Bát phở cho đứa bé ăn mày và sự giúp đỡ của người vô danh

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bát phở cho đứa bé ăn mày và sự giúp đỡ của người vô danh

Mất hết từ công ty đến vợ, nhà cửa, ông Toàn trở thành kẻ trắng tay chỉ trong một đêm. Vì quá tin tưởng bạn bè và cô vợ xinh đẹp, ông đã bị phản bội.

28/07/2017 05:32 PM
1,343

Mất hết từ công ty đến vợ, nhà cửa, ông Toàn trở thành kẻ trắng tay chỉ trong một đêm. Vì quá tin tưởng bạn bè và cô vợ xinh đẹp, ông đã bị phản bội.

Ông Toàn vốn là giám đốc một công ty với hàng chục nhân viên. Ở tuổi 45, ông có trong tay tất cả từ sự nghiệp, vợ trẻ đẹp, nhà lầu, xe hơi. Cũng chính vì kinh tế vững vàng mà ông luôn sống cuộc sống đủ đầy.

Để chiều vợ trẻ 20 tuổi, ông thường đưa cô đi du lịch, mua sắm đồ hàng hiệu. Thậm chí, ông Toàn còn thường xuyên mở tiệc tùng mời bạn bè về chơi.

Vợ ông Toàn còn trẻ nên ham chơi, không mặm mà với chuyện sinh nở. Nhiều lần dù cố gắng khuyên vợ nhưng sau đó ông cũng chiều cô, kế hoạch lâu dài.

Kinh tế khá giả, tiền tài đầy nhà nhưng ông Toàn cũng là người có tâm. Ông luôn làm từ thiện giúp đỡ những người khó khăn, trẻ em bị bệnh nên rất được lòng những người xung quanh và nhân viên.

Có lẽ cuộc sống của ông sẽ không có gì phải bàn cãi nhiều cho đến một ngày ông Toàn bị chính vợ và đối tác phản bội, trở thành kẻ trắng tay, mất hết nhà cửa, công ty. Chỉ vì tin tưởng vợ, ông đã bị chơi khăm, mất một dự án lớn khiến công ty, nhà cửa bị niêm phong. May mắn ông không bị vào tù.

Từ người giàu có, ông Toàn trở thành kẻ trắng tay, lúc rời đi chỉ có đúng 50 nghìn trong tay. Ông nghĩ thế là hết mọi chuyện, chẳng còn gì hết thì ông cũng chẳng thiết sống gì nữa.

Hôm đó, sau khi lang thang như một gã mất hồn, ông Toàn đi về phía con sông trước mặt để tự tử, kết thúc mọi chuyện. Đúng lúc đó, ông trông thấy một cậu bé ăn mày đói lả nằm bên cạnh bờ sông. Cậu ta khó nhọc, mệt đến lả đi. Thương tình, ông Toàn dùng số tiền ít ỏi còn lại mua bát phở để bên cạnh và bảo cậu bé ăn đi, ông cũng chỉ có chừng ấy tiền nữa. Cậu bé cảm ơn và ăn đầy khó nhọc. Giây phút ấy ông Toàn tự thấy mình thật hồ đồ khi nghĩ đến việc tự tử. Hình ảnh cậu bé gợi cho ông nhớ về những ngày tháng trước đây và ông đã quyết sẽ làm lại từ đầu, cho những người hãm hại ông phải nhìn lại.

Bát phở cho đứa bé ăn mày và sự giúp đỡ của người vô danh - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa

Những ngày sau đó, ông Toàn cố gắng kiếm việc làm, bắt đầu nuôi lại ý chí. Một hôm, ông bất ngờ nhận được số tiền lớn từ một tài khoản vô danh. Ông không biết ai đã gửi cho mình nhưng sau đó, ông đã dùng vào việc gây dựng lại sự nghiệp cho mình. Và rồi 5 năm sau, từ 2 tỷ đồng được giúp đỡ, ông Toàn đã gây dựng lại được công ty.

Lúc này, ông quyết định đi tìm danh tính của người giấu mặt đã gửi cho ông 2 tỷ để trả nợ. Nhưng thực sự việc này rất khó khăn. Một ngày, khi lang thang qua con sông ngày xưa ông có ý định tự tử.

Tại đây, ông bất ngờ gặp lại cậu bé ăn mày năm xưa. Vừa thấy cậu, ông đã ngờ ngợ nhưng đúng là cậu bé ấy. Trong câu chuyện cũ ôn lại, cậu bé cho biết năm xưa chính cậu đã nhờ bố mình giúp đỡ ông để trả bát phở ngày ấy.

Cậu thực ra không phải ăn mày mà là con của một gai đình giàu có. Hôm ấy, cậu vừa trốn thoát sau khi bị bắt cóc, đói lả đi thì được ông Toàn cứu giúp.Số tiền kia là món quà cậu muốn cảm ơn ông.

Có lẽ nhờ cậu bé mà ông Toàn đã không tự đánh mất chính mình để tiếp tục làm lại, vực dậy sự gục ngã của chính ông. Chính ông mới là người phải cảm ơn cậu bé. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý