Bắt tạm giam Trưởng ban rừng phòng hộ tham ô 5,2 tỷ đồng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bắt tạm giam Trưởng ban rừng phòng hộ tham ô 5,2 tỷ đồng

Công an Hà Tĩnh đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Khoanguyên Trưởng ban rừng phòng hộ huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh vì có hành vi tham ô tài sản Nhà nước.

23/08/2014 05:34 PM
1,069

Ngày 23/8, tin tức từ cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và chức vụ (PC 46) Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 đối tượng đã có hành vi lập hồ sơ khống để tham ô 5,2 tỷ đồng tiền của nhà nước.

Các đối tượng bao gồm: Nguyễn Văn Hà (SN 1971, trú tại Hải Dương) là giám đốc công ty Đại Phát và Ngô Đăng Khoa (SN 1973, trú tại Nghệ An) nguyên trưởng ban rừng phòng hộ Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

 - Ảnh 1

Tạm giam Ngô Đăng Khoa (nguyên trưởng ban QL rừng phòng hộ) và Nguyễn Văn Hà, giám đốc Cty Đại Phát.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2010, UBND tỉnh Hà Tĩnh đồng ý cho Công ty Đại Phát lập dự án đầu tư phát triển nguyên liệu và chế biến gỗ tại rừng phòng hộ Cẩm Xuyên. Tuy nhiên, trên thực tế, công ty này vẫn chưa được UBND tỉnh bàn giao đất rừng và sau đó diện tích đất rừng này được UBND tỉnh giao cho Công ty cao su Hà Tĩnh thuê.

Biết rõ Công ty cao su Hà Tĩnh sẽ trồng cây cao su trên diện tích mà công ty mình đã lập dự án nên ông Hà câu kết với ông Khoa lập hồ sơ khống, trình cơ quan chức năng với nội dung Công ty Đại Phát đã đầu tư 5,2 tỉ đồng vào diện tích đất rừng trên và yêu cầu được đền bù. Bộ hồ sơ khống được trình lên Tổng công ty cao su VN và số tiền 5,2 tỉ đồng đã được giải ngân.

Gia Huy (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Clip: Trộm thản nhiên bẻ khóa vào nhà khoắng tài sản

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý