Bắt tài xế chở quá tải gấp 3 lần tông chết học sinh lớp 4

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bắt tài xế chở quá tải gấp 3 lần tông chết học sinh lớp 4

Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân gây ra tai nạn là do tài xế Tú điều khiển xe chở quá tải trên 340% so với trọng tải cho phép (trọng tải cho phép 8 tấn, nhưng chở đến 35,7 tấn) .

17/10/2014 07:28 PM
821

Theo tin tức nhận được, ngày 16/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Thanh Tú (30 tuổi, ngụ Đồng Nai) để điều tra hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

 - Ảnh 1

Xe đạp của bé trai 9 tuổi bị xe tải cán nát.

Theo điều tra, khoảng 11h30 ngày 7/10, Tú điều khiển ô tô tải biển số 72M-1945 (hướng từ cầu Ông Cộ về QL13), trên xe chở 35,7 tấn phân bón.

Khi xe đi đến đường đoạn qua KP7, P.Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một) thì tông người đi xe đạp là cháu Nguyễn Xuân H. (9 tuổi, học sinh lớp 4), khiến cháu tử vong tại chỗ.

Anh Nguyễn Duy T. (cha của bé H.) cho biết, hai vợ chồng anh từ nơi khác vào Bình Dương làm ăn, thuê nhà trọ ở để đi làm thuê. Do bố mẹ đi vắng không nấu được cơm nên hôm đó cháu H. đi mua cơm hộp về nhà ăn thì bị tai nạn.

Qua điều tra ban đầu, Công an TP Thủ Dầu Một xác định khi xảy ra tai nạn thì xe tải chở 35,7 tấn phân bón, trong khi trọng tải cho phép của xe chỉ 8 tấn. Như vậy, xe đã chở quá tải trên 340% so với trọng tải cho phép.

 - Ảnh 2

Ô tô tải gây bị tạm giữ tại Công an TP.Thủ Dầu Một.

Cơ quan điều tra cũng xác định do chở quá tải nên khi có sự cố gấp, thắng xe bị mất tác dụng đã dẫn tới vụ tai nạn nói trên.

Công an TP Thủ Dầu Một cũng cho biết sau khi kết thúc điều tra, cơ quan chức năng Bình Dương sẽ đưa ra xét xử lưu động để tuyên truyền, răn đe các tài xế không chở quá tải, gây nguy hiểm cho an toàn giao thông.

Mới đây, rạng sáng 26/6, trên 14 đoạn qua phường Nghĩa Tân, thị xã Gia Nghĩa (Đak Nông) xảy ra một vụ tai nạn giao thông khiến một người chết tại chỗ, hai người bị thương.

Vào thời điểm trên, xe tải mang biển số 47C-059.40 do Nguyễn Văn Chấn (41 tuổi, trú tại huyện Krông Nô, tỉnh Đak Nông) điều khiển, đi từ hướng Gia Nghĩa đến huyện Đak R’lấp.

Do xe chở quá tải và chạy quá tốc độ nên khi đến đoạn đường trên đã đâm vào xe ô tô mang biển số 14T-.... đi cùng chiều, đồng thời kéo lê xe này một đoạn hơn 60 mét.

Vụ tai nạn đã làm anh Bùi Xuân M. (35 tuổi, nhân viên Ban điều hành khu công nghiệp Alumin Nhân Cơ, huyện Đak R’lấp) ngồi ở ghế gần tài xế xe ô tô chết tại chỗ, tài xế và một người ngồi trên xe ô tô bị thương nặng.

Sau khi gây tai nạn, lái xe Nguyễn Văn Chấn đã đến Công an thị xã Gia Nghĩa đầu thú.

Tuệ Lâm (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý