Bẫy chồn, dính cá thể mèo rừng quý hiếm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bẫy chồn, dính cá thể mèo rừng quý hiếm

Do thường xuyên bị mất gà, anh Bảo nghĩ do chồn bắt nên đã mua bẫy về đặt và bắt được cá thể mèo quý hiếm nặng khoảng 3 kg.

29/04/2017 04:21 PM
586

Do thường xuyên bị mất gà, anh Bảo nghĩ do chồn bắt nên đã mua bẫy về đặt và bắt được cá thể mèo quý hiếm nặng khoảng 3 kg.

Báo VOV dẫn nguồn thông tin từ Chi cục Kiểm lâm Cà Mau ngày 28/4 cho biết, đơn vị đang vận động gia đình anh Võ Quốc Bào (thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi) thả cá thể mèo rừng quý hiếm vừa bắt được.

Theo nguồn tin trên, cách đây khoảng 1 tuần, chuồng gà nhà anh Bào thường xuyên bị mất gà, nghĩ do bị chồn bắt nên anh đã mua bẫy về đặt và bắt được cá thể mèo quý hiếm, nặng khoảng 3kg, người dân địa phương quen gọi là chồn mèo.

Bẫy chồn, dính cá thể mèo rừng quý hiếm - Ảnh 1

Cá thể mèo rừng quý hiếm do anh Bào gài bẫy bắt - Ảnh: Người đưa tin

Báo Thanh Niên dẫn lời anh Bảo cho hay: "Tôi không biết đây là mèo rừng quý hiếm, mà chỉ biết người dân xứ tôi gọi là chồn. Do gà nuôi bị mất hoài nên tôi làm bẫy gài và con chồn này dính thôi. Thấy đẹp nên tôi tính nuôi chơi”.

Theo lời anh Bào thì anh bắt được con chồn trên khoảng 1 tuần, phía sau Trường tiểu học Phan Ngọc Hiển, trọng lượng khoảng 3 kg.

Báo Thanh Niên cũng dẫn nguồn thông tin từ Chi cục Kiểm lâm Cà Mau thì đây là mèo rừng người dân hay gọi là "chồn cáo mèo" là động vật thuộc nhóm IB (nghiêm cấm khai thác sử dụng). Nếu có hành vi săn bắt hoặc giết có thể bị xử lý hình sự, do đó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau khuyên người bắt nên giao nộp cho kiểm lâm địa phương để thả cá thể này vào địa điểm thích hợp.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý