Bắt tên trộm nhí đột nhập Ủy Ban Thành phố 'ẵm' tài sản

mesu mesu @mesu

Bắt tên trộm nhí đột nhập Ủy Ban Thành phố 'ẵm' tài sản

Tại cơ quan công an, Lợi khai chỉ trong vòng 10 ngày của tháng 12/2014, tên này đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản.

25/12/2014 07:43 AM
1,265

Theo tin tức trên báo Dân Trí, ngày 24/12, Công an TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) đang tạm giữ hình sự Hồ Phúc Vĩnh Lợi (16 tuổi, ngụ khóm 2, phường 4, TP Sóc Trăng) về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Thiếu niên 16 tuổi này thừa nhận gây ra 3 vụ trộm chỉ trong 10 ngày.

 - Ảnh 1

Đối tượng Hồ Phúc Vĩnh Lợi.

Cụ thể, rạng sáng 11/12, Lợi vào một trường mầm non ở phường 6 (TP Sóc Trăng) lấy đi chiếc đàn organ cùng 1 chiếc tivi 32 inch.

Ngày 18/12, Lợi đột nhập UBND TP Sóc Trăng lấy 2 máy tính, 3 điện thoại không dây với hơn 40 triệu đồng.

Đến rạng sáng 22/12, Lợi đột nhập Thư viện tỉnh Sóc Trăng (tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo, phường 2, TP Sóc Trăng) lấy 2 laptop trị giá trên 10 triệu đồng. Khi vừa ôm tài sản mới trộm được trèo hàng rào ra ngoài thì bị cảnh sát bảo vệ mục tiêu của một ngân hàng bắt giữ.

Lợi khai nhận, tất cả các tài sản trộm được, Lợi đã bán lấy tiền mua vàng, mua xe. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ, thu hồi tài sản mà Lợi đã lấy.

Trước đó, vào chiều 23/12, Công an TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) đã tạm giữ hình sự Trần Kim Ngọc (14 tuổi, ngụ phường 2, TP Sóc Trăng) về hành vi Cướp tài sản. Hai đồng bọn của tên này được gia đình bảo lãnh, trong đó có nghi can bị bệnh.

Theo điều tra, Ngọc là em nuôi của chị Trần Lâm Kim Ng ở đường Trương Công Định, TP Sóc Trăng. Được gia đình này nuôi dưỡng cho học đến lớp 9 nhưng Ngọc ham chơi, đầu tóc nhuộm vàng, tay đầy hình xăm.

Để có tiền tiêu xài, Ngọc rủ Trần Anh Vũ (17 tuổi) và Võ Minh Hoàng (16 tuổi, cùng ngụ TP Sóc Trăng) đến nhà chị Ng trộm đồ mang đi bán. Khoảng 1h sáng ngày 22/12, thiếu niên này mở cửa cho Hoàng vào lấy laptop của chị nuôi, Vũ đứng canh bên ngoài.

 - Ảnh 2

Ba đối tượng dùng dao khống chế cướp tài sản của chị Ng - Ảnh: ANTV

Sau khi lấy máy tính mà không tìm được tiền, Ngọc kêu Hoàng quay vào kiếm tiếp. Lúc này nạn nhân giật mình thức giấc phát hiện kẻ lạ trong nhà, Hoàng chộp lấy dao trên bếp khống chế chị Ng lấy 120.000 đồng rồi tẩu thoát. Trước khi trời sáng nạn nhân báo công an. Qua điều tra nhà chức trách bắt giữ các nghi can và bộ ba đã nhận tội.

Lãnh đạo Công an TP Sóc Trăng cho biết: “Những ngày cuối năm, trộm cướp thường hoành hành, vì vậy, người dân cũng như các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp cần đề cao cảnh giác”.

Thái Nguyên: Bắt 2 thanh niên ăn trộm xe máy ở UBND

Kim Thành (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý