Bầu Đức và Chủ tịch VFF đốp chát nhau vì U19

ronandinho ronandinho @ronandinho

Bầu Đức và Chủ tịch VFF đốp chát nhau vì U19

Bầu Đức cho rằng các cầu thủ U19 HAGL vẫn còn non kém chưa thể lên ĐTQG, chứ không hẳn ông không muốn họ chơi cho ĐTQG như lời Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói.

14/12/2014 06:13 PM
1,002

Sau khi đội tuyển dừng bước ở AFF Cup năm nay, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hùng Dũng mới tiết lộ chuyện HLV Toshiya Miura từng định gọi Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Ông Dũng cho biết: "Trước thềm AFF Cup 2014, HLV Miura đã đề nghị đưa một số cầu thủ U19 như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... lên ĐTQG. Tuy nhiên, bầu Đức nhất quyết không đồng ý".

Bầu Đức cho rằng các cầu thủ U19 HAGL vẫn còn non chưa thể lên ĐTQG. Thế nhưng sau khi biết tin này, bầu Đức đã bác bỏ ngay. Ông bầu phố Núi cho biết: "Đấy là thông tin sai. Tôi làm gì có quyền từ chối khi HLV triệu tập cầu thủ lên tuyển. Chưa bao giờ có chuyện như thế. Tôi chỉ nói là lúc này chưa nên triệu tập các cầu thủ U19, vì cầu thủ còn non”.

 - Ảnh 1

Bầu Đức cho rằng lứa U19 chưa thích hợp để đá cho ĐTQG.

Dù gì thì việc bầu Đức cho rằng các cầu thủ U19 HAGL còn non kém, chưa thể lên ĐTQG đá cũng đã đi ngược lại quan điểm trước kia của chính mình.

Còn nhớ sau khi kết thúc giải VCK Châu Á 2014, bầu Đức đã đưa ra ý định cho các cầu thủ U19 HAGL tham dự V.league và SEA Game sắp tới. Ông bầu này cũng đã mời chuyên gia thể lực người Pháp, tu tạo lại nơi ăn chốn ở, phòng tập luyện cho các học trò của mình để chuẩn bị bước vào đấu trường lớn.

Việc ông thuê chuyên gia thể lực là để giúp lứa của Công Phượng khắc phục điểm yếu chết người này, hướng đến việc giúp bóng đá Việt Nam chinh phục SEA Games 2017, 2019. Trong những phát biểu trước đây, bầu Đức cho biết phía HAGL sẵn sàng chịu mọi kinh phí cho việc này.

Bầu Đức dùng lứa U19 HAGL cứu V.League thoát khỏi cảnh vắng khán giả. Bầu Đức chia sẻ: “Các bạn hãy so sánh thể lực của lứa U19 Việt Nam hiện tại so với 1 năm trước rõ ràng có tiến bộ nhiều. Tôi tin rằng 2 năm tới, họ sẽ chạy 90 phút hay thậm chí 120 phút mà không biết mệt. Vì vậy mục tiêu của tôi là mang tấm HCV SEA Games 2017, 2019 là không hề “nổ”. Nếu đến năm 2019 mà tôi không làm được điều này cho bóng đá Việt Nam, thiên hạ gọi tôi là thằng Đức “nổ” tôi cũng chịu”.

Bầu Đức cũng từng nói rằng lứa cầu thủ U19 HAGL cũng sẽ cứu cho V.league thoát khỏi cảnh vắng khán giả. "Tôi tin lứa cầu thủ U.19 sẽ cứu cho V.League thoát cảnh vắng khán giả. Những trận đấu mà Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường góp mặt chắc chắn sẽ chật kín người hâm mộ, đó đã là thành công của HAGL ở V.League 2015".

Đồng thời bầu Đức cũng khẳng định: “Mục đích tôi xây dựng Học viện HAGL Arsenal-JMG là để giúp bóng đá trẻ Việt Nam vô địch Đông Nam Á (SEA Games) sau hơn 60 năm chờ đợi”.

Theo Thể thao Việt Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý