Bầu Đức và giấc mơ đưa bóng đá Việt tới... World Cup

mu mu @mu

Bầu Đức và giấc mơ đưa bóng đá Việt tới... World Cup

Bầu Đức luôn tâm niệm rằng, trên đời này không gì là không thể. Ông đã thành công trong việc thành lập Học viện HAGL Arsenal JMG, đưa lứa U19 lên thẳng V.League và giờ là ước nguyện đưa bóng đá Việt Nam tới World Cup.

28/12/2014 09:34 PM
1,224

Chiều nay (27/12), tại TP HCM đã diễn ra Lễ công bố Nutifood là nhà tài trợ chính của CLB HAGL. Được biết, hợp đồng giữa Nutifood và HAGL có thời hạn 5 năm và phía nhà tài trợ sẽ phải trả cho đội bóng phố Núi khoảng 15 tỷ đồng mỗi mùa giải. Đây chính là bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử V.League và nó có thể sẽ đánh dấu một chu kỳ phát triển mới của bóng đá Việt Nam. Người tạo lên bước ngoặt ấy không ai khác chính là ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL và giới hâm mộ bóng đá Việt Nam thường quen gọi với cái tên “bầu Đức”.

 - Ảnh 1

Bầu Đức hy vọng giúp bóng đá Việt Nam tạo lên điều gì đó lớn lao.

"HAGL không hay ho, tài ba gì đâu. Chẳng qua chúng tôi có cách đi riêng đến thành công. Học viện bóng đá của chúng tôi đã phải trải qua 8 năm ngốn mất không biết bao nhiêu tiền của chúng tôi mới có được ngày hôm nay. Làm được điều này không dễ chút nào, và phải là người có đam mê bóng đá, tiềm lực tài chính và phải thật kiên nhẫn thì tôi mới có được chút thành công này.

Như tôi đã hơn một lần khẳng định, với việc nhận được sự hỗ trợ lớn từ Nutifood, HAGL có thể sống khoẻ trong mùa giải tới. Bởi với khoảng 15 tỷ đồng tài trợ, chúng tôi coi như không tốn xu nào cho kinh phí hoạt động ở mùa giải 2015. Ngoài ra, HAGL có thể lãi đến 5 tỷ đồng ở mùa giải tới", bầu Đức phát biểu trong buổi lễ công bố.

"Nói thật, tôi nuôi 18 đứa con lứa đầu chẳng dễ dàng chút nào. Và tôi tự hào khi cả 18 người con này đều ra trường và đậu tốt nghiệp với thành tích tốt. Tôi hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ HAGL vì bóng đá chân chính. Nguyện ước của tôi là vào năm 2017 hay xa hơn là khoảng 2020, 2021, bóng đá Việt Nam sẽ làm được việc lớn trong đó có sự đóng góp của HAGL. Đây là hy vọng lớn nhất của cuộc đời tôi”, nhà tài phiệt ngành gỗ và bất động sản này nói thêm.

Việc lớn trong năm 2017 hoặc 2020, 2021 mà bầu Đức nói tới, có lẽ không chỉ là ngôi vô địch SEA Games, AFF Cup hay thành tích cao tại Asian Cup, mà có lẽ chính là giấc mơ có mặt ở VCK World Cup. VCK World Cup 2018 tổ chức tại Nga và trước đó 1 năm, tức năm 2017, 32 cái tên góp mặt sẽ lộ diện. Còn World Cup 2022 ở Qatar thì 32 cái tên cũng sẽ ghi danh vào năm 2021.

Cần biết rằng, Zaw Zaw – tỷ phú nghành đá quý và là người đỡ đầu cho bóng đá Myanmar, đã thành công khi giúp lứa U19 nước này góp mặt ở VCK U20 Thế giới 2015. Xét về tiềm lực tài chính và cả sự tâm huyết, bầu Đức rõ ràng hơn hẳn Zaw Zaw. Những cuộc đối đầu giữa U19 Việt Nam và U19 Myanmar cho thấy, lứa U19 của bầu Đức nhỉnh hơn khá nhiều, vậy thì tại sao không mơ một giấc mơ lớn – đưa bóng đá Việt tới với VCK World Cup.

Lập Dương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý