Bayern vs Dortmund: Chướng ngại khó nhằn (1h30 29/4)

ronandinho ronandinho @ronandinho

Bayern vs Dortmund: Chướng ngại khó nhằn (1h30 29/4)

Trước một Dortmund đang hồi sinh, Bayern hứa hẹn sẽ đối mặt khó khăn lớn trong cuộc đối đầu thuộc bán kết cup quốc gia Đức.

28/04/2015 05:01 PM
269

Sau khi giành chức vô địch Bundesliga trước 4 vòng đấu, Bayern đang rất hưng phấn hướng tới trận bán kết cup quốc gia Đức với đối thủ Dortmund. Đã có những dấu hiệu rõ ràng cho việc đoàn quân của Guardiola đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ. Minh chứng rõ nhất chính là chiến thắng hủy diệt đến 6-1 trước Porto trên sân nhà ở lượt về tứ kết Champions League để giành vé vào vòng 4 đội.

   - Ảnh 1 Bayern không dễ hạ Dordmund dù được chơi trên sân nhà.

Sự trở lại của các trụ cột như Arjen Robben, Medhi Benatia hay Javi Martinez càng tiếp thêm sức mạnh cho Bayern. Màn tái xuất của Robben được kỳ vọng sẽ giúp Bayern tìm lại được sự biến hóa trong tấn công. Còn Benatia và Martinez sẽ là những lựa chọn quan trọng ở vị trí trung vệ khi mà Holger Badstuber phải nghỉ hết mùa vì chấn thương trong khi Dante lại có phong độ phập phù. Bayern sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi Ribery, Alaba ở cuộc tiếp đón đối thủ trên sân nhà Allianz-Arena.

Tuy nhiên Dortmund cũng tìm lại được sức mạnh vốn có. Sau khi HLV Juergen Klopp tuyên bố chia tay đội bóng vùng Ruhr vào cuối mùa, đội bóng này bất ngờ chơi hay. Ở 2 trận đấu gần nhất, Dortmund toàn thắng, ghi 5 bàn và không một lần để thủng lưới. Hàng công của Dortmund đã biết ghi bàn trở lại trong đó tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đang có phong độ chói sáng với 2 bàn và 2 đường kiến tạo ở 2 trận gần nhất.

Bởi thế sẽ không dễ dàng cho Bayern ở cuộc đối đầu tới. Trong bối cảnh của trận đấu giữa hai thế lực không đội trời chung, khoảng cách giữa hai đội sẽ được kéo lại gần. Còn nhớ hồi đầu tháng 4, khi Dortmund vẫn đang chìm trong khủng hoảng nhưng Bayern cũng phải rất vất vả mới có thể giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân Signal Iduna Park. Và giờ khi đối thủ chơi tốt, Bayern chắc chắn sẽ lại phải đối mặt với thử thách.

Lực lượng

Bayern: Robben, Benatia trở lại; Ribery, Badstuber, Alaba, Tom Starke chấn thương.

Dortmund: Weidenfeller, Kirch, Sahin, Kehl, Marian Sarr chấn thương.

Đội hình dự kiến

Bayern (4-3-3): Neuer, Rafinha, Boateng, Dante, Bernat, Alcantara, Alonso, Lahm, Gotze, Muller, Lewandowski.

Dortmund (4-2-3-1): Langerak, Durm, Sokratis, Hummels, Schmelzer, Gundogan, Sven Bender, Kagawa, Blaszczykowski, Marco Reus, Aubameyang.

Minh Anh

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý