Bắt sống vợ ngoại tình, chồng “xử” bằng cách ép tình địch phải mua lại vợ

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bắt sống vợ ngoại tình, chồng “xử” bằng cách ép tình địch phải mua lại vợ

Mức giá 20 triệu được cả hai bên đồng thuận những tưởng đã có thể tạm khép lại “thương vụ” mua bán lạ lùng; thế nhưng, tình huống bi hài xảy ra sau khi giao tiền...

21/09/2017 08:30 AM
1,815

Mức giá 20 triệu được cả hai bên đồng thuận những tưởng đã có thể tạm khép lại "thương vụ" mua bán lạ lùng. Thế nhưng, tình huống bi hài xảy ra sau khi giao tiền, người mua lại muốn "tặng lại" nhưng người bán lại nhất quyết "đẩy" đi.

Mặc dù đã 7 năm trôi qua nhưng câu chuyện tình tay ba về người đàn ông "hóa giá" người vợ ngoại tình của mình chỉ bằng giá của một con trâu vẫn khiến người dân thôn Cư Dhiat, xã Cư Drăm (huyện Krông Bông, tỉnh Đăk Lăk) cảm thấy ly kỳ. Và ngoài những tình huống "dở khóc dở cười" của chính những người trong cuộc, câu chuyện còn là một bài học đắt giá cho những tình huống thiếu hiểu biết về pháp luật của người đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Nhân vật của câu chuyện tình tay ba này gồm cả một tuyến danh sách: Vợ chồng anh Giàng A Áo – chị Hoàng Thị Cú (cùng sinh năm 1993, cùng trú tại thôn Cư Dhiat, xã Cư Drăm, huyện Krông Bông); vợ chồng anh Cứ Seo Chu (sinh năm 1970) và chị Hoàng Thị Cúc (trú ở xã Cư San, huyện M’Đrăk); anh Giàng Seo Nếnh (1976, anh trai của Áo) cùng Giàng Văn Sùng, Giàng A Pàng, Giàng Seo Giáo và một số người khác là bà con, họ hàng của Áo.

Trước khi xảy ra sự việc thì Giàng A Áo và chị Hàng Thị Cú đã kết hôn được một thời gian. Đến năm 2010, trong một lần gặp, chị Cú và người lạ Cứ Seo Chu lại trúng tiếng sét ái tình, từ đó thường xuyên lén lút trốn nhà hẹn hò nhau.

Bắt sống vợ ngoại tình, chồng “xử” bằng cách ép tình địch phải mua lại vợ - Ảnh 1Phóng to

Bắt sống vợ ngoại tình, Áo đã "ép" tình địch mua lại vợ mà không biết đó là hành vi vi phạm pháp luật

Chuyện chị Cú "cắm sừng" chồng thì cả buôn lẫn gia đình hai của vợ và chồng đều biết và khá bức xúc. Tuy nhiên, thay vì khuyên can vợ từ bỏ nhân tình, quay trở về với gia đình, Áo lại nghe theo lời "tư vấn" của anh trai Giàng Seo Nếnh và mấy người trong họ (là Sùng, Pàng, Giáo) và sau đó quyết định sẽ xử lý người vợ ngoại tình theo cách riêng. Cụ thể, vì lý do chị Cú không còn yêu Áo nữa nên gia đình thống nhất sẽ bán Cú cho người tình của chị với giá 40 triệu đồng. Như vậy, Áo vừa không phải nuôi cô vợ không thực bụng thương mình, lại vừa có được khoản tiền gọi như là được bù đắp thương tổn do bị phản bội.

Theo đó, buổi chiều ngày 30/11/2011, khi phát hiện chị Cú gọi điện thoại hẹn người tình Cứ Seo Chu đi tâm sự, Áo âm thầm lên kế hoạch "bắt sống" cặp đôi.

Về phần anh Chu, trong khi điều khiển xe máy đến chở người tình đi chơi, phát hiện có người dõi theo phía sau nên anh này đã chở chị Cú quay về. Lúc về gần đến nhà Cú, anh Chu bảo Cú xuống xe đi bộ, còn mình thì quay xe đi xe theo đường khác để tránh sự chú ý. Thế nhưng, ngay khi chị Cú vừa xuống khỏi xe thì anh Chu bị một đám người lạ xông ra đánh đá túi bụi.

Sợ hãi vì bị tấn công, anh Chu đành phải vứt xe máy lại và trốn khỏi vòng vây của đám đông hung hãn. Sau khi chạy thoát, anh Chu gọi điện thoại cho vợ là chị Hoàng Thị Cúc cùng một số người quen đến nhà Áo để phân trần, giải thích, mong muốn của Chu là lấy được chiếc xe về. Tuy nhiên, tại đây, người anh trai của chồng chị Cú là Giàng Seo Nếnh buộc chị Cúc phải gọi điện thoại cho anh Chu đến đối chứng thì mới nói chuyện.

Khi thuyết phục được anh Chu đến nơi, thay vì biểu lộ thái độ hung hăng, muốn đánh đập anh như lúc trước, Nếnh, Áo, Giáo, Pàng và Sùng lại chào anh, tiếp đó là nói lên ý định của mình. Cụ thể, họ yêu cầu vợ chồng anh phải mua lại chị Cú với giá 40 triệu đồng. Và theo Áo lý giải, anh ta bán vợ giá rẻ chỉ ngang con trâu.

Phần vì số tiền đòi hỏi quá lớn, phần vì không muốn phải rước thêm một "bà lẽ" về nhà để rồi chịu cảnh chồng chung nên sau khi nghe đề xuất trên, vợ anh Chu vội vàng khước từ. Không từ bỏ ý định, nhóm người nhà anh Áo bất ngờ lôi anh Chu ra đánh đập và tiếp tục ép thực hiện "thương vụ" với giá còn 30 triệu đồng nhưng lần này, tới lượt anh Chu từ chối.

Thấy tình hình có vẻ khó khăn, "bên mua" nhất quyết không ưng bụng nên Nếnh, Giáo và Pàng lấy dây dọa trói anh Chu lại và sẽ đánh đến chết nếu không chấp nhận mua chị Cú. Lúc này, sợ chồng bị tổn hại, chị Cúc buộc phải "xuống nước" với đám người hung hãn nhưng mặc cả giá mua xuống còn 20 triệu. Mức giá này sau đó được gia đình Áo đồng ý.

Sau khi vợ chồng anh Chu giao đủ số tiền 20 triệu đồng, bên nhà chồng chị Cú lại đòi vợ chồng anh Chu phải trả thêm 1 triệu đồng nữa. Họ lý giải đây là chi phí thết đãi rượu thịt cho nhóm người cùng tham gia giải quyết sự việc. Để cho êm xuôi, vợ chồng anh Chu đành phải chi thêm.

Tiền bạc đã xong xuôi, Nếnh trả xe máy để  anh Chu, chị Cúc đi về nhưng không quên yêu cầu hai người này chở luôn chị Cú đi vì bên này đã bán xong thì coi như “đã hết trách nhiệm”. Điều khó xử xảy ra khi chị Cúc đã cam tâm bỏ tiền ra "mua" Cú nhưng lại không muốn nhận về vì không muốn sống cảnh chung chồng. Do đó, chị này một mực "tặng lại" rồi hai vợ chồng dắt díu nhau lên xe máy, đi thẳng.

Sau khi về nhà, chị Cúc như trút được gánh nặng khi chồng được an toàn, xe máy được trả lại; và quan trọng hơn là không phải sống cảnh "một ông hai bà". Thế nhưng, khi bình tâm lại, chị chợt nhận ra việc mình mất 21 triệu cho gia đình nhà chồng Cú là "quá hớ" vì Cú và chồng chị đến với nhau tự nguyện, do đó, chị không cần phải trả tiền. Do vậy, chị đã liên hệ với Cú để đòi lại số tiền mà chị đã phải cắn răng bỏ ra để "mua" người tình của chồng.

Về phần Cú, sau khi "người bán" muốn đẩy đi, "người mua" lại không muốn nhận, Cú phải chấp nhận cảnh tiếp tục ở lại nhà chồng và chịu sự ghẻ lạnh của những người xung quanh. Và khi nhận thêm được thông tin đòi tiền từ vợ của người tình, Cú lo lắng nhưng lại không dám hé nửa lời với chồng mà âm thầm chịu đựng.

Không thấy bên nhà Cú hồi đáp, Cúc lên thẳng cơ quan công an trình báo về việc bị gia đình nhà Áo lừa lấy mất tiền.

Khi nhận được đơn trình báo, thấy các đối tượng đều là người dân tộc thiểu số, trình độ văn hóa thấp, lại thiếu hiểu biết pháp luật nên cơ quan điều tra đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức hòa giải cho hai bên, thuyết phục gia đình Áo trả lại tiền.

Tuy nhiên, sau nhiều lần làm việc, các đối tượng vẫn ngoan cố không chấp hành, còn bỏ trốn. Anh Chu thì được Trung tâm Giám định pháp y tỉnh kết luận bị thương tật tỷ lệ 5%... Thế nên, tháng 8/2012, Công an huyện Krông Bông đã khởi tố Giàng A Áo về tội "Cưỡng đoạt tài sản" và điều tra về hành vi của các đối tượng liên quan là Nếnh, Giáo, Pàng, Sùng.

Câu chuyện ngã giá bán vợ vì bị "cắm sừng" của Giàng A Áo đã gây ra hệ lụy đáng tiếc, vì từ chỗ chỉ là những người nông dân sống cuộc sống "thuần" với nương, với rẫy, Áo và người thân vô tình bị liên đới pháp luật, kéo theo rất nhiều rắc rối, phức tạp khác. Còn với chị Cú và vợ chồng anh Chu - chị Cúc, họ đã luôn là nhân vật được nhắc đến trong những câu chuyện kể truyền tai nhau của cả bản, cả làng... Và những người vợ, người con của Nếnh, Giáo, Pàng, Sùng liệu có tránh khỏi bị chênh vênh khi chính những người đàn ông trụ cột trong gia đình lần lượt bị điều tra vì "vướng vấp" vào câu chuyện ồn tình ái nói trên! 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý