Bắt quả tang 12 thanh niên sử dụng ma túy đá trong quán Internet

sakura1 sakura1 @sakura1

Bắt quả tang 12 thanh niên sử dụng ma túy đá trong quán Internet

Lực lượng chức năng TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk tiến hành kiểm tra hành chính quán Internet trên địa bàn phát hiện hàng chục thanh niên đang tụ tập chơi game và sử dụng ma túy đá.

01/04/2017 01:50 PM
319

Lực lượng chức năng TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk tiến hành kiểm tra hành chính quán Internet trên địa bàn phát hiện hàng chục thanh niên đang tụ tập chơi game và sử dụng ma túy đá.

Theo thông tin trên báo Dân Trí, chiều 31/3, Đội cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy, Công an TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra xử lý 12 đối tượng có hành vi sử dụng ma túy đá trong quán Internet.

Trước đó, đêm 30/3, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra hành chính một quán Internet trên địa bàn phường Tự An, TP.Buôn Ma Thuột, bắt quả tang dưới tầng hầm 1 có 17 thanh niên đang tụ tập chơi game và sử dụng ma túy đá. Sau đó, các đối tượng đã được đưa đi xét nghiệm và kết qủa có 12 đối tượng dương tính với ma túy.

Bắt quả tang 12 thanh niên sử dụng ma túy đá trong quán Internet - Ảnh 1

Nhóm thanh niên tại cơ quan công an - Ảnh: VTC News

Theo báo Infonet, bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn thu giữ nhiều túi bạc mà các đối tượng khai là để đựng ma túy đá và nhiều dụng cụ khác dùng để sử dụng ma túy.

Theo lời khai của các đối tượng, đã sử dụng ma túy bằng hình thức hút hít trong quán Internet này nhiều lần để tạo cảm giác hưng phấn trong việc chơi game.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Buôn Ma Thuột hoàn tất hồ sơ để xử lý 12 đối tượng cùng chủ quán Internet theo quy định.

Điều 198. Tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma tuý (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

1. Người nào cho thuê, cho mượn địa điểm hoặc có bất kỳ hành vi nào khác chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

b) Phạm tội nhiều lần;

c) Đối với trẻ em;

d) Đối với nhiều người;

đ) Tái phạm nguy hiểm.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm mươi triệu đồng đến hai trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Điều 199. Tội sử dụng trái phép chất ma túy

1. Người nào sử dụng trái phép chất ma túy dưới bất kỳ hình thức nào, đã  được giáo dục nhiều lần và đã bị xử lý hành chính bằng biện pháp đưa vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc mà còn tiếp tục sử dụng trái phép chất ma túy, thì bị phạt tù từ  ba tháng đến  hai năm.

2. Tái phạm tội này thì bị phạt tù từ hai năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý