Bắt quả tang vợ ngoại tình: Quý ông nên làm gì để giữ tổ ấm?

trungthanh trungthanh @trungthanh

Bắt quả tang vợ ngoại tình: Quý ông nên làm gì để giữ tổ ấm?

Nếu người chồng ngoại tình, người vợ có khuynh hướng dễ dàng tha thứ cho “tội danh” đó. Vậy nếu bắt quả tang vợ ngoại tình đàn ông có thể tha thứ nếu người phụ nữ đó hay không?

13/10/2015 08:10 PM
805

   - Ảnh 1

Qúy ông nên làm gì khi bắt quả tang vợ tình. Ảnh minh họa.

Hãy giữ bình tĩnh

Giữ được sự bình tĩnh khi phát hiện ra mình bị phản bội là một điều vô cùng khó khăn nhưng lại rất cần thiết đối với quan hệ của hai vợ chồng lúc này. Nếu không bình tĩnh thì sự đổ vỡ tất yếu sẽ xảy ra. Và cho dù có tức giận đến đâu thì bạn cũng đừng nóng nảy, vội vàng đưa ra bất kỳ một quyết định nào. Mọi chuyện đều có nguyên do của nó, hãy cố gắng bình tĩnh để xem xét lai tất cả trưốc khi đưa ra một quyết định chính thức.

Tìm hiểu nguyên nhân

Phải tìm hiểu xem lý do vì sao cô ấy lại lừa dối bạn trước khi quyết định nên tha thứ hay chia tay. Mối quan hệ của hai người đang tốt đẹp, vậy thì chắc chắn phải có một lý do nào đó dẫn đến hành động ngoại tình của cô ấy. Bạn hãy nhìn lại tình cảm của hai người trước khi cô ấy chính thức phản bội bạn để từ đó có thể tìm ra nguyên nhân đổ vỡ của hai người là do đâu.

Xem xét lại bản thân mình

Khi bắt quả tang vợ ngoại tình, đàn ông đừng vội đổ hết lỗi lầm cho cô ấy mà nên xem lại mình trước đã. Hãy tự hỏi xem thời gian qua bạn đã quan tâm nhiều đến cô ấy chưa, đã để ý đến tình cảm, sở thích, thói quen của cô ấy chưa… hay vì một lý do nào đó, bạn chưa làm tròn hết "nhiệm vụ" của một người chồng lý tưởng trong mắt vợ. Không ai khác, bạn chính là tác nhân đầu tiên và quan trọng nhất dẫn đến việc cô ấy phản bội lại tình yêu của bạn. Chính vì thế, đừng vội trách cô ấy mà quên đi một phần trách nhiệm của mình.

Lắng nghe đối phương

Cả hai vợ chồng nên thẳng thắn nhìn nhận vấn đề, nói chuyện nhiều hơn xem ai có gì thiếu sót hoặc mắc khuyết điểm trong quan hệ vợ chồng để có thể cùng nhau thay đổi. Cả hai nên nhìn nhận và xem xét lại mối quan hệ trong thời gian gần đây nhất xem nguyên nhân gì đã khiến cô ấy qua lại với người đàn ông khác.

Giữ vững trách nhiệm của mình

Đàn ông xây nhà đàn bà xây tổ ấm, dù cho người phụ nữ đã quên đi trách nhiệm của mình, thì bạn cũng đừng vội buông bỏ gánh nặng ấy. Càng những lúc như vậy, bạn càng cần phải giữ vững vai trò của người chồng trong gia đình bạn, hãy cứ đi làm chăm chỉ đúng giờ, cứ vui vẻ, lịch sự, cởi mở, và quan tâm tới vợ mình, để cho cô ấy thấy rằng người chồng của cô ấy mới là người đàn ông quan trọng nhất, người sẽ luôn bên cạnh che trở cho cô ấy những lúc buồn đau hay vấp ngã, người cho cô ấy sự an toàn trong vòng tay mà những chàng nhân tình bên ngoài chẳng thể mang lại được.

Tha thứ cho chuyện ngoại tình của vợ

Khi biết chuyện vợ ngoại tình, bạn hãy cứ bình tình suy xét, cố gằng cho cô ấy cơ hội để có thể làm lại từ đầu. Người ta nói rằng sửa sai thì rất khó, nhưng bạn hãy cứ cho cô ấy cơ hội để có thể làm nhiều việc khác tốt hơn, bù lại cho lỗi lầm mà cô ấy đã mắc phải. Đã là vợ chồng không chỉ vì chữ tình mà còn vì chữ nghĩa, chữ tình đã bị người kia vì phút lỡ lầm mà quen đi thì bạn cũng nên nghĩ đến cái nghĩa vợ chồng mà tha thứ cho nửa kia, rồi chờ thời gian nối lại chữ tình thắm thiết giữa hai người.

Trên đây là một số cách xử lý khi bắt quả tang vợ ngoại tình dành cho các quý ông tham khảo để giữ tổ ấm của mình hạnh phúc.

Bạch Dương (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý