Bầu Đức sẽ tái khởi động thương vụ mua Arsenal?

ronandinho ronandinho @ronandinho

Bầu Đức sẽ tái khởi động thương vụ mua Arsenal?

Đã có những tín hiệu lạc quan trong việc kinh doanh từ bóng đá và nếu một ngày bầu Đức tái khởi động thương vụ mua lại CLB Arsenal cũng chẳng phải điều gì quá ngạc nhiên.

05/12/2014 08:06 PM
553

Ngày 17/2/2008, hàng loạt báo lớn tại Anh đưa tin “một ông trùm Châu Á” có tên Đoàn Nguyên Đức đang nhăm nhe mua 20% cổ phần tại Arsenal, tương đương khoảng 200 triệu USD tính theo giá trị thị trường ở thời điểm đó.

Bản thân bầu Đức sau đó cũng lên báo cho biết ông đã thuê công ty tư vấn tiến hành xem xét các vấn đề về sổ sách tài chính của Arsenal và cân nhắc một cách nghiêm túc. Tuy nhiên, ông bầu phố núi đã gặp khó khăn rất lớn. Đó là khi gửi đơn lên các cấp thì thương vụ đi vào ngõ cụt do một số rào cản về chính sách đầu tư từ Chính phủ. Chính vì thế, kế hoạch mua Arsenal đành phải gác lại.

 - Ảnh 1

Bầu Đức vẫn muốn mua cổ phần Arsenal.

Nếu cú "áp phe" kể trên thành công, đó sẽ là một thương vụ hời rất lớn của ông chủ Hoàng Anh Gia Lai. Tính từ mốc ngày 17/2/2008 tới năm 2013, giá cổ phiếu Arsenal đã tăng từ 885.000 Bảng Anh/cp lên mức 1,56 triệu Bảng Anh/cp, tức tăng 76,2%. Nếu khi ấy bầu Đức bỏ ra 200 triệu USD), ắt thu về 352 triệu (USD). Quy đổi theo tỷ giá năm 2013, “ông trùm phố Núi” đã bỏ túi vào khoảng 3.200 tỷ Việt Nam đồng.

Kể từ mùa giải năm sau, CLB HAGL không những không tốn tiền của đầu tư mà còn có thể sinh lời. Hàng năm, học viện HAGL-JMG của ông cũng sẽ trình làng thêm những Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều mới. Điều đó có nghĩa ông sẽ nhận được không ít tiền từ những bản hợp đồng chuyển nhượng, quảng cáo.

Cùng với đó, giá trị thương hiệu và cổ phiếu của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai sẽ tăng lên đáng kể. Hành lang pháp lý của Việt Nam cũng đang dần thông thoáng hơn trước rất nhiều. Vì vậy, nếu trong tương lai, người đàn ông tham vọng này tái khởi động lại thương vụ mua cổ phần của "Pháo thủ" thành London cũng chẳng phải điều gì quá ngạc nhiên.

T.K

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý