Bầu Đức giữ bí mật lứa U19 tiếp theo?

mu mu @mu

Bầu Đức giữ bí mật lứa U19 tiếp theo?

HAGL sẽ không tham dự giải U19 quốc gia 2015 vì bầu Đức không muốn lứa cầu thủ thế hệ kế cận của Công Phượng, Tuấn Anh bị “lộ hàng” quá sớm.

16/12/2014 03:31 PM
685

Trong danh sách 20 đội bóng sẽ tranh tài tại giải U19 quốc gia năm 2015 có rất nhiều trung tâm đào tạo trẻ danh tiếng như Hà Nội T&T, Viettel, SLNA, Đà Nẵng hay Đồng Tháp… nhưng cái tên được chờ đợi nhất là lứa cầu thủ kế cận sau Công Phượng, Tuấn Anh của Học viện HAGL Arsenal JMG đã không xuất hiện.

Trưởng đoàn bóng đá HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh đã lý giải những nguyên nhân khiến Học viện HAGL Arsenal JMG quyết định không tham dự giải U19 quốc gia 2015.

Về phía nguyên nhân khách quan, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Lứa cầu thủ khóa 2 của Học viện HAGL Arsenal JMG có năm sinh 1996, 1997, trong khi quy định về độ tuổi tham dự giải U19 quốc gia năm 2015 giới hạn các cầu thủ sinh năm 1997 trở về. Vì vậy, chúng tôi không đủ quân số để tham dự giải”.

Nhưng theo ông Tấn Anh, đấy chỉ là lý do phụ. Vì nếu muốn gom đủ quân nhằm mục đích tranh tài tại giải U19 quốc gia, bên cạnh lứa cầu thủ khóa 2 của Học viện HAGL Arsenal JMG, CLB HAGL vẫn còn những lứa năng khiếu hoạt động song song. Lý do chính khiến HAGL không mặn mà với giải U19 quốc gia xuất phát từ sự không hài lòng của bầu Đức xung quanh những vụ lùm xùm liên quan đến cầu thủ của ông trong thời gian qua, đặc biệt là chuyện tuổi tác của Công Phượng.

Trưởng đoàn bóng đá HAGL chia sẻ: “Bầu Đức không muốn các cầu thủ khóa 2 của Học viện HAGL Arsenal JMG lộ diện quá sớm. Ông lo ngại họ sẽ lại phải đối diện với sự soi mói hoặc những sức ép từ nhiều phía khiến quá trình trưởng thành và phát triển bị ảnh hưởng. Khi đang trong quá trình đào tạo, quan điểm của Học viện HAGL Arsenal JMG là cầu thủ phải có sự tĩnh tâm để tập trung tối đa cho việc học hỏi và rèn luyện”.

Đây có lẽ là điều ông chủ quyền lực của tập đoàn HAGL đã rút ra từ vụ việc của Công Phượng, khi ngoài “gà cưng” của mình bị biến thành tâm điểm của dư luận, chính bầu Đức cũng đối diện với rất nhiều áp lực để bảo vệ cầu thủ của ông.

Mặt khác, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết thêm: “Mục tiêu của bầu Đức khi thành lập Học viện HAGL Arsenal JMG không phải để nhằm cạnh tranh ở các giải trong nước, nhất là các giải trẻ, mà hướng đến nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là phát hiện và đào tạo tài năng bóng đá Việt Nam. Mong muốn lớn nhất của bầu Đức là các cầu thủ sẽ có đóng góp thiết thực cho đội tuyển quốc gia khi trưởng thành”.

Thế nên, không chỉ giải U19 quốc gia mà kể cả các giải đấu khác dành cho cầu thủ trẻ, Học viện HAGL Arsenal JMG sẽ cân nhắc kỹ trước khi cho cầu thủ tham dự. “Nếu việc tham dự các giải trẻ ảnh hưởng đến quá trình phát triển của họ thì chúng tôi sẽ chỉ đá những trận giao hữu cọ xát cả trong và ngoài nước giúp cầu thủ tích lũy thêm kinh nghiệm”, ông Nguyễn Tấn Anh chia sẻ.

Những sai lầm tệ hại của hàng thủ ĐT Việt Nam.

Theo báo Tri thức Trực tuyến

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý