Bắt nữ thanh tra sở y tế chiếm đoạt hơn 3,4 tỷ đồng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bắt nữ thanh tra sở y tế chiếm đoạt hơn 3,4 tỷ đồng

Mượn tiền không trả, bà Ngô Minh Chiến, thanh tra viên thuộc Phòng Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Phước, còn giả giấy biên nhận hòng quỵt nợ.

27/11/2014 07:30 AM
1,490

Tối 26/11, nguồn tin từ Công an tỉnh Bình Phước xác nhận cơ quan này đã tiến hành bắt khẩn cấp bà Ngô Minh Chiến (SN 1976, ngụ thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), thanh tra viên thuộc Phòng Thanh tra Sở Y tế tỉnh, để tiếp tục điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài công việc là viên thuộc Sở Y tế, bà Chiến còn là chủ Phòng khám đa khoa Tâm Đức, trụ sở trên đường ĐT 741, gần ngã ba Hùng Vương, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài.

Theo thông tin từ cơ quan công an, lợi dụng danh nghĩa cần vốn nhằm mở rộng Phòng khám đa khoa Tâm Đức, từ năm 2010, bà Chiến liên tục vay của một doanh nghiệp với số tiền khoảng 9,4 tỷ đồng.

Sau đó, bà Chiến chỉ trả 1-2 lần với số tiền gần 6 tỉ đồng rồi không trả tiếp, đồng thời tuyên bố với chủ nợ là đã trả hết tiền. Để minh chứng, bà Chiến trưng ra giấy biên nhận “trả hết nợ” có chữ ký của chủ nợ.

Do đòi tiền nhiều lần nhưng không được nên doanh nghiệp này đã kiện bà Chiến ra TAND thị xã Đồng Xoài. Sau nhiều lần tòa thụ lý nhưng không thành, doanh nghiệp viết đơn tố cáo gửi Công an tỉnh Bình Phước.

Cơ quan điều tra xác định chữ ký trong tờ giấy biên nhận “trả hết nợ” là do bà Chiến giả mạo nhằm lừa đảo chủ nợ hơn 3,4 tỷ đồng.

Việc bắt khẩn cấp bà Ngô Minh Chiến được thực hiện vào sáng 26/11, sau khi công an khám xét nơi bà ở và Phòng khám đa khoa Tâm Đức. Đến chiều cùng ngày, cơ quan CSĐT đã dẫn giải bà Chiến về Sở Y tế tỉnh Bình Phước để khám xét nơi làm việc của bà.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên, bà Chiến không chỉ nợ doanh nghiệp trên mà còn nợ rất nhiều người khác.

Liên quan đến bà Chiến, trước đó, vào ngày 11/9/2013, Người Lao Động đã phản ánh việc bà này dùng bằng tốt nghiệp cấp 3 (giả) để làm việc tại Phòng Nghiệp vụ dược - Sở Y tế tỉnh Bình Phước.

Đến năm 2008, bà Chiến được chuyển sang Phòng Thanh tra với bằng cấp chuyên môn là dược sĩ trung học rồi được cử đi học lớp ngắn hạn thanh tra viên. Sau đó, bà Chiến tiếp tục được cho đi học lớp tại chức Hành chính công khóa 4 tại Trường Chính trị tỉnh Bình Phước.

Sau khi phản ánh, bà Chiến chỉ bị kỷ luật… khiển trách về hành vi sử dụng bằng giả.

Theo báo Người lao động

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý