Bắt PGĐ Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên: Đã bị kỷ luật vẫn cố tình “ăn không” tiền công đức từ các đền chùa

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bắt PGĐ Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên: Đã bị kỷ luật vẫn cố tình “ăn không” tiền công đức từ các đền chùa

Congly.vn Sáng nay (30/9), ông Phạm Thái Hanh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên xác nhận với PV báo điện tử Công lý, Lê Chí Lam có dấu hiện vi phạm từ lâu, đã bị kỷ luật về Đảng nhưng vẫn không chịu sửa chữa.

30/09/2014 04:02 PM
603

Ông Phạm Thái Hanh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên: “Chúng tôi chấp nhận đau đớn “cắt đi khối ung nhọt” để giữ gìn một “cơ thể lành mạnh”.

Phòng CSĐT Tội phạm về Quản lý kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Thái Nguyên) vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Chí Lam (SN 1976, trú tại tổ 9, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên), Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên về tội “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Thông tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, nắm bắt nguyện vọng của ban quản lý một số đình, đền, chùa trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên muốn hoàn tất và đẩy nhanh việc giải quyết các thủ tục, hồ sơ xếp hạng di tích và phục dựng, tôn tạo các công trình, Lê Chí Lam trên cương vị Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên đã đứng ra nhận tiền để tiến hành việc này.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, thì Lê Chí Lam đã thực hiện hành vi trên trong suốt thời gian từ năm 2011 đến 2013, số tiền Lam nhận của các Ban quan lý, Ban hộ tự lên đến gần 300 triệu đồng. Tuy nhiên, Lê Chí Lam đã không thực hiện cam kết mà sử dụng số tiền trên để chi dùng cho mục đích cá nhân.

Bên cạnh đó còn có thông tin cho biết, Lê Chí Lam đã nhận tiền và hứa chạy việc cho một số người, nhưng những người này cuối cùng cũng “tiền mất tật mang”, không được Lam giúp giải quyết công ăn việc làm.

Công trình tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Trả lời câu hỏi của PV báo điện tử Công lý, ông Phạm Thái Hanh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết sự việc được ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên phát hiện và chuyển hồ sơ sang phía cơ quan công an yêu cầu điều tra làm rõ.

Ông Phạm Thái Hanh cho biết: “Lê Chí Lam có biểu hiện phạm tội từ khá lâu, chúng tôi đã cảnh cáo và có biện pháp xử lý kỷ luật về Đảng, đồng thời cho cơ hội sửa chữa. Tuy nhiên, đồng chí Lam không hối hận sửa chữa mà vẫn tiếp tục sai phạm, do vậy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm công văn đề nghị phía Công an tỉnh xử lý nghiêm minh”.

“Sự việc này cũng gây đau đớn cho những người làm trong ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch của tỉnh cũng như những đồng nghiệp, nhưng để làm trong sạch bộ máy, chúng tôi chấp nhận đau đớn cắt đi khối ung nhọt để giữ gìn một cơ thể lành mạnh” – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết thêm.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên tiến hành điều tra, làm rõ.

Lê Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý