Bayern Munich vs Man City, 1h45: Vượt biển ghẹo Hùm

ronandinho ronandinho @ronandinho

Bayern Munich vs Man City, 1h45: Vượt biển ghẹo Hùm

Nếu có một lời chê trách nào ném về phía Man City trong những năm trở lại đây, chắc chắn đó nói về Champions League. Dù đã có đủ bộ sưu tập các danh hiệu trong phạm vi Anh quốc, trớ trêu thay, vinh quang châu Âu vẫn chưa đến.

17/09/2014 03:09 PM
714

Cơ hội tốt

Mùa 2011/12, Man City đặt những bước chân chập chững vào giải đấu sang trọng nhất châu Âu. Họ khởi đầu bằng một trận hòa (trước Napoli) và trong trận thứ hai, lập tức hiểu thế nào là sự khắc nghiệt của Champions League. Bayern là cái tên dạy cho Man xanh điều đó.

 - Ảnh 1

Bayern Munich vẫn ăn đứt Man City về kinh nghiệm.

Thế nhưng thật kỳ lạ, lần cuối cùng mà The Citizens nếm trải hương vị chiến thắng ở đấu trường này lại chính là trước... Bayern. Không sai, trước khi kết thúc vòng bảng mùa năm ngoái, đội quân của Pellegrini đã khiến Allianz Arena choáng váng. Mặc dù sau đó đội bóng nước Anh không thể đi xa hơn (thua Barca ở vòng 1/8) nhưng chiến thắng ngoạn mục trên đất Đức cung cấp rất nhiều dấu hiệu tích cực. Lần đầu tiên đánh bại một đội bóng ưu tú ở châu Âu cho thấy Man City có khả năng để thực hiện khát vọng lớn lao. Họ đã dám chiến đấu để chiến thắng. Và khi đã trải qua một chặng đường dài, The Citizens có thể tự tin quay lại Allianz Arena một lần nữa.

Và nếu quyết tâm duy trì ý nghĩ đánh bại Bayern, đây hẳn là thời điểm không thể tốt hơn. Đội bóng của Pep Guardiola đang bị tàn phá bởi cơn bão chấn thương. Nếu như trung tuyến là khu vực mạnh nhất của “Hùm xám” trong nhiều năm qua thì giờ đây, chông chênh hơn bao giờ hết. Javi Martinez, Schweinsteiger, Thiago vắng mặt dài hạn trong khi Toni Kroos đã ra đi mang theo những đường chuyền chết người.

Hojbjerg và Gaudino đã được sử dụng nhưng rõ ràng, không đem đến nhiều giá trị về chuyên môn hay kinh nghiệm. Alonso đã có màn trình diễn tốt nhưng ở tuổi 32 và trước các tiền vệ năng động, cơ bắp của Man City, liệu nó có được duy trì? Để vá víu khu trung tâm, Pep nảy ra sáng kiến sử dụng Alaba. Điều này dẫn đến vấn đề bên cánh trái, khi Bernat không phải hậu vệ tự nhiên và ở phía trước, Ribery hiếm khi đảm bảo tính năng phòng ngự.

 - Ảnh 2

Chờ đợi điều bất ngờ

Không còn sự ngây thơ với 4 tiền vệ dàn hàng ngang cùng bộ đôi tiền đạo - sau đó nhìn đội bóng bị tra tấn một cách tàn bạo, nhận các bàn thua chóng vánh trước khi họ có thể phản ứng - Pellegrini sẽ tiếp cận một cách thận trọng với hình thành 4-2-3-1 và David Silva chơi như một số 10. Fernando chấn thương đã giáng một đòn nặng vào sự hào hứng tới Đức, nhưng sự trở lại của Yaya Toure bên cạnh Fernandinho, với sự hỗ trợ của James Milner sẽ kiến tạo nên tuyến giữa đầy sức mạnh.

Những lần gặp nhau trước đó cũng giúp Man xanh hiểu rằng, Bayern không có mối đe dọa trực tiếp, giống như Real với Ronaldo hay Barca với Messi. Không cá nhân nào thuộc đội bóng nước Đức ghi quá 20% bàn thắng cả đội trong cả hai đấu trường Bundesliga và Champions League. Mặc dù điều này có nghĩa Man xanh phải cảnh giác với nhiều mũi tấn công nhưng nếu họ chơi áp sát và chiến thắng ở các cuộc tranh chấp một đối một, cơ hội là không nhỏ.

Thêm một lưu ý nữa, Pep rất ngán những đối thủ chơi với đội hình thấp và phòng ngự chủ động. Và lúc này, phương án B của HLV Tây Ban Nha là những pha tạt bóng. Thật không may, Lewandowski không mạnh trong không chiến như Mandzukic để trở thành một giải pháp tốt. Nếu The Citizens từ bỏ sở hữu, chấp nhận lùi sâu và sau đó, tạo ra những cuộc phản công nhanh chóng - trên cơ sở hiệu suất trung bình 62 phút/bàn của Aguero - giống như Real đã từng, những khoảnh khắc thú vị sẽ được tạo ra.

Đội hình dự kiến

Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer; Bernat, Boateng, Benatia, Alaba; Lahm, Alonso; Muller, Gotze, Ribery; Lewandowski.

Man City (4-2-3-1): Hart; Sagna, Kompany, Demichelis, Kolarov; Fernandinho, Toure, Milner; Silva, Nasri; Aguero.

Theo BĐTC

Xem thêm video clip : Vui nhộn clip 'Em của U19' của Đỗ Duy Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý