịch được. Phía gia đình thấy có dấu hiệu khả nghi nên đã từ chối.

Tuy nhiên khoảng 14h ngày 23/6, chị N. bất ngờ đến ngã tư xã Công Thành liên lạc với Nhật, rồi cả hai lên một chiếc xe 7 chỗ đi khỏi địa bàn.

Khi đến Hà Nội, chị N. được bàn giao cho một đối tượng khác. Tối 23/6, chị N. bị đưa lên cửa khẩu Hà Khẩu (Lào Cai) để sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch, còn Nguyễn Thị Nhật theo xe về quê.

Không thấy chị N. về nhà, gia đình đi tìm nhưng không thấy tung tích nên đã báo công an. Cơ quan điều tra, CA huyện Yên Thành sau khi nhận được trình báo đã mở chuyên án.

Theo báo Đại Đoàn Kết, trong lúc công an và gia đình đang gặp khó khăn trong việc truy tìm tung tích chị N. thì bất ngờ có được manh mối rất quan trọng, đó là khi chị N đến Hà Khẩu có dùng điện thoại di động chụp hình của mình và một số cửa hàng, dịch vụ cùng một số địa điểm ở đây, sau đó đăng tải lên trang Facebook cá nhân. Ngày 25/6, gia đình thấy ảnh chị N trên mạng xã hội liền báo ngay cho công an Yên Thành.

Cùng với nhiều tình tiết đã thu thập được, công an Yên Thành xác định đối tượng Nguyễn Thị Nhật trú tại xóm 8 xã Mỹ Thành là kẻ chủ mưu trong vụ án và chị N. đã bị đưa sang Trung Quốc. Từ đây chuyên án mang bí số 615N được công an Yên Thành xác lập. Vừa triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy bắt đối với Nguyễn Thị Nhật, công an Yên Thành đã nhanh chóng phối hợp với lực lượng công an, bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai tìm tung tích của chị N.

Còn chị N, sau khi bị đưa sang Trung Quốc (vùng biên giới tiếp giáp với Việt Nam) thì bị một nhóm đối tượng đưa vào nhốt trong một ngôi nhà kín, có người trực gác và đe dọa sẽ đánh nếu N có biểu hiện trốn thoát.

Chiều tối ngày 27/6, công an đã phát hiện nơi giam giữ chị N và giải cứu thành công, đưa chị N. trở về Việt Nam, sau đó bàn giao lại cho công an Yên Thành. Cũng trong ngày 27/6 tại huyện Yên Thành, Nguyễn Thị Nhật đã bị bắt khẩn cấp khi đang ẩn náu tại nhà riêng.

Chiều 29/6, tại cơ quan công an Yên Thành, chị N. đã đoàn tụ với gia đình trong niềm vui và hạnh phúc. Hiện tại công an Yên Thành đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án, hoàn tất hồ sơ để khởi tố Nguyễn Thị Nhật với tội danh tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép.

KIM THÀNH (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý